ข่าว

"ญาติ"ขอรับศพนักโทษประหารแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ญาติ"นักโทษประหารติดต่อรับศพเผยก่อนประหารสีหน้าเรียบเฉย. ขอกินข้าวเหนียวไก่ย่างเป็นอาหารมื้อสุดท้ายสำนักกิจการยุติธรรมแจง 7 พฤติกรรมฆ่าที่ต้องรับโทษสถานหนัก

19  มิถุนายน 2561 ญาตินักโทษประหารติดต่อรับศพเผยก่อนประหารสีหน้าเรียบเฉย. ขอกินข้าวเหนียวไก่ย่างเป็นอาหารมื้อสุดท้ายสำนักกิจการยุติธรรมแจง 7 พฤติกรรมฆ่าที่ต้องรับโทษสถานหนัก


 

พ.ต. อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยภายหลังกรมราชทัณฑ์ได้บังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ  26 ปี ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดร้ายเพื่อชิงทรัพย์ ว่า ญาติของนักโทษได้มารับศพออกจากเรือนจำกลางบางขวางเพื่อนนำไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว

 

ทางด้านสำนักงานกิจการยุติธรรม ได้เผยแพร่สื่ออินโฟกราฟฟิคชี้แจง 7 พฤติกรรมการฆ่า ที่ต้องรับโทษหนักด้วยการประหารชีวิต ไว้ดังนี้. 1. การฆ่าพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ทวดที่สืบสายโลหิตโดยตรง 2 การฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำ หรือได้กระทำตามหน้าที่. 3. การฆ่าโดยทรมานหรือทารุณโหดร้าย 4 การฆ่าผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงานที่ได้ทำตามหน้าที่ หรือฆ่าบุคคลที่กำลังจะช่วยเหลือ หรือได้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน

 

และ 5 การฆ่าเพื่อเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์ หรือเพื่อปกปิด หลีกเลี่ยงให้ตนพ้นความผิด 6 การฆ่าเพื่อเตรียมการ หรือเพื่อความสะดวกในการกระทำความผิด 7 การฆ่าโดยไตร่ตรอง คิด ทบทวน วางแผน ก่อนจะลงมือฆ่า เช่น จ้างวานฆ่า

 

"ญาติ"ขอรับศพนักโทษประหารแล้ว


ทั้งนี้. เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา กรมราชทัณฑ์ได้บังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ  26 ปี ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดร้ายเพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 2555 ที่จังหวัดตรัง นักโทษเด็ดขาดดังกล่าวได้ทำร้ายและบังคับให้เอาทรัพย์สิน คือ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ รวมทั้งใช้มีดแทงผู้ตาย รวม 24 แผล เป็นเหตุให้เหยื่อถึงแก่ความตาย  ศาลชั้นต้น พิพากษาประหารชีวิตศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกาพิพากษายืนเป็นผลให้คดีถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้เสียชีวิตที่ถูกนายธีรศักดิ์กระหน่ำแทงมีอายุเพียง 17 ปี เป็นนักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 5 ของโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจ.ตรัง. ส่วนนายธีรศักดิ์ขณะก่อเหตุมีอายุ 19 ปี ปมสังหารเกิดจากอาการมึนเมาสุราและความหึงหวงแฟนสาวที่เลิกราไปคบหากับผู้ตาย. เมื่อพบเห็นผู้ตายจึงเข้าไปทำร้ายแม้ว่าผู้ตายจะพยายามวิ่งหลบหนีและร้องขอชีวิต แต่ก็ถูกกระหน่ำแทงจนมีบาดแผลพรุนไปทั่วร่างกายและเสียชีวิตภายในสวนสาธารณะเขาแปะช้อย ก่อนหลบหนีคนร้ายกับพวกอีก 1 คน ยังได้ลักเอาโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าเงินของเหยื่อไปด้วย. 


สำหรับนักโทษประหารรายล่าสุด หลังทราบคำสั่งประหารชีวิต เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวไปยังแดนประหาร โดยให้ติดต่อไปยังญาติพี่น้องเพื่อแจ้งข่าวและกล่าวคำอำลา พร้อมให้รับประทานอาหารมื้อสุดท้าย โดยนักโทษร้องขอข้าวเหนียวไก่ย่างเป็นอาหารมื้อสุดท้าย หลังกินอาหารอิ่มจึงนำตัวเข้าไปยังห้องฉีดยาพิษเพื่อบังคับโทษตามคำพิพากษาให้ประหารชีวิต ซึ่งนักโทษรายดังกล่าวมีสีหน้าเรียบเฉยตลอดระยะเวลาห้วงสุดท้ายของชีวิต

 

"ญาติ"ขอรับศพนักโทษประหารแล้ว


สำหรับค่าใช้จ่ายการประหารชีวิตด้วยการฉีดสารผิด มีค่าใช้จ่าย ดังนี้ - เงินรางวัลการประหารชีวิต รายละ 10,000 บาท- ค่าสารพิษ และ อุปกรณ์ ค่าใช้จ่ายประมาณ 2,364.95 บาท รวมการประหารชีวิตด้วยการฉีดสารผิด เป็นเงิน ประมาณ 12,364.95 บาท   ทั้งนี้การกำหนดเงินรางวัลการประหารเนื่องจากไม่มีแพทย์คนใดยอมเข้ามาฉีดยาประหารชีวืตนักโทษ เพราะเป็นการขัดต่อจรรยาบรรณ. กรมราชทัณฑ์จึงต้องฝึกเจ้าหน้าที่ผู้คุมให้ทำหน้าที่ดังกล่าว พร้อมกำหนดเงินรางวัลเพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้คุมนำเงินส่วนหนึ่งไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ