ข่าว

ตร.ล้อมคอกสอนเด็กเล็กเอาตัวรอดติดในรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. เข้าให้ความรู้กับนักเรียน ตามโครงการ"ครู 5 นาทีหน้าเสาธง" ให้คำแนะนำเด็กช่วยเหลือตนเองเวลาติดอยู่ในรถเป็นการป้องกันและเตรียมพร้อมไม่ให้เกิดความสูญเสียซ้ำรอย


          เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 21 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ประชาสำราญ นำโดย พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง ผกก.สน.ประชาสำราญ และ พ.ต.ต.ธนาธิป ชมภูนิช สว.จร.สน.ประชาสำราญ

          ได้จัดเจ้าหน้าที่จราจร สน.ประชาสำราญ เข้าให้ความรู้กับนักเรียนโรงเรียนวัดแสนเกษม ตามโครงการครู 5 นาทีหน้าเสาธง เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับการช่วยเหลือตนเองของเด็กเมื่อติดอยู่ภายในรถ เป็นการป้องกันและเตรียมพร้อม เพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดสูญเสียซ้ำรอยเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งครูหรือผู้ปกครอง รวมถึงรถรับส่งนักเรียนลืมเด็กนักเรียนไว้ในรถจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตมาแล้วหลายกรณี

          พ.ต.อ.ศุภวัช เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวครึกโครมตามสื่อต่างๆ ซึ่งเป็นเหตุเศร้าสลดเกี่ยวกับเด็กหญิงวัยเพียง 5 ขวบ ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นอนุบาลศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อยู่ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ถูกครูประจำชั้นลืมไว้ในรถยนต์ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 18 มิถุนายน กระทั่งช่วงเย็นพบเสียชีวิตอยู่ในรถ เมื่อรับทราบข่าวที่สื่อมวลชนนำเสนอจึงไม่ความไม่สบายใจ รู้สึกเป็นห่วงบุตรหลานของพี่น้องประชาชน จึงได้จัดโครงการให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.ประชาสำราญ เพื่อจะได้ช่วยเหลือตัวเองได้เวลาติดอยู่ในรถยนต์ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุสลดมีความสูญเสียอีก

 

ตร.ล้อมคอกสอนเด็กเล็กเอาตัวรอดติดในรถ

          “ที่ผ่านมามีเหตุกาณณ์แบบนี้เกิดอยู่เนืองๆ ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย จึงต้องเร่งล้อมคอกป้องกันก่อนจะเกิดเหตุ และได้มาให้ความรู้กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดแสนเกษม ตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้น ป.6 ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 190 คน ตามโครงการครู 5 นาทีหน้าเสาธง โดยเราได้ให้ความรู้ที่จำเป็นเพื่อเอาตัวรอด ประกอบด้วย แนะนำเกี่ยวกับระบบเซ็นทรัลล็อคของรถยนต์ แนะนำเกี่ยวกับระบบป้องกันการเปิดจากด้านใน และแนะนำให้เด็กมาเปิดประตูจากฝั่งคนขับ จากนั้นก็ทดลองให้เด็กลองปฏิบัติจริง ซึ่งก็ได้ผล เด็กสามารถเปิดประตูรถได้” พ.ต.อ.ศุภวัช กล่าว

 

ตร.ล้อมคอกสอนเด็กเล็กเอาตัวรอดติดในรถ

 

          พ.ต.อ.ศุภวัช กล่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพ่อ-แม่-ผู้ปกครอง ครู หรือคนขับรถรับส่งเด็กนักเรียนควรใส่ใจ แม้เราจะสอนให้เด็กมีความรู้ไว้แก้ไขสถานการณ์คับขัน ผู้ใหญ่ต้องมีสติตลอดเวลา ตรวจตราให้ละเอียดรอบคอบว่าไม่ลืมเด็กไว้ในรถ เพราะถ้าพลาดพลั้งไปมันคือความสูญเสียที่ไม่อาจหวนคืน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ