ข่าว

เล็งฟัน "พลทหาร" ค้ามนุษย์ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจประสานต้นสังกัดนำ "พลทหาร" ลักทรัพย์ - หลอกสาวถ่ายโป๊เปลือยขายในกลุ่มลับ ขู่ประจานเหยื่อแพร่ภาพมีเพศสัมพันธ์ มอบตัว

               ความคืบหน้ากรณีมีผู้เสียหายหญิงสาวหลายราย ซึ่งมีทั้งนักเรียน นักศึกษา เน็ตไอดอล และพริตตี้ รวมตัวกันเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ให้ช่วยติดตามตัวผู้ต้องหาใช้กลอุบายอ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง หลอกเหยื่อให้ถ่ายภาพโป๊เปลือยของตัวเองส่งให้ทางไลน์ โดยอ้างว่าเป็นการแคสงานพรีเซ็นเตอร์รีวิวสินค้า ก่อนภาพทั้งหมดจะถูกนำไปเผยแพร่เพื่อการค้าทางโลกออนไลน์ ทำให้ได้รับความเสียหาย

 

 

 

               ล่าสุด วันนี้ (14 มิ.ย.) มีรายงานว่า หลังจากที่ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน บก.ป. เร่งสอบปากคำผู้เสียหายที่เดินทางเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม เอาไว้ทั้งหมด เบื้องต้น พบการกระทำความผิดของผู้ต้องหารายนี้ เกิดขึ้นในหลายท้องที่หลายคดีทั่วประเทศ อาทิ สน.บุคคโล , สน.บางนา , สภ.เมืองขอนแก่น , สภ.เมืองอุดรธานี และ สภ.บ้านดู่ จ.เชียงราย จากการสืบค้นฐานข้อมูลตามทะเบียนราษฎร์ทราบชื่อผู้ต้องหา นายวิชชากรณ์ ไชยคชบาล อายุ 21 ปี ปัจจุบันเป็นทหารเกณฑ์ กองประจำการ อยู่ที่กรมทหารแห่งหนึ่ง
               โดยระหว่างที่ชุดสืบสวนได้พยายามติดตามจับกุมตัว นายวิชชากรณ์ หรือ พลทหารวิชชากรณ์ อยู่นั้น พบข้อมูลว่า พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้มีการออกหมายเรียกตัว พลทหารวิชชากรณ์ ส่งไปยังกรมทหารต้นสังกัด ให้เข้าพบเพื่อแจ้งข้อหาลักทรัพย์นักศึกษาสาวรายหนึ่งที่ห้องพักย่านถนนรัชดา - ท่าพระ เป็นครั้งที่ 2 พอดี จึงได้ทำการประสานกับผู้บังคับบัญชาฝ่ายทหารให้พาตัว พลทหารวิชชากรณ์ มามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้น ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้รับตัวจากฝ่ายทหารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ และนำตัวส่งศาลทหาร และแจ้งพนักงานสอบสวนท้องที่อื่นๆ มาอายัดตัว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

               ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี อาชีพนางแบบอิสระ ได้พาผู้เสียหาย เหยื่อสาว 4 คน อายุระหว่าง 17 - 25 ปี จากท้องที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด ซึ่งได้รับความเสียหายจากการกระทำของ พลทหารวิชชากรณ์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ธวัชชัย ศรีสุรางค์ ผกก.สน.บุคคโล และ พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ทั้ง 2 ฝ่ายเผชิญหน้ากัน เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความวุ่นวาย
               ทั้งนี้ จากการสอบถาม น.ส.เอ เล่าว่า ตนมีอาชีพเป็นนางแบบอิสระ รับงานรีวิวโฆษณาสินค้า ตามแต่จะได้รับการว่าจ้าง ก่อนหน้านี้ไม่เคยรู้จักกับผู้ต้องหามาก่อน กระทั่งทราบว่า มีผู้เสียหายซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังรายหนึ่ง พักอยู่ในท้องที่ สน.บุคคโล และถูก พลทหารวิชชากรณ์ หลอกลวงด้วยการนำภาพที่ตนเคยถ่ายแบบ ซึ่งดาวน์โหลดมาจากโซเชียลมีเดีย ส่งให้ผู้เสียหายดู อ้างว่าเคยส่งเสียเลี้ยงดูตนเป็นเด็กในสังกัด กระทั่งผู้เสียหายรายนี้หลงเชื่อ ยอมคบหาเป็นแฟนและนัดพบกับ พลทหารวิชชากรณ์ ต้องเสียทั้งตัวและยังถูกขโมยทรัพย์สิน จึงรีบเดินทางมาแจ้งความเอาไว้ที่ สน.บุคคโล และเมื่อลองสืบค้นชื่อนามสกุลของผู้ต้องหารายนี้ ยังพบว่ามีพฤติกรรมหลอกลวงหญิงสาวด้วยสารพัดวิธีอีกมากมาย ดังนั้น จึงได้รวมตัวกันตั้งกลุ่มล่าตัว พลทหารวิชชากรณ์ ขึ้นมา ต่อมาเมื่อทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว จึงพากันเดินทางมาดูตัวที่โรงพัก

 

 

 

               น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 หนึ่งในผู้เสียหายซึ่งนั่งเครื่องบินมาถึงกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ กล่าวว่า พลทหารวิชชากรณ์ ทักตนมาทางเฟซบุ๊ก ขอส่งเสียเลี้ยงดูตนเดือนละ 30,000 บาท โดยบอกว่าไม่ต้องนัดเจอกัน ขอแค่ถ่ายภาพเปลือยกายส่งกลับไปให้เพียงเท่านั้น ทีแรกตนก็ไม่หลงเชื่อ กระทั่ง พลทหารวิชชากรณ์ ส่งภาพโป๊เปลือยของเด็กๆ ในสังกัดมาให้ดูหลายคน ตนจึงยอมเปลือยกายถ่ายภาพส่งกลับไปให้ ท้ายที่สุด พลทหารวิชชากรณ์ ก็ปิดเฟซบุ๊กหนีไป ซึ่งในเวลาต่อมาตนก็พบว่าภาพที่เคยถ่ายเอาไว้ ถูกนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชียล จึงตัดสินใจเดินทางมาที่ สน.บุคคโล และในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปให้การเพิ่มเติมที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อรวมตัวกับผู้เสียหายรายอื่นๆ ดำเนินคดีค้ามนุษย์กับ พลทหารวิชชากรณ์ ให้ได้
               น.ส.ซี (นามสมมติ) อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง กล่าวว่า พลทหารวิชชากรณ์ ทักตนมาทางเฟซบุ๊กเช่นกัน โดยอ้างว่า เป็นรุ่นพี่ที่เคยเรียนจบโรงเรียนแห่งเดียวกัน จากนั้นก็พูดคุยกับตนในลักษณะขอเป็นแฟน และต้องการส่งเสียเลี้ยงดูตนเดือนละ 30,000 บาท พอตนหลงเชื่อยอมนัดพบและตกลงมีความสัมพันธ์กัน กลับถูก พลทหารวิชชากรณ์ ถ่ายคลิปเอาไว้ และหนีหน้าหายไป ทีแรกตนคิดว่าน่าจะแค่ถูกหลอกเฉยๆ ก็พยายามทำใจ แต่ในที่สุดเมื่อไม่กี่วันนี้ พลทหารวิชชากรณ์ ได้ติดต่อกลับมาทางไลน์ขอนัดพบตนอีก โดยขู่ว่าถ้าไม่ไปพบก็จะนำคลิปที่ถ่ายตอนมีเพศสัมพันธ์กับตนไปเผยแพร่ประจาน ทำให้ตนต้องตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลาดพร้าว และ สน.คลองตัน ก่อนเดินทางมาขอบคุณทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารที่ช่วยกันนำตัว พลทหารวิชชากรณ์ เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมได้

 

 

 

               พ.ต.อ.ธวัชชัย กล่าวว่า จากการสอบสวน พลทหารวิชชากรณ์ ยอมรับเคยถ่ายภาพและคลิปของผู้เสียหายไว้จริง แต่ทำไปเพราะความเสน่ห์หาไม่มีเจตนาแอบแฝงอื่นๆ เบื้องต้น จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีลักทรัพย์กับ พลทหารวิชชากรณ์ ตามหมายเรียกที่ทางพนักงานสอบสวนดำเนินการรับแจ้งความเอาไว้ นอกจากนี้ยังมีคดีหมิ่นประมาทโดยการนำภาพของ น.ส.เอ ไปแอบอ้าง ซึ่งได้แจ้งความกับร้อยเวรเอาไว้แล้วเช่นกัน ส่วนความผิดฐานค้ามนุษย์นั้น กำลังอยู่ระหว่างสอบปากคำ ถ้าพบว่ามีมูลเหตุคือ การนำภาพผู้เสียหายไปใช้ประโยชน์ทางการค้า ก็จะพิจารณาแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป โดยหลังจากนี้ทราบว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายกำลังเดินทางไปที่กองปราบปรามเพื่อพบพนักงานสอบสวน ซึ่งตนจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเพื่อประสานกับทางกองปราบปรามดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

เล็งฟัน "พลทหาร" ค้ามนุษย์ !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ