ข่าว

โจรลักเงินกฐิน2จังหวัดกวาดทรัพย์หลายแสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรใจบาป งัดตู้บริจาคระหว่างงานกฐินสามัคคีราชบุรี กวาดไป กว่า 1 แสนบาท เจ้าวัดสุดทนโจรใจบาป ลักเงินกฐินพร้อมเครื่องเสียงวัดไผ่ค่อมรัตนาราม 5 ครั้งรวด

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 18 ต.ค.52 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ วงศ์เกตุใจ สวส. สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายโจรกรรมเงินบริจาคของวัดท่าผา หมู่ 1 ต.ท่าผา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนสกุล ผกก. สภ.บ้านโป่งทราบและเดินทางไปพร้อม พ.ต.ท. วัชรินทร์ พลายทองดี สว.สส. และตำรวจชุดสายสืบ รุดไปตรวจสอบ ภายในวัดพบชาวบ้านกว่าร้อยคนและพระภิษุจำนวนหลายรูป กำลังช่วยกันจัดข้าวของ เนื่องจากวันนี้จะมีงานทอดกฐินสามัคคี

 นอกจากนั้นด้านบนศาลาการเปรียญยังพบชาวบ้านส่วนหนึ่งกำลังยืนอยู่หน้าห้องเก็บของ พร้อมกับเสียงสาปแช่งต่างๆนานา ตรวจสอบพบประตูห้องเก็บของ ได้ถูกคนร้ายใช้คีมตัดลูกกุญแจออกเปิดเข้าไปงัดตู้รับบริจาคทำบุญค่ากระแสไฟฟ้าของวัด ซึ่งทางวัดนำมาเก็บไว้ในห้อง ในตู้มีเงินบริจาคประมาณกว่าแสนบาท โดยคนร้ายเลือกกวาดเอาเฉพาะธนบัตรไปอย่างเดียว และพบว่าบริเวณก้นของตู้บริจาคยังมีเงินเป็นธนบัตรใบละ 20 บาท และเงินเหรียญประมาณ 5 , 000 บาท ทิ้งเอาไว้ ลักษณะความรีบร้อนคนร้ายจึงเก็บไม่หมด

 พระครูศรีธรรมนาท เจ้าคณะตำบลท่าผา และเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าผา เผยว่า ทางวัดได้มีงานทอดกฐินสามัคคี ตอนสายวันนี้ ส่วนเงินในตู้บริจาคที่ถูกคนร้ายงัดเอาไป เป็นเงินที่ทางญาติโยมได้ร่วมกันทำบุญเพื่อเป็นค่ากระแสไฟฟ้า ตลอดทั้งปี โดยทางวัดได้เปิดรับบริจาคมาประมาณ 1 ปี ยังไม่เคยนำออกมาใช้ และทุกๆปีที่ผ่านมาเมื่อเปิดตู้รับบริจาคก็จะมีเงินบริจาคเป็นเงินจำนวนกว่าแสนบาท พระครูศรีธรรมนาท กล่าวต่ออีกไปว่า อาตมา จะให้ทางคณะกรรมการ นำเงินในตู้บริจาคเปิดออก แล้วนับพร้อมกันเมื่อถึงในวันทอดกฐินทุกปี แต่ก็มาถูกโจรใจบาปบุกเข้ามาขโมยไปเสียก่อน อาตมา รู้สึกเสียใจมาก และต้องขออภัยญาติโยมด้วย ที่อาตมาไม่สามารถจะรักษาเงินที่นำมาร่วมทำบุญไว้ได้ ส่วนโจรใจบาปที่ก่อเหตุขโมยเงินค่ากระแสไฟฟ้าครั้งนี้ เชื่อว่าจะต้องได้รับผลกรรมที่ทำไว้ตามความเชื่อของชาวพุทธ

 อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด คาดว่าคนร้ายที่ลงมือครั้งนี้ น่าจะมีการเข้าออกภายวัดเป็นประจำ จึงรู้ว่าตู้บริจาค ทางวัดจะนำไปเก็บไว้ในห้องเก็บของในช่วงกลางคืน และคนร้ายยังรู้อีกว่ามีเงินบริจาคอยู่จำนวนมาก จึงได้อาศัยช่วงกลางดึกเมื่อคืน ซึ่งขณะทางวัด จัดงานฉลองกฐินสามัคคี โดยมีภาพยนตร์ มาฉายให้ชาวบ้านชม บุกเข้าโจรกรรมเงินในตู้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนติดตามคนร้ายต่อไป

ลักเงินกฐินพร้อมเครื่องเสียงวัดดังสองแคว5ครั้งรวด

เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ต.เอกชัย พรมทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดไผ่ค่อมรัตนาราม หมู่ที่ 1 ต.ปากโทก อ.เมืองพิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

 ที่เกิดเหตุพบเจ้าอธิการชัยพร สิริวันฺโณ เจ้าอาวาสวัดไผ่ค่อมรัตนาราม และเจ้าคณะตำบลปากโทก กำลังยืนรอตำรวจพร้อมทั้งพาเจ้าหน้าที่เดินดูร่องลอยที่ถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์  ที่เกิดเหตุเป็นศาลาการเปรียญภายในวัดดังกล่าวพบว่าที่บริเวณลูกกรงเหล็กดัดด้านข้างศาลาการเปรียญถูกคนร้ายใช้ของแข็งงัดจนหักจำนวนหลายซี่ 

 จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปลักเครื่องขยายเสียงของวัดที่ใช้สำหรับประกาศในการประกอบพิธีทำบุญ พร้อมมิกซ์ขยายเสียง 2 ตัว ไมโครโฟน 1 ตัว และเงินกองกฐินที่รับบริจาคจากผู้ใจบุญที่ตั้งอยู่กลางศาลาการเปรียญซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ไปจนเกลี้ยง  ซึ่งรวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายลักไปไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นบาท  นอกจากนี้ยังพบว่ามีร่องรอยที่คนร้ายปีนนำสิ่งของที่ลักไปลงจากหลังคาด้านข้างศาลาซึ่งอยู่ติดกับห้องครัวก่อนจะหลบหนีไปด้านหลังวัด จากนั้นตำรวจจึงได้บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 สอบสวนเจ้าอธิการชัยพร ให้การเบื้องต้นว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่วันเกิดเหตุอาตมาพร้อมญาติโยมได้มาช่วยกันเปิดศาลาการเปรียญเพื่อให้ญาติโยมมาทำบุญและถือศีลปฏิบัติธรรมเนื่องจากเป็นวันพระ ซึ่งเมื่อเย็นวานนี้ได้ปิดล็อคไว้อย่างดีก็พบว่าเงินที่ประชาชนนำมาบริจาคตั้งองค์กฐิน ซึ่งคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท ที่ตั้งไว้ตรงกลางศาลาการเปรียญได้ถูกคนร้ายลักไปจนเกลี้ยง

 นอกจากนี้ยังพบว่า เครื่องเสียงที่ใช้สำหรับประกาศเชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมทำบุญและประกอบพิธีสงฆ์ พร้อมมิกซ์ขยายเสียงและไมโครโฟนได้ถูกคนร้ายลักไปจนเกลี้ยง โดยก่อนหน้านี้ เมื่อปีที่ผ่านมาวัดได้ถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในวัดดังกล่าวมาถึง 4 ครั้งแล้ว

 ส่วนทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายลักไปนั้นมีระฆังขนาดใหญ่ที่อยู่บนหอระฆังที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศาลาการเปรียญ จำนวน 2 ใบ กระถางธูป เรือสุพรรณหงส์ และเครื่องครัวอีกจำนวนหนึ่งด้วย จนทางวัดต้องหามาตรการป้องกันโดยไปจ้างช่างมาติดเหล็กดัดลูกกรงรอบศาลาการเปรียญเพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์สินภายในศาลาการเปรียญ  แต่ก็ไม่วายมาถูกคนร้ายก่อเหตุงัดเหล็กดัดลูกกรงศาลาการเปรียญเข้าไปลักทรัพย์สินภายในเป็นครั้งที่ 5 แล้ว ซึ่งทางตำรวจจะเร่งสืบสวนและติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ