ข่าว

จุดจบสายซิ่ง!! แก๊งกระบะปิดถนนสุวรรณภูมิ(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจทหารสุวรรณภูมิ ร่วมจับกุมแก๊งซิ่งกระบะ ปิดถนน ประลองความเร็ว ในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

 

          เวลา 16.00 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2561 ที่หน้าโรงพัก สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ต.อ. วินัย นุชชา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ

         พ.ต.อ. วิโรจน์ ตัดโส ผู้กำกับการตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ทหารกองพันที่ 1 กรมทหาราบที่ 12 ได้ร่วมกันแถลงผลจับกุม 7 ผู้ต้องหา

 

        ประกอบด้วย 1. นาย ธิติกร เทศน์ดี อายุ 27 ปี ขับขี่รถยนต์ อีซุซุ ดีแม็ก สีเทา ทะเบียน กธ 7119 ฉะเชิงเทรา  2. นาย วงศกร สุกใส อายุ 22 ปี ขับขี่รถยนต์อีซุซุ สี ขาว ทะเบียน 1 ฒย 5275 กทม.  3. นายณัฐวัตร ล้วนมีเพชร อายุ 24 ปี ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ฮีซุซุ สีน้ำเงินดำ ทะเบียน 4กภ 6799 กทม.

 

 

จุดจบสายซิ่ง!! แก๊งกระบะปิดถนนสุวรรณภูมิ(คลิป)

 

        5. นาย พงษ์ศักดิ์ ลาภขจรธนาเจริญ อายุ 38 ปี ผู้ขับขี่เซฟโรเลต สีขาว ทะเบียน ฒก 9305 กทม.  6. นายวัลภล ขันตะราช อายุ 27 ปี ขับขี่รถอีซุซุสีขาว ทะเบียน 1ฒษ 70 กทม. และ 7. นายศตวรรษ พันดุลัย อายุ 24 ปี ขับขี่รถยนต์กระบะมิซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 1 ฒผ 5328 กทม.

 

      ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดได้นำรถยนต์กระบะที่ถูกจับกุมได้มาขับแข่งประลองความเร็วกัน ภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยการปิดถนนสุวรรณภูมิสาย 4 ไปจนถึงแยกไฟแดง AMF ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา

 

         โดยแบ่งออกเป็น 2 แก๊ง แก๊งแรกใช้ชื่อว่า แก๊ง GARNER หรือ กาเนอร์โรชซิ่ง กลีน NO.001 ส่วนแก๊งที่สองใช้ซื่อว่าแก๊ง ยี่ราปซิ่งโดยทั้งหมดถูกตั้งข้อหา ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน มีความผิดตาม พ.ร.บ. จราจรทางบก 2522 มาตรา 43 (4) ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

 

       

       โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดรถยนต์กระบะทั้ง 7 คันเอาไว้เป็นของกลางในคดีอาญา ตามคำสั่งของ คสช.ที่ 22/2558 นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดยานพาหนะตลอด 24 ชั่วโมง ในถนนสายหลัก ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่มีพฤติกรรมรวมกลุ่ม ส่อเจตนาแข่งขัน ในเขตท่าอากาศยานนั้นจะระดมกำลังเข้าจับกุมทันที ซึ่งทางสนามบินได้จัดตั้งศูนย์เฝ้าระวังผ่านทางกล้องวงจรปิดอย่างเข้มงวด เพราะฉะนั้นหากพบมีการรวมกลุ่มและเข้าข่ายแข่งขันในทางนั้นจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดทันที

 

 

จุดจบสายซิ่ง!! แก๊งกระบะปิดถนนสุวรรณภูมิ(คลิป)

 

        ทั้งนี้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ และยังถือเป็นประตูแรกสำคัญของประเทศไทย การที่พบว่ามีกลุ่มรถต่างๆเข้ามาใช้ประลองความเร็ว นั้นจะทำให้เสียภาพลักษณ์ของประเทศไทยต่อสายตาของชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก จึงต้องมีการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวดและฝากเตือนไปยังผู้ที่ชอบนำรถแต่งซิ่งหรือเข้าประลองความเร็วนั้น อย่าเข้ามาใช้ถนนในสนามบินสุวรรณภูมิในการแข่งขันเด็ดขาดซึ่งหากถูกจับกุมได้จะถูกดำเนินคดีทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง

---**---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ