ข่าว

คุมเข้ม 'พนันบอลโลก' เสนอปิด 1,000 เว็บไซต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองนายกรัฐมนตรี สั่งคุมเข้ม พนันบอลโลก-ทวงหนี้โหด 'เฉลิมเกียรติ' เสนอปิด 1,000 เว็บไซต์


               “บิ๊กป้อม” สั่งเข้มพนันฟุตบอลโลก-ทวงหนี้โหด ด้าน “เฉลิมเกียรติ” เสนอปิดเว็บไซต์กว่า 1,000 เว็บ พร้อมเร่งตรวจสอบพริตตี้-เน็ตไอดอล โฆษณาพนันบอลกว่า 1,000 รายทั่วประเทศ

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 12 มิถุนายน 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้ดำเนินมาตรการป้องกันและปราบปราม การลักลอบเล่นพนันทายผลฟุตบอล ช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ โดยเฉพาะการติดตามทวงหนี้โหด 

 

               เบื้องต้นได้กำหนดแผน “พิทักษ์ภัยดูแลประชาชน 61” ในการดูแลป้องกันอาชญากรรม ยาเสพติด พื้นที่สุ่มเสี่ยง ที่เคยเกิดเหตุ เช่น ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามหัวเมืองใหญ่ๆ ในพื้นที่ภาคอีสาน ตำรวจภูธรภาค 2 และ 7 ภาคใต้ พร้อมติดตามเว็บไซต์รับพนันทายผลฟุตบอล ทั้งที่ในและต่างประเทศ ล่าสุดมีการตรวจสอบพบและเสนอพิจารณาปิดเว็บไซต์แล้วกว่า 1,000 เว็บไซต์

 

               รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบพริตตี้และเน็ตไอดอลที่มีการโฆษณาเชิญชวนเชื่อให้พนันบอลออนไลน์กว่า 1,000 รายทั่วประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อยืนยันตัวบุคคล หากพบความผิดก็จะดำเนินคดีตามความผิดฐาน พ.ร.บ.พนัน ม.12 ผู้ใดจัดให้มีการเล่นหรือโฆษณาชักชวนให้มีการเล่นพนัน ต้องระวางโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 1 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ