ข่าว

ส่ง ! "ชูวิทย์"เข้าแดนแรกรับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.คุกเผยรับตัว"ชูวิทย์"เข้าแดนแรกรับ คาดให้อยู่ยาวไม่ย้ายแดน เหตุติดคุกระยะสั้นเพียงแค่ 1 เดือน

21 มิถุนายน 2561 "กฤช กระแสทิพย์"ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเผยรับตัว"ชูวิทย์"เข้าแดนแรกรับ คาดให้อยู่ยาวไม่ย้ายแดน เหตุติดคุกระยะสั้นเพียงแค่ 1 เดือน

 

นายกฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เปิดเผยถึงการรับตัวนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ภายหลังศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิพากษาจำคุก 1 เดือน ไม่รอลงอาญา ในคดีจงใจแสดงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ.ว่า เรือนจำจะรับตัวนายชูวิทย์เป็นผู้ต้องขังใหม่. และจะชี้แจงระเบียบการปฏิบัติตัวในเรือนจำเช่นเดียวกับผู้ต้องขังอื่น ๆ ทั่วไป ซึ่งนายชูวิทย์คงจะเข้าใจดีอยู่แล้ว เพราะเคยถูกส่งตัวเข้ามาควบคุมยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯหลายครั้งแล้ว. สำหรับการคุมขังคืนแรกจะจัดให้อยู่ภายในแดนแรกรับ เบื้องต้นอาจจะพิจารณาให้นายชูวิทย์อยู่ในแดนแรกรับไปตลอด เพราะมีโทษจำคุกระยะสั้นเพียง 1 เดือน หากจำแนกไปแดนอื่น ผู้ต้องขังก็จะต้องไปปรับตัวให้เข้ากับการคุมขังภายในแดนอีก

 

ส่ง  ! "ชูวิทย์"เข้าแดนแรกรับ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับขั้นตอนการรับตัวผู้ต้องขังใหม่. เจ้าหน้าที่ต้องตรวจร่างกาย ถ่ายรูป เพื่อทำประวัติผู้ต้องขัง และจะสอบถามว่าโรคประจำตัวใด ๆ บ้างหรือไม่ จากนั้นจะให้ผู้ต้องขังใหม่กินข้าวเย็น และแจกอุปกรณ์เครื่องใช้ในเรือนจำ อาทิ ชุดนักโทษ ผ้าห่ม 3 ผืน สำหรับทำเป็นหมอน 1 ผืน ปูรองนอน 1 ผืน และให้ห่มนอน 1 ผืน


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ