ข่าว

รวบสาวจีนสวมบัตร-เปิดบริษัททัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บิ๊กโจ๊ก' แถลงจับ 2 สาวจีน สวมบัตร ปชช.คนไทย เปิดบริษัททัวร์ทำธุรกิจทัวร์ศูนย์เหรียญ ส่วนอีกรายขับแท็กซี่ในจังหวัดตาก เร่งขยายผลจับผู้เกี่ยวข้อง

 

               “รอง ผบช.ทท. ” แถลงรวบ 2 สาวชาวจีน สวมบัตรประชาชนคนไทย เปิดบริษัททัวร์-ขับแท็กซี่ ทั้งสองยังให้การภาคเสธ เผยสถิติจับสวมบัตร ปชช.ปลอม จดทะเบียนนำเที่ยวในไทยกว่า 50 ราย

 

 

               ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 แถลงการจับกุมผู้ต้องหาชาวจีนที่สวมบัตรประชาชนคนไทย ผู้ต้องหา 2 ราย โดยรายแรก คือ นางสาวนงลักษณ์ ชาวโพธิ์เอน ชาวจีนฮ่อ จับกุมได้เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา ย่านบางเขน โดยมีพฤติการณ์ความผิด คือเดินเท้าเข้ามาในประเทศไทย ผ่านอำเภอพบพระ จังหวัดตาก จากนั้นได้ว่าจ้างคนไทยให้รับรองเป็นบุตร เพื่อทำบัตรประชาชนไทย และได้รับสัญชาติไทย ก่อนที่จะนำมาเปิดบริษัท ไทยหยวน ทราเวล (ไทยแลนด์) จำกัด ในปี 2538

 

 

 

รวบสาวจีนสวมบัตร-เปิดบริษัททัวร์

 

 

               จากนั้นติดต่อประสานไปยังกลุ่มนายทุนชาวจีน ให้นำนักท่องเที่ยว มาเที่ยวในประเทศไทย เป็นลักษณะทัวร์ศูนย์เหรียญรูปแบบหนึ่ง ก่อให้เกิดความสูญเสียกับประเทศไทย จากการที่นักท่องเที่ยวไม่ซื้อสินค้า บริการของไทย นอกจากนี้ยังพบว่ามีการใช้บริการไกด์นำเที่ยวชาวจีน เข้ามาทำงานในไทย เป็นลักษณะไกด์เถื่อนอีกด้วย

 

 

               ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จกับเจ้าพนักงาน , ใช้หรืออ้างเอกสารราชการปลอม และยื่นคำขอมีบัตรโดยมิได้มีสัญชาติไทยด้วยการแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จ พร้อมทั้งจะเร่งขยายผลจับกุมชาวไทยที่รับรองการเป็นบุตรของนางสาวนงลักษณ์ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาสนับสนุนให้มีการทำผิดต่อไป

 

 

รวบสาวจีนสวมบัตร-เปิดบริษัททัวร์

 

 

               รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นางสาวอาพู่ ใจซื่อ อายุ 43 ปี ในอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ซึ่งมีลักษณะการกระทำผิด คือ สวมบัตรประชาชนชาวไทยปลอมในลักษณะเดียวกันอีก 1 ราย โดยนำบัตรประชาชนปลอมมาประกอบธุรกิจขับรถแท็กซี่ในจังหวัดตาก ซึ่งจากการสอบสวน พบว่ามีข้าราชการเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด โดยขณะนี้ข้าราชการคนดังกล่าว ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา เช่นเดียวกับนางสาวนงลักษณ์

 

 

รวบสาวจีนสวมบัตร-เปิดบริษัททัวร์

 

 

               อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ยังให้การภาคเสธ จึงได้นำของใช้ส่วนตัวไปตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานต่อไป ทั้งนี้ในช่วงปี 2558-ปัจจุบัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ทำผิดในข้อหาสวมบัตรประชาชนปลอม เพื่อมาจดทะเบียนบริษัทนำเที่ยวในประเทศไทย ได้กว่า 50 ราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ