ข่าว

อดีตดารา ร้องสื่อ คดีถูกนายทหารยศ "พล.ท." ข่มขืนไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวอดีตดาราร้องสื่อหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เหตุคดีถูกนายทหารยศ "พล.ท." ข่มขืนไม่คืบ

 

          12 มิ.ย.61-จากกรณีที่ นางนัท (นามสมมติ) อายุ 55 ปี อดีตดารานักแสดงและนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แจ้งความที่ สน.หัวหมาก ว่าถูกนายทหารยศ “พล.ต.” ซึ่งขณะนี้ได้เลื่อนยศเป็น “พล.ท.” ข่มขืนกระทำชำเราเป็นจำนวนกว่า 5 ครั้ง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา แต่คดีไม่คืบหน้า จึงเดินสายร้องเรียนทั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) กองทัพบก (ทบ.) สำนักนายกรัฐมนตรี และ กระทรวงยุติธรรม จนทำให้เวลาต่อมา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. ลงมากำกับดูสำนวนคดีที่ สน.หัวหมาก และลงพื้นที่ไปดูบ้านหลังเกิดเหตุ จากนั้นพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ได้ออกหมายเรียกให้นายทหารคนดังกล่าวมารับทราบข้อกล่าวหา       

                อดีตดารา ร้องสื่อ คดีถูกนายทหารยศ "พล.ท." ข่มขืนไม่คืบ    

         ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน นางนัท ได้ร้องเรียนกับ “คม ชัด ลึก” เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าว เพราะผ่านมาหลายเดือนแล้วยังไม่มีความคืบหน้า พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ยังไม่สรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้อง กังวลว่าคดีจะถูกดองเค็ม เพราะอิทธิพลของคู่กรณีที่เป็นนายทหารยศสูงระดับ พล.ท.

           นางนัท บอกว่า ทั้งที่เอกสาร พยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงคำให้การน่าจะครบถ้วน อีกทั้งฝ่ายผู้ต้องหาก็เข้ารับทราบข้อหาแล้ว และปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืน อ้างว่าเป็นการสมยอม ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของเขาที่จะอ้างให้ตัวเองพ้นความผิด แต่ตำรวจน่าจะทำสำนวนส่งฟ้องแล้วไปสู่กระบวนการที่ชั้นศาล ซึ่งจนถึงตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ พอถามความคืบหน้าก็อ้างว่าสรุปสำนวนส่งฟ้องได้แน่ ตอนแรกบอกไม่เกินสิ้นเดือนเมษายน สุดท้ายก็ยังเงียบ

             อดีตดารา ร้องสื่อ คดีถูกนายทหารยศ "พล.ท." ข่มขืนไม่คืบ

              “อยากวิงวอนให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง เนื่องจากดิฉันตกเป็นเหยื่อ ยืนยันว่าที่ผ่านมาดิฉันไม่ได้ยินยอมให้ล่วงละเมิดทางเพศ แต่เป็นลักษณะของการข่มขู่ให้กลัว โดยที่ผ่านมารู้สึกเจ็บปวดและสะเทือนใจทุกครั้ง ที่ต้องเล่าเหตุการณ์ที่ตัวเองถูกข่มขืนให้ตำรวจฟัง โดยเฉพาะตำรวจผู้ชาย ยิ่งไปร้องเรียน ไปตามความคืบหน้าคดีก็รู้สึกอับอาย แต่ต้องทนเพราะต้องการทวงความยุติธรรม เพราะตั้งแต่แจ้งความจนถึงตอนนี้ผ่านมา 3 เดือนเศษแล้ว ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดีที่น่าพอใจ เกิดความไม่มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม จึงต้องหันหน้ามาพึ่งสื่อมวลชน ชีวิตตอนนี้เกิดความลำบาก มีความหวาดระแวงตลอด” นางนัท กล่าว

             ด้าน พ.ต.ท.นพพร ศรีสุชาติ รองผกก.(สอบสวน) สน.หัวหมาก ชี้แจงว่า ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา ข่มขืน กระทำชำเรา หญิงอื่นซึ่งมิใช่ภรรยาตน แก่นายทหารยศ พล.ท. ซึ่งผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อหาแล้ว แต่ให้การปฏิเสธ อ้างว่าเป็นการสมยอม ไม่ได้บังคับข่มขืน ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะกล่าวอ้าง และให้การปฏิเสธ พร้อมทั้งอ้างพยานอีก 2-3 คน ดังนั้นพนักงานจะต้องสอบพยานของผู้ต้องหาที่อ้างถึง เนื่องจากได้ตั้งสอบในสำนวนไว้แล้ว โดยตอนนี้สำนวนเหลือเพียงสอบพยานฝ่ายผู้ต้องหา ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ แต่น่าจะปลดประจำการไปแล้ว อาจจะเป็นเรื่องยากนิดหน่อยในการติดตามตัวมาให้ปากคำ โดยได้เร่งรัดด้วยการออกหมายเรียก เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

              พ.ต.ท.นพพร กล่าวอีกว่า อยากให้ทางผู้เสียหายเข้าใจกระบวนการ และขั้นตอนการทำงานของตำรวจ ซึ่งจะด่วนสรุปไม่ได้ การทำสำนวนคดีต้องละเอียดรอบคอบและรัดกุม เพราะไม่เช่นนั้นเวลาสรุปสำนวนส่งอัยการหากสำนวนไม่สมบูรณ์ก็จะถูกตีกลับมาให้ทำเพิ่ม สำหรับเรื่องนี้มีความมั่นใจว่าพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องแน่นอน และความผิดก็ชัด เพราะผู้เสียหายยืนยันไม่ได้สมยอมก็คือการข่มขืน เรื่องนี้ก็ต้องไปสู้กันในชั้นศาล โดยจะเร่งรัดสำนวนให้สรุปได้เพื่อส่งอัยการสั่งฟ้องภายในไม่เกินสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ เนื่องจากถ้ายังสอบพยานฝั่งผู้ต้องหาไม่ครบอาจจะต้องพิจารณาตัดพยานออกไปในส่วนนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ