ข่าว

สลด!! 'หมูป่า'กัดหนุ่มโรงกลึงดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโรงกลึง ใน ซ.ไทยประกัน ย่านสมุทรปราการ ถูกหมูป่ากัดตาย ยธ.สมุทรปราการ แนะญาติเหยื่อยื่นขอรับความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม

 

               หนุ่มโรงกลึงไทยประกัน เล่นกับหมูป่าที่เลี้ยงไว้ในโรงงาน ถูกกัดเป็นแผลเหวอะหวะ เพื่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลให้หมอยื้อชีวิต แต่ไม่รอด ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของ

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.61 ร.ต.อ.ธนเสฏฐ์ เชาว์เลิศธนกิจ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตจากการถูกหมูป่ากัด ภายในโรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายใน ซ.ไทยประกัน 11 ถ.เทพารักษ์ อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ถูกนำส่ง รพ.จุฬารัตน์ 3 จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน

 

               เมื่อไปถึงพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายบุญเรียน ดวงเคน อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 ม.4 ต.บ้านแป้น อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร สภาพศพมีบาดแผลจากการถูกกัดบริเวณขาหนีบทั้งสองข้าง อวัยวะเพศบวม และบริเวณพุง เป็นแผลเหวอะหวะ แพทย์ได้ทำการเย็บแผลเรียบร้อยแล้ว จึงส่งศพไปชันสูตรต่อที่ รพ.บางพลี

 

               สอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนงานบริษัทโรงกลึง ภายใน ซ.ไทยประกัน 1/11 เมื่อเช้าวันที่ 21 มิ.ย.61 ผู้เสียชีวิตได้มาทำงานตามปกติและได้เล่นกับหมูป่าขนาดใหญ่ น้ำหนัก 200 กก. ที่มีคนลี้ยงไว้ภายในโรงงานตั้งแต่ตัวยังเล็กๆ กระทั่งเกิดพลาดท่าถูกหมูป่ากัดจนล้ม เพื่อนๆ จึงได้เข้าไปช่วย และนำส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีแผลเหวอะหวะ เลือดไหลจำนวนมาก กระทั่งได้เสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

               เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า หมูป่าอาจอยู่ในช่วงติดสัตว์ ทำให้มีนิสัยดุร้าย และกัดถูกเส้นเลือดใหญ่

 

               ซึ่งทางตำรวจจะทำการสอบสวนพยานทั้งหมดอีกครั้งว่าใครเป็นเจ้าของหมูป่า ที่เลี้ยงอยู่ภายในโรงงาน เกิดจากความประมาทหรือเป็นอุบัติเหตุ หากเป็นความประมาทก็จะดำเนินคดีกับเจ้าของหมูป่าต่อไป

 

               ด้านนายไพบูลย์ สุนทรประเสริฐ ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว หากทางญาติผู้เสียชีวิตมีความประสงค์จะเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของหมูป่า ก็สามารถขอให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ ดำเนินการเชิญคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ย แต่หากไม่สามารถพูดคุยตกลงกันได้และประสงค์จะฟ้องคดีต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่ง แต่ไม่มีเงินเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดี ก็สามารถยื่นขอรับความช่วยเหลือเงินจากกองทุนยุติธรรม เพื่อให้คณะอนุกรรมการฯ พิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้

 

               ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯ จะพิจารณาตามหลักเกณฑ์ตามระเบียบคณะอนุกรรมการกองทุนยุติธรรม ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการช่วยเหลือประชาชนในการดำเนินคดี พ.ศ.2559 ต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ