ข่าว

รวบหนุ่มสิงคโปร์ขาย"นาฬิกาหรู"ละเมิดลิขสิทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" รวบหนุ่มสิงคโปร์ ขายนาฬิกาหรูละเมิดลิขสิทธิ์ -ปลอมเครื่องหมายการค้าผ่านออนไลน์ สารภาพทำมานานกว่า 5 ปีรับมาจากจีนเรือนละ2พัน ฟันกำไรเดือนละ7-8หมื่นบาท

 

          ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รองผบช.ทท.) พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 แถลงการจับกุม MR.DAMIEL JIAN TAN WEI (นายเดเมียน เจียน ทัน เหว่ย) อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติสิงคโปร์

          ของกลางนาฬิกาหรู ยี่ห้อ Rolex ,Omega ,Patek phllilp , IWC  ซึ่งมีเครื่องหมายการค้าปลอม จำนวน 22 เรือน อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อ NORINGO จำนวน 1 กระบอก พร้อมด้วยลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด โดยชุดสืบสวนจับกุมได้บริเวณห้องพักชั้น 20 อาคารชุดย่านลาดพร้าว แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

รวบหนุ่มสิงคโปร์ขาย"นาฬิกาหรู"ละเมิดลิขสิทธิ์

 

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวเนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองกำกับการท่องเที่ยว ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีบุคคลชาวต่างชาติมีพฤติการณ์ขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ สินค้าลอกเลียนแบบ ปลอมเครื่องหมายการค้า ประเภทนาฬิกาหรูหลายยี่ห้อ จึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าวจนทราบว่ามีเพจเฟซบุ๊กเป็นหน้าร้านชื่อ IMTIME.TH เปิดจำหน่ายสินค้าประเภทนาฬิกาหลายยี่ห้อ โดยมีพฤติการณ์ให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แต่ต้องชำระค่าสินค้าก่อนครึ่งหนึ่งจึงจะทำการสั่งสินค้าให้ และให้ชำระสินค้าอีกครึ่งหนึ่งเมื่อได้รับสินค้า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดต่อสอบถามและสั่งซื้อจนได้รับสินค้า จึงได้ทราบว่านาฬิกาที่นำมาจัดจำหน่ายนั้นเป็นนาฬิกาที่มีราคาต่ำกว่าราคาตามท้องตลาด จึงน่าเชื่อว่าผู้จัดจำหน่ายได้จัดจำหน่ายนาฬิกาที่ละเมิดหรือปลอมเครื่องหมายการค้า และมีกำไรจากการประกอบธุรกิจจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ได้ประสานไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจเพื่อบูรณาการวางแผนจับกุมผู้กระทำความผิดดังกล่าว

รวบหนุ่มสิงคโปร์ขาย"นาฬิกาหรู"ละเมิดลิขสิทธิ์


          รองผบช.ทท. กล่าวอีกว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพว่า รับนาฬิกาผ่านทางไปรษณีย์มาจากประเทศจีนในราคาเรือนละประมาณ 2,000บาท นำมาขายต่อในเฟซบุ๊กแฟนเพจเรือนละ 10,000-20,000 บาท โดยยี่ห้อที่ขายดีมากที่สุดคือ ยี่ห้อ Patek ผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมานานกว่า 5 ปี ได้กำไรต่อเดือน 70,000-80,000 บาท จากการตรวจสอบประวัติการเดินทาง พบว่า นายเดเมียน เจียน ทัน เหว่ย ได้เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรตั้งแต่ พ.ศ.2557 และได้อยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ โอเวอร์สเตย์
 

 

รวบหนุ่มสิงคโปร์ขาย"นาฬิกาหรู"ละเมิดลิขสิทธิ์


          เบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ 1.มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของผู้อื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร 2.เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด หรือ โอเวอร์สเตย์ และ3.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไมได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน 

 

รวบหนุ่มสิงคโปร์ขาย"นาฬิกาหรู"ละเมิดลิขสิทธิ์

 

รวบหนุ่มสิงคโปร์ขาย"นาฬิกาหรู"ละเมิดลิขสิทธิ์

 

รวบหนุ่มสิงคโปร์ขาย"นาฬิกาหรู"ละเมิดลิขสิทธิ์

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ