ข่าว

"วัดสัมพันธวงศ์" เงียบกริบ !! ญาติโยมลดฮวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บรรยากาศ "วัดสัมพันธวงศ์" เงียบเหงา ญาติโยมลดน้อยลงกว่าปกติ เจ้าหน้าที่ยังไม่เข้ารื้อและเก็บข้าวของเครื่องใช้ "อดีตพระพรหมเมธี" ที่หนี-ขอลี้ภัยประเทศเยอรมนี

               จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พระพรหมมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ในฐานะประธานกรรมการวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ได้ลงนามคำสั่งจัดระเบียบวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ส่วนของอาคารสถานที่ ที่เป็นสถานที่จำพรรษา และที่ทำงานของ "อดีตพระพรหมเมธี" โดยให้เก็บข้าวของเครื่องใช้ออกจากพื้นที่ทั้งหมด เช่น อาคารพุ่มเทียนประสิทธิ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนพระปริยัติ มีคำสั่งให้ปิดไว้จนกว่าศาลจะมีคำสั่ง และให้ผู้ที่อาศัยอยู่ย้ายออก ห้ามเข้าพักภายในอาคารมณีคุณ ซึ่งเป็นที่จำพรรษา และให้ทำเป็นห้องสมุดของวัดและที่สอนนักธรรม ส่วนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา สถานที่ทำงานของ อดีตพระพรหมเมธี ให้ทำเป็นสำนักงานเลขานุการวัดและจัดประโยชน์วัดนั้น

 

 

 

               ล่าสุด วันนี้ (20 มิ.ย.) ที่ วัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีคำสั่งเผยแพร่ออกไป บรรยากาศภายในวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร เป็นไปด้วยความเงียบสงบ แทบไม่มีเจ้าหน้าที่หรือญาติโยมเข้ามาภายในวัด มีเพียงเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ เข้ามาทำความสะอาดลานบริเวณหน้าพระอุโบสถ เพื่อเตรียมจัดงานบำเพ็ญกุศลคล้ายวันมรณภาพปีที่ 33 หลวงปู่แหวน สุจิณโณ

               ขณะที่บริเวณกุฏิมณีคุณ ที่พักของ อดีตพระพรหมเมธี ก็ถูกปิดตาย ประตูทุกด้านถูกปิดหมด ไม่มีคนเข้าออก ส่วนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ที่เคยเป็นสถานที่ทำงานของ อดีตพระพรหมเมธี พบว่า ถูกปิดเงียบสนิท โดยไม่พบว่ามีพระสงฆ์หรือผู้ใดเข้าไปในอาคาร ทั้งนี้ จากการสอบถามญาติโยมรายหนึ่งบอกแต่เพียงว่า ยังไม่เห็นมีการขนย้ายข้าวของ อดีตพระพรหมเมธี ตามที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

 

 

 

"วัดสัมพันธวงศ์" เงียบกริบ !! ญาติโยมลดฮวบ

 

 

 

"วัดสัมพันธวงศ์" เงียบกริบ !! ญาติโยมลดฮวบ

 

 

 

"วัดสัมพันธวงศ์" เงียบกริบ !! ญาติโยมลดฮวบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ