ข่าว

เผลอไม่ได้ !! จับไปป์บอมบ์ 41 ลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เตรียมแถลงข่าวจับระเบิดไปป์บอมบ์ 41 ลูก ที่ จ.นราธิวาส ขยายผลค้นบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

               22 มิ.ย. 61  รายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 จะเดินทางมาแถลงข่าว การตรวจยึดวัตถุระเบิด จำนวน 41 ลูก ที่ สภ.ระแงะ ในเวลาประมาณ 11.00 น. หลังจากช่วงเที่ยง (21 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ด.ต.เอนก เต็มพร้อม ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.7 บก.ทล. พร้อมกำลังรวม 3 นาย ตั้งจุดตรวจจับความเร็วบนถนนสายสุไหงโก-ลก - อ.ตากใบ

 

 

 

               เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัว นายซานูซี ยาแต พร้อมรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีน้ำตาล ทะเบียน บท 2788 ปัตตานี ที่ใช้เป็นพาหนะในการขนย้ายวัตถุระเบิดจำนวน 41 ลูก

               จากการสอบถาม พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ระบุว่า ระเบิดที่ตรวจยึดมาได้เป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดไปป์บอมบ์ เหมือนกับคนร้ายเคยใช้ก่อเหตุในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา เพียงแต่ระเบิดที่ตรวจยึดมาได้ในครั้งนี้มีลักษณะรูปลักษณ์ที่สั้นและเล็กกว่าเท่านั้น และในส่วนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และวงจรต่างๆ ที่ใช้ในการประกอบระเบิดก็เป็นอุปกรณ์ที่หาได้ในประเทศ

               พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ประสาน พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ เพื่อขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นบ้าน นายซานูซี ยาแต เลขที่ 21/1 ม.10 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว

               ซึ่งผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ไม่พบหลักฐานใดๆ รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมาย และจากการตรวจสอบรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีน้ำตาล ทะเบียน บท 2788 ปัตตานี พบว่า รถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นของ นายอุษมาน ยาแต อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของนายซานูซี โดยเจ้าหน้าที่จะได้เชิญตัวมาให้ปากคำว่ามีส่วนรู้เห็นและเกี่ยวข้องกับการขนย้ายวัตถุระเบิดดังกล่าวหรือไม่อย่างไร พร้อมทั้งได้ส่งตัวนายซานูซีให้เจ้าหน้าที่ทหารไปสอบสวนขยายผลที่ศูนย์ซักถามชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 อ.เมืองนราธิวาส

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ