ข่าว

รวบ! 'เมฆ มังกรบิน' เจ้าตัวให้การภาคเสธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ รวบ "เมฆ มังกรบิน" คาลานจอดรถคอนโดหรู เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ ปัดให้สัมภาษณ์สื่อฯ ตร.อนุมัติประกันตัว หลังยื่นหลักทรัพย์ 2 แสน

 

               ตำรวจกองปราบบุกรวบตัว “เมฆ มังกรบิน” คาลานจอดรถคอนโดมิเนียมหรูย่านพระราม 9 ถูกผู้เสียหายหลายรายแจ้งจับกรณีสารหล่อลื่นเครื่องยนต์ 'แม็ก นาโน' ทำเครื่องยนต์รถเสียหาย เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ ต่อมา ตำรวจอนุมัติประกันตัว หลังยื่นหลักทรัพย์ 2 แสนบาท

 

               เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 มิ.ย.61 ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก.6 บก.ป. พร้อมกำลังเข้าจับกุมตัวนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ “เมฆ มังกร บิน“ อายุ 37 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ได้ที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. ก่อนควบคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่กองปราบฯ

 

                ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายหลายราย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายเกริกพล ซึ่งเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ “แม็ก นาโน” สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ หลังจากที่นำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้แล้ว ปรากฏว่าทำให้เครื่องรถยนต์และรถจักรยานยนต์เกิดความเสียหาย

 

               นอกจากนี้ก็ยังมีผู้เสียหายอีกกลุ่มหนึ่ง ที่เป็นผู้ค้ารายย่อยซึ่งได้ซื้อผลิตภัณฑ์ของนายเกริกพล ไปจำหน่าย แต่ปรากฏว่าไม่สามารถขายได้ เพราะลูกค้าเกิดความไม่เชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า  และเมื่อนำสินค้าไปคืน นายเกริกพล ก็ยังไม่รับคืน จากนั้นพนักงานสอบสวน จึงได้รวบรวมหลักฐานจนครบถ้วน ก่อนนำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่คอนโดของนายเกริกพล นานกว่า 4 ชั่วโมง กระทั่งเมื่อเห็นผู้ต้องหาลงมาจากห้องพักเพื่อเดินมายังรถยนต์ส่วนตัวที่จอดไว้ในลานจอดรถ กลุ่มเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที  โดยตอนแรกนายเกริกพลก็รู้สึกตกใจ จนทราบข้อเท็จจริงก็เลยยินยอมให้ตำรวจควบคุมตัว โดยปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ พร้อมระบุว่าตนยังไม่พร้อมที่จะเป็นข่าว

 

               ต่อมา พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รอง ผกก.6 บก.ป. เปิดเผยหลังสอบสวนนายเกริกพล ว่า จากการสอบสวนนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือ “เมฆ มังกรบิน“ ได้ให้การปฏิเสธ

 

               ด้านทนายความ ได้ยื่นเงินสด 200,000 บาท ขอประกันตัวชั่วคราว โดย พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผกก.6 บก.ป. พิจารณาแล้วได้ให้ประกันตัวชั่วคราวได้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ