ข่าว

แจ้ง ป. เอาผิดร่างทรง 4.0 เข้าข่าย ม.112

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" แจ้งความกองปราบฯ เอาผิด ร่างทรงไฮเทค 4.0 ลวงโลกตุ๋นเงินเหยื่อ อ้างสะเดาะเคราะห์ รักษาโรค สูญกว่า 6 แสน - ตาย 1

               18 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายธนัท ชัยวชิระศักดิ์ หรือ นัทแฟนพันธุ์แท้จตุคาม และประธานชมรมเรารักพระพุทธศาสนา และ “บี ฟักโกสต์” แอดมินเพจสมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย (FuckGhost) เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมเจตน์ แก้วสีดำ รอง สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.แสงสุริยะเทพ พระมหาสุริยา อายุ 49 ปี หรือ ร่างทรงไฮเทค 4.0 เจ้าของสำนักร่างทรงแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี โดยนำคำพิพากษาคดีต่างๆ เกี่ยวกับกรณีการแอบอ้างเบื้องสูง และแผ่นซีดีบันทึกภาพพฤติกรรมของร่างทรงขณะหลอกลวงผู้คนมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา

 

 

 

               นายอัจฉริยะ กล่าวว่า วันนี้มาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ เพื่อต้องการแจ้งความเอาผิด น.ส.แสงสุริยะเทพ ที่มีการถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์อ้างว่าเป็นร่างทรงของอดีตพระมหากษัตริย์ไทย อาทิ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สมเด็จพระนเรศวรมหาราช และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หรือ ร.5 ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และการกระทำดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนนี้ตนมองว่าการกระทำดังกล่าวถือว่าเข้าข่ายความผิดในข้อหาเผยแพร่ข้อมูลเป็นเท็จผ่านระบบคอมพิวเตอร์ และยังถือเป็นการดูหมิ่นอดีตพระมหากษัตริย์ซึ่งสวรรคตไปแล้ว ในความผิดตามมาตรา 112

               นายธนัท กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนพยายามรวบรวมข้อมูลหลักฐานการกระทำผิดต่างๆ ของบรรดาผู้ที่อ้างตนว่าเป็นร่างทรงในลักษณะนี้ ซึ่งพบว่ามีเป็นจำนวนมาก โดยพฤติกรรมของกลุ่มคนพวกนี้มักจะอ้างตนว่าเป็นร่างทรงต่างๆ นานา ก่อนจะหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากกลุ่มคนที่หลงเชื่อ โดยอ้างว่าเป็นการทำบุญสะเดาะเคราะห์ รักษาโรค ซึ่งขณะนี้ตนได้รับข้อมูลหลักฐานจากผู้เสียหายอยู่ 2 เคส โดยรายแรกนั้นถูกหลอกให้เอาเงินมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ จนสูญเสียทรัพย์สินจำนวนกว่า 6 แสนบาท ขณะที่อีกรายถูกหลอกให้รักษาโรคด้วยวิธีการที่ผิดวิธีจนทำให้เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อเพื่อพามาแจ้งความ

 

 

 

               “บี ฟักโกสต์” กล่าวว่า สำหรับเพจสมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย ได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกเพจว่าถูกหลอกลวงในลักษณะดังกล่าวหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่กล้าเปิดเผยตัว เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับความอับอาย แต่ก็มีบางรายที่ยอมให้ข้อมูลรายละเอียด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเอาผิดกับพวกร่างทรงลวงโลกเหล่านี้ ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการปราบปรามไม่ให้กลุ่มร่างทรงเหล่านี้ไปทำการหลอกลวงผู้อื่นต่อไป

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รับเรื่องดังกล่าว ก่อนส่งให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้พิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

แจ้ง ป. เอาผิดร่างทรง 4.0 เข้าข่าย ม.112

 

 

 

แจ้ง ป. เอาผิดร่างทรง 4.0 เข้าข่าย ม.112

 

 

 

แจ้ง ป. เอาผิดร่างทรง 4.0 เข้าข่าย ม.112

 

 

 

แจ้ง ป. เอาผิดร่างทรง 4.0 เข้าข่าย ม.112

 

 

 

แจ้ง ป. เอาผิดร่างทรง 4.0 เข้าข่าย ม.112

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ