ข่าว

รวบตำรวจเก๊  อาละวาดรีดไถเงินวัยรุ่น และชาวต่างด้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบตำรวจเก๊  อาละวาดรีดไถเงินวัยรุ่น และชาวต่างด้าว

          ตำรวจโคกคราม รวบตำรวจเก๊   อาละวาดรีดไถเงินวัยรุ่น และชาวต่างด้าว สารภาพก่อเหตุกรรโชกทรัพย์มาแล้วรวมปี แถมประวัติเคยถูกจับแอบอ้างเป็นตำรวจในพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ เมื่อปี 2559 

 

 

 

                เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผกก.สน.โคกคราม และ ชุดสืบสวนสน.โคกคราม แถลงจับนายอุทิศ หรือนิว แช่มครบุรี  อายุ 28 ปี พร้อมของกลางเครื่องแบบตร.1ชุด ที่ใส่ขณะถูกจับกุม ปืนบีบีกัน วิทยุสื่อสาร กุญแจมือ ไฟฉายบัตรตำรวจปลอม  รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 1 คัน จับกุมได้บริเวณหมู่บ้านเสนา 2 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 

              พ.ต.อ.อภิวัชร์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก สน.โคกคราม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีชายแต่งตัวคล้ายตำรวจชอบมารีดไถเงิน จากกลุ่มเด็กวัยรุ่น/ต่างด้าวและพวกที่ประกอบอาชีพขายถั่วชาวอินเดีย หรือบุคคลทั่วไปที่กระทำความผิด ส่วนใหญ่เป็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.จราจร จากนั้นก็เรียกเงินเพื่อแลกกับการไม่ถูกจับ จึงได้สืบสวนหาข่าวบริเวณหมู่บ้านเสนา 2 แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร จนกระทั่งวันที่ 23 มิ.ย. เวลา 12.00 น. พบเห็น นายอุทิศ หรือนิว แช่มครบุรี  อายุ 28 ปี แต่งกายชุดตำรวจอารักขาควบคุมฝูงชน (อคฝ.) นั่งอยู่บริเวณดังกล่าว จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบทันที

              จากการตรวจสอบพบว่านายอุทิศ ได้แสดงบัตรข้าราชการตำรวจดังกล่าว แต่จากการตรวจสอบซึ่งไม่ใช่ตัวของนายอุทิศ ขณะเข้าตรวจค้นโดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บก.อก.บช.ส.) จึงได้ทำการจับกุม จากการสอบสวนพบว่า ก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี โดยรีดไถ่เด็กนักเรียนและชาวต่างด้าวที่ประกอบอาชีพบริเวณดังกล่าว ก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมกรณีแอบอ้างเป็นตำรวจในพื้นที่ สน.สำราญราษฎร์ ปี 2559 

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานกระทำการนั้น ไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานกระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ มีวิทยุสื่อสารไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.โคกคราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ