ข่าว

"วัชระ"เชื่อไอ้โม่งตัวใหญ่กว่าปลัดพม.ร่วมโกงเงินคนจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วัชระ"เชื่อมีไอ้โม่งตัวใหญ่กว่าปลัดพม.ร่วมงาบเงินคนจน ยก 3 ข้อจี้"บิ๊กตู่" เร่งปราบโกงในพม.แบบถอนราก

         13 มิ.ย. 2561 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาปัตย์กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการธุรกรรม ปปง.มีมติอายัดทรัพย์นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดพม.กับพวก มูลค่า 88 ล้านบาท 

         โดยบอกว่า  เป็นเพียงส่วนน้อยที่ติดตามพบเท่านั้น เพราะการทุจริตเงินผู้ยากไร้ คนขอทาน ผู้ป่วยเอดส์ ปีงบประมาณ 2559 และ 2560 ปีละ 600 รวม 2 ปี 1,200 ล้านบาท มีการกระจายเงินไปศูนย์คนไร้ที่พึ่ง ศูนย์ชาวเขาทั่วประเทศ บางแห่งโอนไปถึง 20 หรือ 30 ล้านบาทแล้วทำโครงการผีทั้งหมด คาดว่ามีการทุจริตมากกว่าร้อยละ 80 เงินไม่ตกถึงมือคนยากจนผู้เดือดร้อนตามเป้าหมายของโครงการนี้  

 

         ผ.อ.ศูนย์คนไร้ที่พึ่งหรือหัวหน้าศูนย์ชาวเขาที่ทุจริต เขานำเงินดังกล่าวส่งกลับคืนให้ผู้ใหญ่ในกรม เพื่อแลกกับการเลื่อนขึ้นเลื่อนตำแหน่งเป็นซี.9  ส่วนอธิบดีก็ส่งส่วยให้กับผู้มีอำนาจเพื่อแลกกับตำแหน่งที่สูงขึ้น นี่คือระบบอุปถัมภ์ที่แฝงเร้นในกระทรวงพม. จนทำให้ข้าราชการที่ดีไม่ทุจริตเงินให้นายไม่เจริญเติบโตในหน้าที่การงาน   เชื่อว่าจะมีคนรับเงินทุจริตที่ใหญ่กว่านี้  แต่อดีตข้าราชการที่ถูกลงโทษจะกล้าเปิดเผยหรือไม่


           “ผมเห็นใจข้าราชการชั้นผู้น้อยที่ถูกบีบบังคับให้ร่วมกระทำความผิด กระทรวงพม.ควรกันพวกเขาไว้เป็นพยาน และข้าราชการดีๆที่ไม่ร่วมทุจริตก็ถูกอธิบดีกรมพัฒนาสังคมโยกย้ายให้ไปรับราชการไกลๆ ความยุติธรรมจึงไม่มีอยู่จริงในกระทรวงพม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.จึงควรดูปัญหาในพม.อย่างจริงจัง อย่าคอยแต่รับฟังรายงานเท่านั้น        

          ทั้งนี้เพราะ 1.การทุจริตเงินคนจน 2 ปีงบประมาณ คือปีงบประมาณ 2559 และ2560 ปีละ 600 ล้าน ล้วนเกิดขึ้นในยุคของท่าน และในปีงบประมาณ 2561 การโอนงวดเงินของกรมพัฒนาสังคม งวดแรกก็ใช้ฐานตัวเลขเดียวกับปี 2559และ2560 ทุกแห่ง ก็ส่อว่ามีการทุจริตเช่นกัน  2.กระทรวง พม.จงใจปกปิดข้อมูล ไม่เปิดเผยข้อมูลข่าวสารจนถึงปัจจุบัน  

 

           3.ข้าราชการสตรีที่สุจริต เป็นพยานให้กับน้องแบม น.ศ.ฝึกงานที่ศูนย์คนไร้ที่พึ่งจ.ขอนแก่น จำนวน 2 คนถูกกลั่นแกล้งโยกย้ายไปในจังหวัดที่ไกลกว่าเดิม พล.อ.ประยุทธ์จึงต้องควรช่วยเหลือให้ได้รับความเป็นธรรมโดยเร็ว  ท่านจัดงานมอบโล่ห์ให้น้องแบมที่ทำเนียบฯ แต่ข้าราชการสตรีที่ไม่โกงและเป็นพยานให้น้องแบม 2 คน กลับถูกโยกย้ายไปไกลปืนเที่ยง

 

          ทำไมท่านไม่สร้างขวัญกำลังใจให้ความยุติธรรมกับข้าราชการที่ไม่โกง แต่ถูกกลั่นแกล้งโยกย้ายในกระทรวงพม.  การกวาดล้างการทุจริตใน พม.ก็ต้องกวาดล้างทั้งระบบ อย่าละเว้น หรือหลงเชื้อเอาไว้ เพราะเท่าที่ทำอยู่ในขณะนี้ยังไม่ครบถ้วนตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏ ใครเป็นพวกคสช.เป็นแม่น้ำ 5 สายในยุคนี้ก็สบายไป 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ