ข่าว

กราดยิง5ศพยะลาพบปมสังหารมาจากเตือนให้เลิกต้มน้ำใบกระท่อมขาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีคนร้ายก่อเหตุยิง 5 ศพ ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา พบปมสังหารมาจากต้มน้ำใบกระท่อมขาย เผยผู้ตายเคยถูกเตือนมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เชื่อฟัง

 

          จากกรณีมีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงใส่กลุ่มชาวบ้านที่นั่งอยู่หลังบ้านเลขที่ 228 ม.4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน คือ นายอิบรอเฮง มูเซะ นายอามะ มูเซะ นายอุสมาน ยูโซ๊ะ นายฟุรกอน ลาโซ และนายอรัญชัย ดอเหะ โดยจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนสงครามและลูกซองตกเกลื่อนในที่เกิดเหตุ

          ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้ ล่าสุดเวลา 09.30 น.วันที่ 13 มิ.ย.61 มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ที่รับผิดชอบด้านคดีความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า จากการลงตรวจสอบพื้นที่ทราบข้อมูลว่า ผู้ตายที่เป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ มีการต้มน้ำใบกระท่อม จำหน่ายรายใหญ่ในหมู่บ้าน ที่ผ่านมาเคยมีกลุ่มบุคคลมาเตือนให้หยุดจำหน่ายมาแล้วหลายครั้ง โดยเฉพาะช่วงเดือนรอมฎอน แต่ผู้ตายไม่เชื่อฟัง จึงเป็นปมสังหารหมู่ในครั้งนี้

          เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน รายงานด้วยว่า ในคืนเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบพื้นที่ ไม่ได้เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานและวัตถุพยานในทันที เนื่องจากไม่กล้าเข้าไป ต้องรอให้สว่างก่อน โดยญาติผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปลอกกระสุนปืนที่คนร้ายนำมาก่อเหตุ ถูกเก็บไปพร้อมๆ กับศพในคืนที่เกิดเหตุแล้ว ทำให้คนร้ายมีการทำลายหลักฐานที่เป็นพยานวัตถุ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่จะคลี่คลายคดีนี้

          ด้านหน่วยงานด้านความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่า เหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดมาแล้วในพื้นที่ อ.กรงนัง จ.ยะลา เมื่อ 3 ปีก่อน ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ซึ่งจากการสืบสวนเชิงลึก มีรายงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นการการสั่งการของนายอิสมะแอ ระยะหลง หรืออุสตาสโซ๊ะ หัวหน้าฝ่ายกองกำลังขบวนการบีอาร์เอ็น เพราะที่ผ่านมาได้มีการตั้งกฎหมู่บ้านห้ามไม่ให้เยาวชนมีการผลิตยาเสพติดจำหน่าย หากไม่เชื่อฟังจะต้องถูกลงโทษ ซึ่งเหตุการณ์ที่ อ.บันนังสตา ก็น่าจะเป็นการสั่งการของคนเดียวกัน เพราะอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ “อุสตาดโซ๊ะ” ที่ส่งอาร์เคเคมายิงก็เป็นได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ