ข่าว

ตร.รวบตีนแมวทำทีปั่นจักรยานออกกำลังกายฉวยโอกาสฉกของบ้านหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบทองหล่อรวบตีนแมวสวมวิญญาณ"สิงห์นักปั่น" ทำทีขับออกกำลังกายยามค่ำคืน เหยื่อเผลอเข้าขโมยของตามบ้านหรูที่กำลังต่อเติม ย่านสุขุมวิท ก่อเหตุนับ20ครั้ง

 

               ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 11 มิ.ย.61 มีรายงานข่าวแจ้งว่า พ.ต.อ.ขจรพงศ์ จิตภาคภูมิ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.อัครรัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.เดโช ประสานศรี สว.สส.สน.ทองหล่อ ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมตัว นายแสลงหรือเอี้ยง แจทอง อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาขโมยของตามบ้านเรือนประชาชน พร้อมของกลางจักรยานแบบพับได้ สีดำ 1 คัน ไฟฉาย จำนวน 2 อัน ไขควงขนาดใหญ่ 1 ด้าม ค้อน 1 ด้าม คีมขนาดเล็ก 5 อัน คีมตัดเหล็ก 1 อัน คีมล๊อก 1 อัน ประแจเลื่อน 1 ด้าม ใบเลื่อย 2 ใบ และอีกหลายรายการ โดยสามารถจับกุมได้บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตคลองเตย กทม.

 

 

 

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มิ.ย.61 เวลาประมาณ 00.20 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านพัก ภายในซอยสุขุมวิท 35 ซึ่งจาการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่าคนร้ายใช้จักรยานเป็นพาหนะ และเมื่อเข้าไปลักทรัพย์ในบ้านแล้วได้เรียกแท็กซี่เพื่อขนทรัพย์สินที่ลักมาและหลบหนีไป จากนั้นทางตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวงจรปิดโดยรอบที่เกิดเหตุจนสามารถติดตามรถแท็กซี่ที่คนร้ายขนทรัพย์สินหลบหนีไป มาสอบถามพบว่า ได้ไปส่งคนร้ายที่หน้าชุมชนริมถนนรถไฟสายเก่า ถนนเชื้อเพลิง เขตยานนาวา กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบและสืบสวนหาข่าวภายในชุมชน จนกระทั่งทราบว่า นายแสลงหรือเอี้ยง คือคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ จึงทำการรวบรวมหลักฐานขออนุมัติต่อศาลออกหมายจับไว้

 

ตร.รวบตีนแมวทำทีปั่นจักรยานออกกำลังกายฉวยโอกาสฉกของบ้านหรู

 

               ทั้งนี้เมื่อทางตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายรายนี้เคยก่อเหตุลักษณะดังกล่าว ตรงกันกับในคดีที่ลักทรัพย์ในไซด์งานก่อสร้างซอยทองหล่อ 21 เมื่อวันที่ 10 มี.ค.และกลางซอยสุขุมวิท 22 เมื่อวันที่ 21 พ.ค. และตรงกันกับคนร้ายในคดีลักทรัพย์ในไซด์งานก่อสร้าง ซ.สุขุมวิท 34 เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาทาง ตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ได้ตรวจสอบพบเบาะแสว่านายแสลง เตรียมที่จะออกมาก่อเหตุซ้ำอีก จึงได้นำกำลังออกตรวจหาตามเส้นทางที่เคยพบแผนประทุษกรรมของคนร้ายรายนี้ ที่มีรวบรวมไว้ กระทั่งพบนายแสลง ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกับข้อมูลที่มี ประกอบกับใช้รถจักรยานเป็นพาหนะ และการแต่งกายคล้ายกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุก่อนหน้านี้ จึงเรียกให้หยุดและขอทำการตรวจสอบ พร้อมได้แสดงหมายจับ ก่อนนำตัวสอบสวนที่ สน.ทองหล่อ

 

 

ตร.รวบตีนแมวทำทีปั่นจักรยานออกกำลังกายฉวยโอกาสฉกของบ้านหรู

 

               จากการสอบสวน นายแสลง ให้การยอมรับสารภาพว่าตนไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ประกอบกับติดยาเสพติดต้องการนำเงินซื้อยาเสพ จึงนำรถจักรยานที่ขโมยมามาออกตระเวน โดยมักจะทำทีเป็นออกขี่จักรยานออกกำลังกายตอนกลางคืนไปตามถนนสุขุมวิท ซึ่งมีไซด์งานก่อสร้างต่อเติมบ้านอยู่จำนวนมาก และบางแห่งไม่มี รปภ.เฝ้า จึงเข้าไปลักทรัพย์ได้โดยง่าย ทรัพย์สินที่ลักมาได้จะนำไปจำหน่ายต่อ โดยจะนำไปให้ น.ส.สุวรรณี ชาติภิรมย์ ผู้ต้องหาอีกรายซึ่งทางตำรวจจับได้ภายหลัง ทำหน้าที่ประสาน นาย เอ (นามสมมุติ)ให้เอาของไปจำหน่ายตามร้านรับซื้อของเก่าย่านคลองเตย ถ้าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์จะนำไปจำหน่ายที่ร้านรับซื้อคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือสอง ย่านสาธุประดิษฐ์ ทั้งนี้คนร้ายรายนี้จากการขยายผลพบว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้ในพื้นที่ สน.ทองหล่อ และพื้นที่ สน.ใกล้เคียง เช่น สน.ทุ่งมหาเมฆ สน.ลุมพินี สน.พระโขนง รวมมากกว่า 20 ครั้ง

 

ตร.รวบตีนแมวทำทีปั่นจักรยานออกกำลังกายฉวยโอกาสฉกของบ้านหรู

 

               อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง เชื่อว่าคนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง หากผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถแจ้ง ตำรวจ สน.ทองหล่อได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา "บุกรุกในเวลากลางคืน,ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ โดยใช้ยานพาหนะฯ"ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ