ข่าว

รวบ!! หนุ่มชิงเงินแบงก์ไทยพาณิชย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.โชว์ผลงาน 3 วัน ตามตะครุบตัวหนุ่มพะเยาควงปืนบุกปล้นธนาคารไทยพาณิชย์ กวาดกว่า 3.5 แสน ภายใน 3 วัน พร้อมของกลาง รถยนต์-ปืนใช้ก่อเหตุ

 

               รวบแล้ว!! คนร้ายควงปืนบุกจี้ชิงเงินธนาคารไทยพาณิชย์ กวาดกว่า 3.5 แสนบาท ภายใน 3 วัน พร้อมของกลางรถยนต์-ปืนใช้ก่อเหตุ สารภาพต้องการนำเงินไปใช้หนี้นอกระบบ ส่วนอาวุธสั่งซื้อทางอินเตอร์เน็ต

 



               เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2561 ที่ สน.ศาลาแดง พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พิรัตน์ นาสมวาส รอง ผบก.น.7 พ.ต.อ.ธีรชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กุลเชษฐ์ บางพราน ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.อ.กฤตินาท ตุลยลักษณ์ ผกก.สน.ศาลาแดง ร่วมกันจับกุมตัว นายกฤษฎา แก้วกูล อายุ 33 ปี ชาว จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับเลขที่ จ.245/2561 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2561 ในข้อหา “ชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธปืน โดยใช้พาหนะกระทำหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม” พร้อมของกลาง เงินสดจำนวน 17,340 บาท อาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก รถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ พรีรันเนอร์ สีดำ เลขทะเบียน บน 8330 จำนวน 1 คัน สามารถจับกุมได้ที่ ซอยเพชรเกษม 62/3 บางแคคอนโดทาวน์ ห้อง 1919 ชั้น 9 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร

 

               พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา มีคนร้ายบุกเดี่ยว สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ สวมหน้ากากอนามัยปิดปากอำพรางใบหน้า ก่อนใช้อาวุธปืนขู่พนักงานแบงก์ชิงทรัพย์ ภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากาญจนาภิเษก (บางแวก) เลขที่ 24/3 หมู่ที่ 9 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ได้เงินสดไปกว่า 300,000 บาท ก่อนจะหลบหนีไป 

 

 

               ต่อมาเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมได้ที่คอนโดย่านบางแค

 

 

รวบ!! หนุ่มชิงเงินแบงก์ไทยพาณิชย์

 

 

               พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวต่อว่า จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างว่าได้นำเงินทั้งหมดไปใช้หนี้นอกระบบ โดยก่อนก่อเหตุได้ขับรถมาดูลาดเลาแล้วในช่วงเวลา 09.00 น. ของวันที่ 6 มิถุนายน จากนั้นจึงได้ลงมือในเวลาต่อมา ก่อนจะหลบหนีไป และได้ทิ้งเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุที่คลองบางจาก บริเวณซอยเพชรเกษม 68 ก่อนจะหลบหนีซ่อนตัวที่คอนโดดังกล่าว

 

 

รวบ!! หนุ่มชิงเงินแบงก์ไทยพาณิชย์

 

 

               สำหรับอาวุธที่ใช้ก่อเหตุนั้น ได้สั่งมาจากทางอินเตอร์เน็ตและไม่เคยใช้มาก่อน จากการตรวจสอบประวัติไม่พบคดีเกี่ยวกับยาเสพติด แต่พบว่ามีประวัติเกี่ยวกับคดีฉ้อโกง

 

 

รวบ!! หนุ่มชิงเงินแบงก์ไทยพาณิชย์

 

 

               นายกฤษฎา ให้การว่า เมื่อก่อนตนมีอาชีพพ่อค้าขายโทรศัพท์ ที่ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค บางแค ต่อมาการค้าขายโทรศัพท์เริ่มประสบปัญหา ตนจึงเลิกกิจการ และได้เห็นว่ามีการปล่อยกู้เงินนอกระบบผ่างทางเฟซบุ๊ก จึงได้ติดต่อไป แต่เมื่อถึงเวลาที่จะต้องชำระหนี้ ตนไม่ได้ชำระตามกำหนด นอกจากนั้นกลุ่มลูกหนี้ยังส่งคนมาข่มขู่ตนด้วย จึงทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ และเมื่อก่อเหตุเสร็จแล้วก็ได้นำเงินทั้งหมดไปให้เจ้าหนี้ สำหรับเจ้าหนี้ที่ปล่อยกู้นอกระบบ ทราบเพียงว่าคนเรียกชื่อว่า “อาบัง”

 

 

รวบ!! หนุ่มชิงเงินแบงก์ไทยพาณิชย์

 

 

               ต่อมาเวลา 15.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัว นายกฤษฎา มาทำแผนชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ ที่ธนาคารไทยพานิชย์ สาขาถนนกาญจนาภิเษก (บางแวก) โดยจุดที่ 1 เป็นจุดที่ผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะ จากเส้นกาญจนาภิเษก และกลับรถมาจอดบริเวณริมถนนซึ่งเลยจากหน้าธนาคารประมาณ 50 เมตร

 

 

รวบ!! หนุ่มชิงเงินแบงก์ไทยพาณิชย์

 

 

               จุดที่ 2 บริเวณหน้าธนาคาร ผู้ต้องหาได้เดินเข้าไปยังธนาคาร เพื่อดูลาดเลา ก่อนจะอ้างกับทางพนักงานธนาคารว่า ลืมบัตรประชาชน และกลับไปยังรถกระบะ จุดที่ 3 เข้ามาภายในธนาคารอีกครั้ง ได้ทำทีเข้าติดต่อทำธุรกรรม

 

 

รวบ!! หนุ่มชิงเงินแบงก์ไทยพาณิชย์

 

 

               จุดที่ 4 บริเวณจุดบริการโต๊ะที่ 2 ได้ใช้อาวุธปืนจี้พนักงานพร้อมหยิบเงินสดไปจำนวนหนึ่ง จุดที่ 5 บริเวณจุดให้บริการโต๊ะแรก ภายหลังได้เงินจากจุดให้บริการโต๊ะที่สองแล้วก็มายังโต๊ะแรกพร้อมหยิบเงินสด รวมจำนวน 343,100 บาท จากนั้นได้หลบหนีไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบแล้ว!! "โจร46วิ" ปล้นไทยพาณิชย์ฉก 3.5 แสน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ