ข่าว

"จับ 2 ม้ง"ลวงเด็กหญิงชาวลาวค้ากาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเอสไอ"รวบหญิงชาวม้ง หลอกเด็กหญิงชาวลาวมาขายไก่ทอด แต่สุดท้ายบังคับค้าประเวณีเด็ก แจ้ง 7 ข้อหาหนัก ฝากขังพรุ่งนี้

19 มิ.ย.61 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนพิเศษ  เปิดเผยว่า กองคดีการค้ามนุษย์ จับกุมตัว นางสาวเด๊อ แซ่วื่อ หรือนางเจ๊ แซ่ย่าง หรือ Maiv Pai Ntshua Nplaim ผู้ต้องหา อายุ 37 ปี  

 

เชื้อชาติม้ง ไม่มีสัญชาติ อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ที่ 7 ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาที่ 1089/2561 ลงวันที่ 17 พ.ค.61 พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ออปโป รุ่น อาร์ นาย เอส (OPPO รุ่น R9S) สีแดงดำ จำนวน 1 เครื่อง ขณะนี้ได้ควบคุมตัวมายังดีเอสไอเพื่อยื่นคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลอาญาในวันที่ 19 มิ.ย.นี้


อธิบดีดีเอสไอ กล่าวด้วยว่า ในชั้นสอบสวนดีเอสไอได้แจ้งข้อกล่าวหา 7 ฐานความผิด ดังนี้1. ค้ามนุษย์ โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณีเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบแปดปี 2. เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี และเป็นการกระทำแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี

 

"จับ 2 ม้ง"ลวงเด็กหญิงชาวลาวค้ากาม

 

โดยใช้อุบายหลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการใดๆ หน่วงเหนี่ยว กักขัง กระทำด้วยประการใด ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย เพื่อข่มขืนใจให้ผู้อื่นกระทำการค้าประเวณี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น3. เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งหญิงอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่เกินสิบแปดปี4. ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ของผู้ถูกข่มขืนใจ 


ข้อหาที่ 5 หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น โดยปราศจากเหตุอันสมควร6. พรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปี แต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจไปด้วย ทั้งนี้ เพื่อการหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร
7. นำพาคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร หรือกระทำการอันเป็นการอุปการะช่วยเหลือคนต่างด้าวให้เข้ามาในราชอาณาจักรไทย

อธิบดีดีเอสไอ กล่าวอีกว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับหนังสือจากกรมการปกครอง ให้สืบสวนข้อเท็จจริง กรณีองค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ (NVADER) แจ้งเบาะแสผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย กรณีหญิงสาวชาวเขาเผ่าม้งมีพฤติการณ์บังคับ เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารและสนองความใคร่เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

"จับ 2 ม้ง"ลวงเด็กหญิงชาวลาวค้ากาม

 

โดยผู้ต้องหาได้ชักชวนและหลอกลวงนางสาวเอ (นามสมมติ) หญิงชาวม้ง อายุ 16 ปีเศษ ผู้เสียหาย ทำงานอยู่ที่หมู่บ้านสีโพนไซร้ เมืองแปลก แขวงเชียงขวาง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (ผู้เสียหาย)ให้เดินทางมาทำงานขายไก่ทอดในประเทศไทย ด้วยการนั่งเรือข้ามฝากจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว บริเวณสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4

 

จากนั้นพามาพักอาศัยอยู่ที่อ.เชียงของ จ.เชียงราย โดยมีการหน่วงเหนี่ยว กักขัง ผู้เสียหาย และได้พามาที่ร้านจันทร์ยิ้ม คาราโอเกะ และบังคับให้ขายบริการทางเพศให้กับลูกค้า ต่อมาผู้เสียหายได้หลบหนีออกมาจากบ้านพัก และได้ติดต่อกับมารดาซึ่งอยู่ต่างประเทศ ผ่านทางเฟชบุ๊คเพื่อขอความช่วยเหลือและได้รับความช่วยเหลือในเวลาต่อมา

 

"จับ 2 ม้ง"ลวงเด็กหญิงชาวลาวค้ากาม

 

พร้อมกันนี้ พ.ต.ต.อาริชย์ ทัศน์พันธุ์ ผอ.ส่วนคดีการค้ามนุษย์ 3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ส่วนคดีการค้ามนุษย์ 3 และศูนย์สืบสวนสะกดรอยยังได้ดำเนินการเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีพิเศษที่ 12/2561 ตามหมายจับศาลอาญารายนายวันนา สาม สัญชาติกัมพูชา ในข้อหาค้ามนุษย์ฯ พร้อมทั้งตรวจค้นบ้านผู้ต้องหา ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ