ข่าว

รวบสาวร่วมแก๊งนำสลากฯ ปลอมขึ้นเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัดแปะตัวเลขบาร์โค้ดปลอมสลากกินแบ่งรัฐบาลแนบเนียน ตระเวนขึ้นเงินรางวัล 2 - 4 หมื่นบาท เหยื่อหลงเชื่อจ่ายกว่า 100 ราย

               12 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) แถลงการจับกุม นางบุญลอง ช่วยสนิท อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 109 หมู่ 4 ต.นาทัน อ.กาม่วง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดครปฐม ที่ 808/2560 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ฐาน “ฉ้อโกงปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์และใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม”

 

 

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากมีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน และมีการแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้าย ตำรวจจึงทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่าเป็นหญิงรายหนึ่งชื่อ นางบุญลอง ช่วยสนิท อายุ 38 ปี โดยมีพฤติการณ์นำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม ตัดแปะแก้ไขตัวเลข แต่ทำอย่างแนบเนียน ก่อนจะตระเวนนำไปขึ้นเงินกับร้านค้าทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พร้อมกับใช้บัตรประชาชนปลอมเป็นหลักฐานยืนยันตัวตนกับทางร้าน ทำให้พิสูจน์ตัวตนที่แท้จริงของคนร้ายได้ยาก เมื่อร้านค้านำสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับนั้นๆ ไปขึ้นเงินกับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ก็จะถูกปฏิเสธการจ่ายเงินรางวัล เนื่องจากเป็นสลากฯ ปลอม ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีมาอยู่ที่ห้องเช่าย่านมีนบุรี จึงได้ติดตามจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขบวนการปลอมสลากกินรัฐบาลดังกล่าว มี “นายดำ” ไม่ทราบชื่อนามสกุล เป็นตัวการใหญ่ นำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอม โดยวิธีการจะตัดแปะหมายเลขและบาร์โค้ดในสลากกินแบ่งรัฐบาลรวม 2 จุด เพื่อตบตาทำให้แม่ค้าดูไม่ออกด้วยตาเปล่า หลงเชื่อและมอบเงินตามรางวัลให้ โดยจะได้เงินรายละ 2 - 4 หมื่นบาท ขณะนี้ทางตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลจับกุม “นายดำ” และขบวนการมาดำเนินคดี

 

 

 

               นางบุญลอง ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพวก 3 - 4 คน ก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2550 โดยมีผู้เสียหายกว่า 100 ราย ตกเป็นเหยื่อรายละ 2 - 4 หมื่นบาท โดยจะมี นายดำ อายุประมาณ 60 ปี ซึ่งรู้จักกันมาก่อนแต่ไม่สนิท นำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมและบัตรประชาชนปลอมมามอบให้ย่านรังสิต ก่อนจะกระจายไปหลอกเหยื่อตามพื้นที่ที่ นายดำ เป็นผู้กำหนด โดยยอดสูงสุดเป็นเงิน 40,000 บาท จะได้ส่วนแบ่งจากนายดำ 14,000 บาท

 

 

 

รวบสาวร่วมแก๊งนำสลากฯ ปลอมขึ้นเงิน

 

 

 

รวบสาวร่วมแก๊งนำสลากฯ ปลอมขึ้นเงิน

 

 

 

รวบสาวร่วมแก๊งนำสลากฯ ปลอมขึ้นเงิน

 

 

 

รวบสาวร่วมแก๊งนำสลากฯ ปลอมขึ้นเงิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ