ข่าว

นักธุรกิจสิงคโปร์แจ้งจับ 'พล.ท.' ยักยอกเงิน 20 ล้าน!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจหนุ่มชาวสิงคโปร์ เเจ้งความถูกยักยอกเงินกว่า 20 ล้านบาท หลังร่วมลงทุนค้าทองร่วมกับนายทหายยศ พล.ท.

 

               นักธุรกิจหนุ่มชาวสิงคโปร์ โร่เเจ้งความถูกยักยอกเงิน สูญกว่า 20 ล้านบาท หลังร่วมลงทุนค้าทองร่วมกับนายทหายยศ พล.ท. เผยเสียใจมาก เพราะเป็นการลงทุนครั้งแรกกับประเทศไทย แต่กลับถูกหลอก

 

 

 

               เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มิถุนายน 2561 นายหว่อง หรือ จิมมี่ จี่ เหม็ง (Mr.wong jimmy) อายุ 43 ปี นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ชัยพร นิตยภัตร์ สว.(สอบสวน)​ สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์ กับนายทหารยศพลโทรายหนึ่ง หลังร่วมลงทุนในการค้าทองแต่กลับโดนโกง

 

               นายจิมมี่ เปิดเผยว่า เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2560 มีคนแนะนำให้ตนรู้จักกับพลโทรายหนึ่ง โดยเมื่อได้ติดต่อกัน ปรากฎว่านายพลคนนี้ ชักชวนให้ร่วมทำกิจกรรมในโครงการของทางรัฐบาลไทย โดยส่งเอกสารมาให้พิจารณา ขณะนั้นตนไม่สนใจร่วมกิจกรรมจึงปฏิเสธไป เนื่องจากเอกสารที่นำมาดูไม่เหมือนเอกสารทางราชการ


               นายจิมมี่ เปิดเผยอีกว่า ต่อมาพลโทคนเดิม ชักชวนให้ร่วมลงทุนค้าทองที่ประเทศแทนซาเนีย ตนสนใจจึงสอบถามว่ามีการจัดตั้งบริษัทแล้วหรือไม่อย่างไร ฝ่ายพลโทแจ้งว่ายังไม่มีการจัดตั้ง จึงได้ร่วมกันตั้งบริษัทในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยตนโอนเงินในการจัดตั้งจำนวน 100,000 บาทไทย หลังจากนั้นได้โอนเงินเข้ามาอีก 750,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 20 ล้านบาท เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2561 เวลา 08.21 น. จากต่างประเทศเข้ามายังธนาคารยูโอบี สาขาสาทรใต้ เพื่อเข้าบัญชีบริษัทที่จัดตั้งขึ้นมา

 

 

 

               หลังจากนั้นตนพยายามติดต่อพลโทรายนี้ เพื่อติดตามผลกำไร ที่ได้ร่วมลงทุนไป แต่ทางพลโทอ้างว่าประสบปัญหาบางประการ ไม่สามารถโอนเงินให้ได้ ติดตามสอบถามต่อเนื่อง กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้

 

 

นักธุรกิจสิงคโปร์แจ้งจับ 'พล.ท.' ยักยอกเงิน 20 ล้าน!!

 

นักธุรกิจสิงคโปร์แจ้งจับ 'พล.ท.' ยักยอกเงิน 20 ล้าน!!

 

 

               นายจิมมี่ เปิดเผยอีกว่า เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ตนจึงลองไปขอดูสเต็จเมนท์ที่ธนาคาร แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากต้องมีคนไทยร่วมลงชื่อในการขอดูข้อมูลการเงินของบริษัท ตนจึงคิดว่าถูกหลอกก่อนตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความ ยอมรับว่าเสียใจมากกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ เพราะเป็นการลงทุนครั้งแรกกับประเทศไทย แต่กลับถูกหลอก

 

 

นักธุรกิจสิงคโปร์แจ้งจับ 'พล.ท.' ยักยอกเงิน 20 ล้าน!!

 

 

               เบื้องต้นตำรวจ สน.ทองหล่อ รับคดีดังกล่าวไว้ตรวจสอบแล้ว ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะสอบปากคำเพื่อแจ้งข้อหาต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ