ข่าว

รวบหนุ่มไนจีเรีย ตุ๋นสาวไทยหลอกขอหมั้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" รวบหนุ่มไนจีเรีย ตุ๋นสาวไทยหลอกขอหมั้น เหยื่อตายใจโอนเงินให้เชิดหลบหนี

 

          เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 61 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำกำลังตำรวจท่องเที่ยว เข้าจับกุมตัวนายอินโนเซ้น ชาวไนจีเรีย ผู้ต้องหา หลอกลวงเงินหญิงไทย โดยอ้างส่งของมาให้ ได้เงินไปกว่า 300,000 บาท จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 202/40 หมู่บ้านริมน้ำ ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี 

 

          ทั้งนี้ สืบเนื่องจากคนร้ายรายนี้ก่อเหตุหลอกลวงหญิงชาวไทยให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารสองแห่งเป็นเงินกว่า 300,000 บาท โดยอ้างว่าส่งพัสดุมาให้สองครั้ง แต่ติดอยู่ที่ท่าอากาศยาน จำเป็นต้องใช้เงินไปจ่ายส่วนต่าง เหยื่อหลงเชื่อจึงโอนเงินไปให้ สำหรับนายอินโนเซ้น เคยถูกตำรวจออกหมายจับมาแล้วหนึ่งครั้ง พร้อมภรรยาสาวชาวไทย ซึ่งให้แหล่งพักพิง และเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินมาให้
 

 รวบหนุ่มไนจีเรีย ตุ๋นสาวไทยหลอกขอหมั้น

 

          รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่าพฤติกรรมของแก๊งนี้ ยังเป็นวิธีการเดิมๆ คือหลอกให้เหยื่อหลงเชื่อทาง Facebook หรือ LINE โดยใช้รูปที่เป็นบุคคลอื่น เมื่อสนิทสนมก็จะแอบอ้างว่า จะขอหมั้น หรืออ้างว่าจะส่งของมาให้ อาจเป็นแหวนหมั้น หรือทรัพย์สิน พอเหยื่อตายใจก็โอนเงินไปให้ และเชิดเงินหรือทรัพย์สินหลบหนี
 

          ทั้งยังบอกได้ว่า ขณะนี้ได้ประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้เข้มงวดในการต่ออายุการอยู่ในราชอาณาจักรของชาวต่างชาติ โดยต้องมีแหล่งพักพิงที่ชัดเจน หากเรียนก็ต้องมีโรงเรียนรับรองอย่างชัดเจนด้วย.   

 

 รวบหนุ่มไนจีเรีย ตุ๋นสาวไทยหลอกขอหมั้น

 

 รวบหนุ่มไนจีเรีย ตุ๋นสาวไทยหลอกขอหมั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ