ข่าว

'วสิษฐ เดชกุญชร' ถึงแก่อนิจกรรม !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบที่ รพ.ตำรวจ สิริอายุ 88 ปี

               เมื่อเวลา 22.30 น. (20 มิ.ย.)  พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ได้ถึงแก่อนิจกรรม หลังจากเข้ารับการรักษาอาการป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยวัย 88 ปี ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

               ทั้งนี้ ในช่วงค่ำของคืน (20 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลตำรวจ เกี่ยวกับอาการของพล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งได้รับคำตอบว่า พล.ต.อ.วสิษฐ ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาล จากการเข้ารับการรักษาอาการป่วยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

 

 

ลูกชายรับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาวัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร


               ต่อมาเวลา 12.00 น. (21 มิ.ย.) ที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ว่าที่ ร.ต.สุทรรศน์ เดชกุญชร ลูกชาย พล.ต.อ.วสิษฐ พร้อมด้วยญาติ ได้เดินทางติดต่อเพื่อขอรับศพ พล.ต.อ.วสิษฐ เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร โดยในเวลา 17.00 น. จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพต่อไป

 

 

 

'วสิษฐ เดชกุญชร' ถึงแก่อนิจกรรม !!

 

 

 

'วสิษฐ เดชกุญชร' ถึงแก่อนิจกรรม !!

 

 

 

'วสิษฐ เดชกุญชร' ถึงแก่อนิจกรรม !!

 

 

 

               สำหรับประวัติของ พล.ต.อ.วสิษฐ เกิดเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2472 ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นบุตรของ นายคเชนทร์ เดชกุญชร และนางเกษร เดชกุญชร ซึ่งประกอบวิชาชีพครู จบการศึกษาชั้นมัธยมจากโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เมื่อ พ.ศ. 2487 และสำเร็จการศึกษาชั้นเตรียมอุดมศึกษาจากโรงเรียนอำนวยศิลป์พระนคร รุ่นลมหวล

               จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารการตำรวจ มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เคยเข้าอบรมหลักสูตรสืบสวนจากประเทศสหรัฐฯ และจบหลักสูตรวิชาการป้องกันประเทศ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.รุ่นที่ 23)

               ชีวิตครอบครัว สมรสกับคุณหญิงทัศนา (บุนนาค) มีบุตร 2 คน คือ ว่าที่ ร.ต.สุทรรศน์ เดชกุญชร และ ร.ต.ต.หญิง ปรีณาภา เดชกุญชร

               นอกจากนี้ พล.ต.อ.วสิษฐ ยังเป็นผู้ถวายการรับใช้ใกล้ชิดเบื้องยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ในฐานะนายตำรวจราชสำนักประจำ และอดีตหัวหน้านายตำรวจราชสำนักประจำ

               ออกจากนี้ยังเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่เป็นนักเขียนนวนิยายเกี่ยวกับวงการตำรวจและอาชญากรรม โดยนำมาจากประสบการณ์จริง ได้รับการเชิดชูเกียรติเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ประจำปี พ.ศ. 2541

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ