ข่าว

รวบอดีต จนท. กรมที่ดินปลอมโฉนดขายให้โรงโม่หิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบอดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดินปลอมโฉนดขายให้โรงโม่หิน

          วันที่ 9 มิ.ย.พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิด
เกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของ ปปช. ปปท. เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหมายค้นของศาลคดีอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ที่ 21/2561 ลงวันที่ 7 มิ.ย.2561 ทำการตรวจค้นบ้านนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ ผู้ต้องหาคดีอาญาที่ 3/2561 ของ บก.ปปป. โดยพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 283/1 หมู่ 1 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ เพื่อพบและยึดสิ่งของพยานหลักฐานประกอบสำนวนสอบสวนคดีอาญาดังกล่าว หรือสิ่งของที่มีไว้เป็นความผิดหรือได้มาจากการกระทำผิด

          โดยก่อนการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจและได้แสดงหมายค้นให้ นายอุดมสวัสดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าของบ้าน นางจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ นางวันเพ็ญ เอกสวัสดิ์ดูเป็นที่พอใจแล้วจึงทำการตรวจค้น

          ผลการตรวจค้นพบนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ ผู้ต้องหา พบกล่องพลาสติกสีฟ้ามีฝาปิด ภายในพบเอกสารดังนี้ สำเนาโฉนดที่ดินเลขที่ 13496 ต.นาโถง อ.เมือง จ.สระบุรี ออกให้แก่ นางดวงปรีด์ นาคีรักษ์ จำนวน 1 แผ่น ภาพวาดการเขียนแผน แผนที่แปลนที่ดิน จำนวน 7 แผ่น หนังสือสัญญาจะซื้อจะขายที่ดินลงวันที่ 26 ก.พ.2561 และเอกสารประกอบ รวม 5 แผ่น สารบัญจดทะเบียน(ใบต่อ น.ส.4 จ.)1แผ่น แบบหนังสือสัญญาจะซื้อจะขายจำนวน 6 แผ่น กระดาษที่มีการวาดภาพแผนผังที่ดิน 2 แผ่น และสำเนาใบรับแจ้งโฉนดที่ดินหาย(สภ.เมืองร้อยเอ็ด ลงวันที่ 14 พ.ค./ถ57)

          ส่วนนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เป็นอดีตเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน เกษียณอายุราชการมา 8 ปีแล้วและทราบว่ามาอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว การเข้าตรวจค้นและควบคุมตัวมาสอบสอบสวนที่ สภ.สูงเม่น เนื่องจากนายจรูญศักดิ์ ได้มีการการออกโฉนดที่ดินปลอมเพื่อขายขายให้กับโรงงานโม่หินใน จ.สระบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาปลอมแปลงเอกสารของทางราชการ ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบขณะปฎิบัติหน้าที่ และลงลายมือชื่อเป็นเท็จ ตามมาตรา 161 266 และ 157

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้อยู่ในอยู่ในระหว่างการสอบสวน นายจรูญศักดิ์ อยู่ในห้องสอบสวนของ สภ.สูงเม่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ