ข่าว

ตร.จับนักพนันบอลกว่า 3 พันรายทั่วปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" เผยจับนักพนันบอลแล้ว 3 พันรายทั่วประเทศ ลุยปิด 100 เว็บไซต์ผิดกฎหมาย ยอมรับสถิติเล่นพนันสูงกว่า 4 ปีที่แล้ว เหตุเข้าถึงได้ง่าย

 

            ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 18 มิถุนายน 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวราขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงมาตรการปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันในช่วงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ว่า ตลอด 4 วันที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มมีการเปิดการแข่งขัน ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้กว่า 3 พันรายจากทั่วประเทศ เฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล จับผู้ต้องหากว่า 250 ราย มีทั้งเจ้ามือและผู้เล่น แต่ยังไม่พบผู้ต้องที่เป็นเยาวชน และยังไม่พบคดีอาชญากรรมที่ต่อเนื่องจากการเสียพนันบอล

 

 

ตร.จับนักพนันบอลกว่า 3 พันรายทั่วปท.

 

 

 

            รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า จากการสืบสวนสอบสวนพบข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่รับแทงพนันบอลกว่า 1 แสนเว็บไซต์ เป็นเว็บที่เปิดโดยคนไทยและอยู่ในประเทศไทยกว่า 100 เว็บไซต์ ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวส่วนหนึ่งพัฒนามาจากโต๊ะพนันบอลเดิมที่รับแทงโพย พัฒนาเป็นเว็บออนไลน์ ขณะนี้ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะคู่แข่งขันที่มีแฟนบอลติดตามเชียร์จำนวนมาก หากพบว่าเข้าข่ายทำผิดก็จะประสาน กสทช. กระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. รวบรวมข้อมูลขอศาลสั่งปิดเว็บไซต์ดังกล่าว

 

 

ตร.จับนักพนันบอลกว่า 3 พันรายทั่วปท.

 

 

            พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวยอมรับว่า การแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้มีสถิติการเล่นพนันมากกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เนื่องจากประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยี และเว็บไซต์พนันบอลต่าง ๆ ได้ง่ายผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทำให้ตำรวจประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวาดล้างจับกุม โดยในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ จะเรียกตัวพริตตี้และเน็ตไอดอลที่โฆษณาเชิญชวนให้เล่นพนันบอลเกือบ 10 ราย เข้ารับทราบข้อหาที่ สน.พญาไท

 

 

ตร.จับนักพนันบอลกว่า 3 พันรายทั่วปท.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ