ข่าว

พลเมืองดีนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียวจับคนร้ายขโมยสายเคเบิ้ล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลเมืองดีนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียวจับคนร้ายขโมยสายเคเบิ้ล

คนร้ายขโมยตัดสายเคเบิ้ลสื่อสารริมถนนหน้าวัดอ่างทอง ต.ทุ่งหวัง โดยนำรถจักรยานยนต์เข้ามาหลบจอดหน้าโรงรถท้ายรถยนต์ด้านในริมถนน พลเมืองดีนั่งสูบบุหรี่หน้าบ้านเห็นพฤติกรรมเข้าทำการจับกุมเพื่อส่งตำรวจ คนร้ายสะบัดหลุดจนเสื้อขาดวิ่งหลบหนีไปทิ้งรถ จยย.ไว้ดูต่างหน้า ส่วนพลเมืองดีที่ไม่วิ่งตาม เพราะนุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียวกลัวหลุด

 

เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ ที่ 23 มิถุนายน 2561 ศูนย์วิทยุ 02 สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า คนร้ายขโมยตัดสายเคเบิ้ลสื่อสารริมถนนหน้าวัดอ่างทอง ต.ทุ่งหวัง จ.สงขลา ได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 2/7 หมู่ที่ 2 ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นห้องแถว

โดยทางศูนย์วิทยุ 02 ได้วิทยุให้สายตรวจรถยนต์ 203 มี ร.ต.อ.ธเนศ คงประดิษฐ์ เป็นหัวหน้าชุดและเป็นพื้นที่รับผิดชอบ เดินทางไปทำการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีดำ จอดอยู่ใต้ต้นมะม่วง จากการตรวจสอบบริเวณใต้เบาะพบสายเคเบิ้ลที่เป็นทองเหลืองที่ถูกเผายางหุ้มออกแล้ว 1 ก้อน น้ำประมาณกว่า 1 กิโลกรัม ที่เตรียมจะนำไปขาย ส่วนถุงกระสอบที่วางอยู่ในตระกร้าหน้ารถมี สายเคเบิ้ลที่ตัดแล้ว 2 มัดและมีมีดที่ใช้ตัด 1 เล่ม

ร.ต.อ.ธเนศฯได้ตรวจบริเวณโดยรอบจากคำบอกเล่าของชาวบ้านบริเวณนั้นว่า เมื่อวานนี้คนร้ายคนเดียวกันนี้มาตัดสายเคเบิ้ลไปรอบหนึ่งแล้ววันนี้ก็มาอีก โดยมีสายเคเบิ้ลที่ถูกตัดและลอกเอาสายไฟที่เป็นทองเหลืองเส้นเล็กออกแล้วมีเหลือแต่ยางหุ้มวางอยู่ชุดหนึ่ง เมื่อไล่สายตามไปก็เจอรอยที่ตัดแล้ว และเตรียมลากสายออกไป เพื่อลอกเอาสายไฟเส้นใน แต่มาเจอพลเมืองดีที่นุ่งผ้าขาวม้าผืนเดียว ออกมานั่งสูบบุหรี่ที่หน้าบ้าน นั่งดูพฤติกรรมอยู่ ในฐานะพลเมืองดีและเป็น อส.เมืองสงขลาก็หลบไปหน้ารถยนต์เมื่อคนร้ายจอดรถ ก็เดินออกมาเดินมาเพื่อทำการจับกุมส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคนร้ายได้ขัดขืนและสะบัดหลุดจากการจับกุมจนเสื้อขาด แล้ววิ่งหลบหนีไปทันที ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้โดยพลเมืองดีไม่ได้วิ่งตามไป เนื่องจากนุ่งผ้าขาวม้าอยู่ผืนเดียว กลัววิ่งออกไปจับคนร้ายแล้วเกิดคนร้ายกระชากผ้าขาวม้าหลุดกลางถนนจะทำอย่างไร

อส.พลเมืองดี เล่าว่า ออกมานั่งดูดบุหรี่ที่หน้าบ้าน เห็นคนร้ายมีพฤติกรรมน่าสงสัยว่าจะมาขโมยสายไฟ เพราะเมื่อสองวันที่ผ่านมาก็มาขโมยเอาไป เขาขี่ จยย.วนอยู่รอบหนึ่งแล้วมาจอดตรงทางลงของบ้าน ผมก็เข้าไปหลบซ่อนอยู่หน้ารถในโรงจอดรถแล้วเขาก็ขับมาจอดตรงท้ายรถยนต์ของผมเพราะผมหลบอยู่ข้างใน พอเขาจอดผมก็ออกมาและจับดูในกระสอบพบมีดและสายไฟส่วนคนร้ายได้สบัดหลุดจนเสื้อขาดและวิ่งหลบหนีไป หลังจากนั้นได้ตรวจดูในรถพบสายไฟที่ขโมยมาที่เผาแล้ว ส่วนในกระสอบที่ยังไม่ได้เผาวางอยู่ในตระกร้ารถ   สำหรับคนร้ายได้วิ่งหนีไป เนื่องจากมีผมอยู่คนเดียว พอดีผมนุ่งผ้าขาวม้าอยู่ด้วย จึงไม่ได้ไล่ตาม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ