ข่าว

สาว19ร้องกองปราบ!!โมเดลลิ่งเก๊หลอกถ่ายภาพเปลือย-ขายรูป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.เครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมนำสาวววัย19ร้องกองปราบถูกโมเดลลิ่งเก๊!!อ้างขอรีวิวศัลยกรรมเเก้เคล็ดโดยถ่ายภาพเปลือยร่างกาย ก่อนนำรูปไปขายต่อในโซเชียล

      

          เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 มิถุนายน 2561 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ผู้เสียหายซึ่งถูกโมเดลลิ่ง แอบอ้างหลอกลวงให้รีวิวสินค้าและถ่ายคลิป ก่อนนำภาพและคลิปเปลือยกาย ไปโพสต์ขายในแอพพลิเคชั่นไลน์กลุ่มลับ เข้าแจ้งความต่อ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับโมเดลลิ่งรายดังกล่าวกับพวก ในความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ และข้อหาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยทำหนังสือร้องทุกข์พร้อมเอกสารที่เกี่ยวข้องมามอบไว้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาดำเนินคดี

          น.ส.เอ กล่าวว่า ปัจจุบันยังเป็นนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง และไม่ถึงขั้นเป็นเน็ตไอดอล หรือพริตตี้ แต่ก็มีผู้ติดตาม หรือฟอลโล่ อินสตราแกรม หรือไอจี อยู่พอสมควร โดยตนรับรีวิวสินค้าต่างๆ เช่น ครีม เครื่องสำอางต่างๆ เสื้อผ้าก็มีบ้าง แต่หนนี้ เขาเข้ามาหลอกลวงลักษณะเหมือนการศัลยกรรมเสริมความงาม ซึ่งตนก็รับงานเพราะเห็นว่ามีคนอื่นรับงานด้วย“มีการขอให้รีวิวครีมให้ โดยโอนเงินให้ 2,900 บาท แล้วก็เข้าเรื่องคลินิกศัลยกรรม จะให้ศัลยกรรมฟรี 2 เคส โดยที่ให้เรารีวิวให้ด้วยโดยให้ถ่ายภาพสัดส่วนของเราไปให้ แล้วก็ไม่คิดว่าจะมีการนำไปเผยแพร่ ซึ่งก่อนที่ตนจะตัดสินใจส่งภาพไป เขายังส่งภาพตัวอย่างของคนอื่นมาให้ดูด้วย จึงหลงเชื่อ พอส่งสัดส่วนไป ก็เข้าเรื่องดูดวงเลย ประมาณว่าถ่ายคลิปไป แล้วจะแก้เคล็ดให้ชีวิตดีขึ้น ก่อนจะส่งคลิป ก็ยังมีตัวอย่างอีก ทำให้ตนยิ่งหลงเชื่อ” ผู้เสียหายรายนี้ กล่าว
                
          น.ส.เอ กล่าวอีกว่า เมื่อมีตัวอย่างของคนอื่นที่เปลือยกายมา เขาก็อ้างว่าคนนี้เข้าเคสลดหน้าท้อง คนนี้เคสเสริมหน้าอก จากนั้นก็มีการนำภาพเปลือยของเราไปโพสต์ขายในที่สาธารณะ ในราคา 2,000-10,000 บาท ซึ่งไม่มีการขออนุญาตจากเรา หลังจากส่งคลิปไปให้ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย มารู้อีกทีก็เพราะเพื่อนส่งมาให้ดู ตอนแรกจะเอาชุดนักเรียนมาลงก่อน แล้วค่อยแจ้งกับผู้สนใจว่า ถ้าอยากดูคลิปเต็มให้เสียเงินสมัครเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มลับ ซึ่งคนที่จะสมัครต้องถ่ายรูปบัตรประชาชนส่งมาพร้อมโอนเงินให้ 1,500-3,000 บาท

          “หนูเสียหาย เพราะบางคนก็มองว่าขายคลิป ทำงานขายตัว มีคลิปเซ็กซ์โฟนกับคนอื่น แต่จริงๆ ไม่ได้ทำ จึงอยากจะมาร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม ขอให้ตำรวจจับกุมคนที่ทำให้ได้ ซึ่งหนูก็พอรู้เบาะแสคนทำอยู่บ้าง ส่วนคนที่มาติดต่อหนูก็ไม่ได้รู้จักกันมาก่อน เพียงแต่เขาเห็นรูปในไอจี แล้วก็ติดต่อมา ขอให้รีวิวครีมให้ ขอไอดีไลน์หนูไปประมาณนี้” น.ส.เอ กล่าวและว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายอยู่เกือบ 100 คน แต่เท่าที่รวบรวมได้ก็มีอยู่ประมาณ 10 คน ซึ่งจะรวมตัวกันเข้าแจ้งความ
                
          ด้าน นายรณรงค์ เปิดเผยว่า กรณีที่เกิดขึ้นได้พิจารณาดำเนินคดีในข้อหาค้ามนุษย์ เนื่องจากมีพฤติการณ์หลอกผู้เสียหายให้ถ่ายภาพ อ้างว่าจะดูดวงให้ แต่กลับนำภาพเปลือยของเหยื่อไปขายในไลน์ที่เป็นกลุ่มลับ นอกจากนี้ยังมีแอพพลิเคชั่นโดยเฉพาะด้วย ซึ่งจะให้ทางตำรวจ บก.ป.ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปทลายเครือข่ายเหล่านี้ทั้งหมด และยังพบว่ามีภาพของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย จึงไม่สามารถเปิดเผยภาพเหล่านี้ต่อสื่อมวลชนได้
                
          “กรณีนี้น่าจะเข้าข่ายค้ามนุษย์ โดยเป็นเรื่องของการผลิตสื่อลามกเพื่อจำหน่าย การนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลภาพอันลามกอนาจาร ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ส่วนเบาะแสของผู้กระทำความผิดก็พอมีอยู่ ซึ่งจะมอบให้กับพนักงานสอบสวนทั้งหมด และอยากให้ทางตำรวจขยายผลการจับกุมทั้งเครือข่าย ไม่ใช่แค่เฉพาะบางคนเท่านั้น เพราะเชื่อว่ามีการกระทำเป็นขบวนการ เนื่องจากมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกนับสิบคน ทั้งหมดต่างเป็นเน็ตไอดอล” นายรณรงค์ กล่าว
                
          ด้านพนักงานสอบสวน บก.ป.ได้เป็นผู้แทน ผบก.ป.รับเรื่องไว้ ก่อนจะเสนอให้พิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ