ข่าว

ทลายโกดังสินค้าจีน อ้างชื่อดาราขายสินค้า!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงจับสินค้าไม่ได้คุณภาพจากจีน แอบอ้างดารา เซเลป สร้างความน่าเชื่อถือสินค้า ค้นโกดัง 3 จุดยึดสินค้า-ปิดเพจหนี

 

 

               รอง ผบช.ก. - หมอโอ๊ค - โอปอล์ และ ดร.ปานระพี ร่วมแถลงจับสินค้าไม่ได้คุณภาพจากจีน แอบอ้างบุคคลมีชื่อเสียง สร้างความน่าเชื่อถือสินค้า ค้นโกดัง 3 จุดยึดสินค้า-ปิดเพจหนี พบกลุ่มนายทุนทั้งไทยและจีน

 

 

 

               ห้องประชุม 1 บก.ปอท. ชั้น 4 ศูนย์ราชการอาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2561 พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รอง ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.รฟ. ช่วยราชการ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.กก 3 บก.ปอท. พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ ผกก 4 ปคบ. ตำรวจ บก.ปอท. บก.ปคม บก.ปอศ. นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล หรือ หมอโอ๊ค , โอปอล์ ปาณิสรา อารยะสกุล , ดร.ปานระพี รพิพันธุ์ หรือ เอิ้น ร่วมกันแถลงผลการสืบสวนจับกุมสินค้าไม่ได้คุณภาพจากประเทศจีน โดยการแอบอ้างบุคคลที่มีชื่อเสียง เช่น นายแพทย์ ดารา พิธีกร เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในตัวสินค้าที่โฆษณา ทำให้มีประชาชนหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าที่ไม่มีมาตรฐานและไม่มีคุณภาพ


               พล.ต.ต.ชาญ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย คือ นายกสิณพจน์ ศรีเหรานุกุล หรือ นายสุเทพ สีใส ได้สั่งซื้อเสาทีวีจากเฟซบุ๊ก ซึ่งอ้างว่าสามารถรับชมได้ถึง 5,000 ช่องในการโฆษณาขายสินค้ามีการแอบอ้างนำคลิปวิดีโอของนางปานระพี ระพิพันธุ์ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการดังมาตัดต่อใส่ในบัญชีเฟซบุ๊กที่ทำการโฆษณา ทำให้นายสุเทพ สีใส หลงเชื่อจึงสั่งซื้อสินค้า เมื่อได้รับสินค้าปรากฏว่าไม่สามารถรับชมช่องทีวีได้ตามที่โฆษณา จึงติดต่อสอบถามไปที่นางปานระพี

 

 

 

 

 ทลายโกดังสินค้าจีน อ้างชื่อดาราขายสินค้า!

 

 

               ทั้งนี้นางปานระพี ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

               พล.ต.ต.ชาญ เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้มีการแอบอ้างทำนองเดียวกันกับกรณีของหมอโอ๊ค โอปอล์ เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา แพทย์ รพ.กรุงเทพ ซึ่งได้มีการนำภาพไปตัดต่อแอบอ้างชื่อขายสินค้าลดความอ้วนประเภทแผ่นแปะลดน้ำหนัก ผ่านทาง www.mqqkv.com/zailai http://www.leekeekulit.com/thxha ฯลฯ โดยลักษณะการส่งสินค้าใช้บริการขนส่ง บ.เอกชนเคอรี่ (kerry) เป็นตัวกลางเพื่อจัดส่ง และเก็บเงินปลายทาง โดยเส้นทางการเงินเป็นเส้นทางที่ถูกโอนเข้าบัญชีเดิม ซ้ำๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องเรียกทาง บ.เคอรี่ มาสอบปากคำ ว่ามีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับขบวนการหรือไม่ 

 

 

 ทลายโกดังสินค้าจีน อ้างชื่อดาราขายสินค้า!

 

 

               นอกจากนั้นขบวนการนี้เมื่อลูกค้าไม่พอใจกับสินค้าที่สั่งไป สามารถส่งคืนสินค้าได้ โดยทางขบวนการหลอกลวงแจ้งว่า จะนำสินค้าใหม่มาเปลี่ยนให้ แต่ก็หายเงียบไป ซึ่งถือว่าเป็นการหลอกลวงประชาชนเช่นกัน


               พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนทราบว่า มีเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับขบวนการหลอกลวงดังกล่าว จำนวน 3 จุด ได้ดำเนินการขอหมายค้นต่อศาลอาญา เพื่อเข้าตรวจค้น ได้แก่ ที่แรกโกดัง W3 บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) เลขที่ 173/19 หมู่ 9 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นสถานที่เก็บสินค้า ตรวจค้นพบ แผ่นแปะลดความอ้วน จำนวน 636 กล่อง เสาอากาศ จำนวน 144 ชิ้น เครื่องวีดีโอเกม จำนวน 187 หน่วย และ เครื่องหนีบผม จำนวน 10 หน่วย

 

 

 ทลายโกดังสินค้าจีน อ้างชื่อดาราขายสินค้า!

 

 

               จุดที่สองโกดัง เลขที่ 289 ถ.เลียบคลองลำกอไผ่ ถนนฉลองกรุง แขวงปลาทิว เขต ลาดกระบัง กทม. เป็นสถานที่ตรวจคืนพัสดุ ตรวจค้นพบ เสาอากาศ จำนวน 388 กล่อง แผ่นแปะลดความอ้วน Slim Patch จำนวน 6,480 กล่อง แผ่นแปะลดน้ำหนัก จำนวน 2,830 ซอง ของเล่น Iron Man จำนวน 394 ชิ้น ของเล่น Rock Crawler จำนวน 58 ชิ้น พัดลม Miracle Fan จำนวน 72 ชิ้น เครื่องเป่าผม จำนวน 300 ชิ้น และ กีตาร์ จำนวน 440 ตัว

 

               และ จุดสุดท้าย บริษัท เชินถง เอ็กซ์เพรส (ไทยแลนด์) จำกัด เลขที่ 20,22 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. เป็นสถานที่บริการ หลังการขาย ตรวจค้นพบ หมอนยางพารา จำนวน 135 ใบ แบะ ที่นอนยางพารา จำนวน 23 ชิ้น รวมสินค้าที่ตรวจยึดทั้งหมด 12,047 ชิ้น

 

 

 ทลายโกดังสินค้าจีน อ้างชื่อดาราขายสินค้า!

 

 

               ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดสินค้าทั้งหมดแล้วทั้งนี้ขบวนการดังกล่าวได้ทำการปิดเพจขายสินค้าหนีเบื้องต้นจากการสอบสวน พนักงานเฝ้าโกดัง แจ้งว่า ไม่รู้เห็นว่าสินค้าที่ขายไม่ได้คุณภาพ เนื่องจากมีหน้าที่เฝ้าโกดังเท่านั้น ขณะนี้ทราบกลุ่มผู้กระทำผิดแล้วเป็นกลุ่มนายทุนชาวจีน โดยมีนายทุนชาวไทยเกี่ยวข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนหาหลักฐานให้ชัดเจน จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดใดๆได้

 

               ด้าน ดร.ปานระพี กล่าวว่า ตอนแรกมีคนแจ้งมาทางเพจว่า มีคนเข้ามาถามคำถามเกี่ยวกับเสาอากาศ และร้องเรียนว่าเสาอากาศที่ซื้อไปไม่สามารถใช้งานได้ตามที่โฆษณา นอกจากนั้นยังมีคนมาเตือนว่าถูกแอบอ้างเอารูปไปใช้ ตนจึงเข้าไปดู เห็นว่าเป็นการโฆษณา วีดิโอ เกี่ยวกับ เสาอากาศ สามารถรับชมได้ 5,000 ช่องทั่วโลก และเป็นวีดิโอที่ตนกำลังพูดถึง ทีวีดิจิตอลไทย ไม่ใช่การโฆษณา ตนจึงเริ่มรู้ตัว และเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

 

 ทลายโกดังสินค้าจีน อ้างชื่อดาราขายสินค้า!

 

 

               นายแพทย์สมิทธิ์ กล่าวว่า เป็นห่วงประชาชน เนื่องจาก สินค้าบางอย่างเป็นสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ จึงอยากเตือนผู้ที่ประกอบธุรกิจ ว่า อยากให้มีวิจารณญาณในการขายสินค้า ตรวจสอบว่าสินค้าที่ขายมาได้คุณภาพและปลอดภัยหรือไม่

 

               ส่วน น.ส.ปาณิสรา กล่าวว่า อยากฝากถึงผู้เสียหายทุกคน ว่าอย่านิ่งนอนใจ เราต้องลุกขึ้นมาแสดงจุดยืนของตนเอง ว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ให้เข้ามาแจ้งความ เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิด นี่เป็นเพียงการเริ่มต้น ขบวนการนี้เป็นเหมือน อาชญากรในอากาศ ตนเชื่อในความถูกต้อง และวันนี้ตนก็ได้เห็นแล้วว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถเอาผิดกับผู้กระทำผิดได้

 

 

 ทลายโกดังสินค้าจีน อ้างชื่อดาราขายสินค้า!

 

 

               เบื้องต้นการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดในข้อหาฉ้อโกงประชาชน , นำเข้าข้อมูลเท็จโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ , จำหน่ายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม , นำเข้าสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม , ขายสินค้าที่ควบคุมสลากโดยไม่มีสลาก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดสินค้าของกลางดังกล่าวทั้งหมด และจะขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ