ข่าว

ไฟไหม้บ้านคลอก"หมา-แมว"ดับนับสิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

​สาวใหญ่ขังหมา-แมวกว่า 20 ตัวไว้ในบ้าน เกิดไฟไหม้กลางดึก จนท.ระดมฉีดน้ำท่ามกลางเสียงร้องโหยหวน หลังเพลิงสงบพบ หมา-แมวถูกไฟคลอกตายเกลื่อน

 

               ​สลด!! ​เพลิงไหม้บ้านสาวใหญ่กลางดึก จนท.ระดมฉีดน้ำกว่าครึ่งชั่วโมง หมา-แมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านกว่า 20 ตัว ถูกไฟคลอกตายในกองเพลิงนับสิบตัว บาดเจ็บอีกหลายตัว สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

               เมื่อเวลา 23.25 น.วันที่ 10 มิ.ย.61 เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านชั้นเดียวครึ่งไม้ครึ่งปูน ตั้งอยู่บริเวณถนนพ่อขุน ซอย 8 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วท่ามกลางเสียงสุนัขและแมวกว่า 20 ตัว ที่ถูกขังไว้ในบ้านและในกรงภายในบ้านหลังดังกล่าวส่งเสียงร้องโหยหวน

 

 

ไฟไหม้บ้านคลอก"หมา-แมว"ดับนับสิบ

 

 

               หลังเกิดเหตุ รถดับเพลิงเทศบาลนครเชียงราย 3 คัน เร่งเข้าทำการฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ซึ่งการดับเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะกำแพงบ้านถูกล็อคกุญแจ ประกอบกับบริเวณหน้าบ้านและในบ้านมีของเก่า ทั้งเสื้อผ้า กระดาษและขวดพลาสติก กองอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและส่งกลิ่นเหม็นคละฟุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้หน้ากากถังอ๊อกซิเจนครอบหน้าไว้ขณะเข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้

 

               อย่างไรก็ตาม หลังใช้เวลาฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 30 นาที จึงควบมคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมกับเสียงของสุนัขและแมวที่เงียบลงด้วย เนื่องจากถูกไฟคลอกตายในกองเพลิงนับสิบตัว และมีสุนัขบางตัวที่บาดเจ็บจากถูกไฟคลอกอีกหลายตัววิ่งออกมาด้านนอก 

 

 

ไฟไหม้บ้านคลอก"หมา-แมว"ดับนับสิบ

 

ไฟไหม้บ้านคลอก"หมา-แมว"ดับนับสิบ

 

 

               จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ซึ่งอยู่บ้านอยู่ติดกัน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะเจ้าของบ้านซึ่งเป็นผู้หญิง อายุ 59 ปี อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงลำพัง ในเวลากลางคืนจะออกไปทำงานรับจ้างที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ส่วนกลางวันก็จะเก็บของเก่าไว้ในบ้าน จึงมีของเก่าวางอยู่เป็นจำนวนมาก และก่อนเพลิงลุกไหม้ได้เกิดไฟวูบหนึ่งครั้งแล้วก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาทันที

 

 

ไฟไหม้บ้านคลอก"หมา-แมว"ดับนับสิบ

 

ไฟไหม้บ้านคลอก"หมา-แมว"ดับนับสิบ

 

 

               เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามในวันนี้ (11 มิ.ย.61) ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ