ข่าว

สั่งตรวจสอบแก๊งโจ๋โชว์ "ฟรีรันนิ่ง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบแก๊งโจ๋โชว์ "ฟรีรันนิ่ง" ปีนรถ-หลังคา จ่อเอาผิดทำทรัพย์สินเสียหาย

 

               สนั่นโซเชียล 4 โจ๋รวมตัวโชว์ 'ฟรีรันนิ่ง' ตามที่สาธารณะ ในลักษณะหวาดเสียว เสี่ยงอันตราย ด้าน รอง ผบ.ตร. สั่งตรวจสอบ จ่อเอาผิดทำทรัพย์สินเสียหาย-ก่อความวุ่นวาย

 

               จากประเด็นเรียกเสียงวิจารณ์สนั่นโลกออนไลน์ กรณีเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Wanchalerm Permasem ได้โพสต์คลิปของกลุ่มวัยรุ่นชาย 4 คน นัดรวมตัวโชว์ “ฟรีรันนิ่ง” ตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่การกระโดดไถลตัวลงมาตามราวบันไดเลื่อน ปีนขึ้นไปบนหลังคาทางเข้า MRT วิ่งกระโดดข้ามรั้วกั้นทางเดิน รวมถึงการวิ่งออกไปกลางถนนและทำการปีนขึ้นไปบนกระโปรงรถคันต่างๆ ที่จอดติดไฟแดงอยู่ กระโดดและไต่ข้ามรถหลายต่อหลายคัน โดยไม่เกรงอันตราย พร้อมบอกเลยว่านี่คือการโชว์เล่นฟรีรันนิ่งแบบเจ็บตัว ทำให้มีคนเข้ามาคอมเมนต์อย่างดุเดือดเรื่องความเหมาะสม และติงว่าน่าจะนำเวลาไปทำสิ่งที่สร้างสรรค์ และไม่ควรทำให้ใครเดือดร้อน

 

               ล่าสุด ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า หากเป็นการกระทำให้ทรัพย์สิน หรือรถยนต์ของผู้อื่นได้รับความเสียหายก็มีความผิดอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ตนได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าไปตรวจสอบเรื่องนี้ว่ากระทำผิดกฎหมายเรื่องใดบ้าง หรือเป็นการกระทำให้เกิดความวุ่นวายหรือไม่

 

               โดยเฉพาะในพื้นที่ สน.ทองหล่อ และ สน.ลุมพินี ที่เป็นจุดเกิดเหตุในคลิป และสั่งให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่

 

             ทั้งนี้ อยากจะขอฝากไปถึงเยาวชนด้วยว่า ให้แสดงออกเชิงสร้างสรรค์ และไม่สร้างความเดือดร้อนกับผู้อื่น รวมถึงต้องพิจารณาว่า สิ่งไหนดีหรือไม่อย่างไร สิ่งที่ไม่ดีก็ไม่ควรกระทำตาม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ