ข่าว

มอบตัว!! หนุ่มโพสต์หมิ่นตำรวจ 'ขอโทษ-สำนึกผิด'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด!! ส.ต.ท.สน.คันนายาว ไล่ล่าคนร้ายซิ่งแหกด่านตรวจ เสียชีวิตแล้ว ด้านหนุ่มโพสต์เฟซบุ๊กด่าการปฎิบัติหน้าที่ โร่มอบตัว ยอมรับสำนึกผิด ขอโทษกับการกระทำ

 

 

               นายสิบตำรวจ สน.คันนายาว ปฎิบัติหน้าที่ไล่ล่าคนร้ายซิ่งแหกด่านตรวจ เสียชีวิตแล้ว ขณะที่มือคีย์บอร์ด ผู้โพสต์ข้อความด่าการปฎิบัติงาน โร่เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ระบุ หลังแสดงความคิดเห็นด่าตำรวจว่าโง่ ถูกชาวเน็ตรุมฉะยับ

 

 

 

               จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว จำนวน 2 นาย พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย โดยมีการเรียกตรวจ แต่รถคันดังกล่าวกลับไม่ยอมจอด พร้อมกับขับจยย.หลบหนีฝ่าไฟแดง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องขี่รถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม ก่อนประสบอุบัติเหตุพุ่งชนรถกระบะ ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ต.เอนก นันทิวัฒ ผบ.หมู่ ป. สน.คันนายาว สภาพขาขวาหัก และ ส.ต.ท.อดิศร อันทราศรี ผบ.หมู่ ป. สน.คันนายาว อาการสาหัส โดยเหตุเกิดบริเวณกลางสี่แยกตลาดเลียบคลองสอง แขวงบางชัน เขตคลองสามวา และล่าสุด ส.ต.ท อดิศร ได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อวานที่ผ่านมา

 

 

มอบตัว!! หนุ่มโพสต์หมิ่นตำรวจ 'ขอโทษ-สำนึกผิด'

 

 

               สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 มิ.ย.2561 พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว พ.ต.ท.ไอยรา อากาศวิภาต สว.ป.สน.คันนายาว ร่วมกันเปิดเผยว่า ตอนนี้ ส.ต.ท.อดิศร อันทราศรี ผบ.หมู่ ป. ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังทางแพทย์พยายามยื้อชีวิตจนถึงที่สุด โดยวันนี้จะมีพิธีรดน้ำศพ วัดคู้บอน และสวดพระอภิธรรมศพ เวลา 18.30 น. จากนั้นนำศพไปวัดพวงมณีวรรณ ต.หนองกุงศรี อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ สวด 3 คืน แล้วฌาปณกิจ ตามภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิต

 

               ส่วนอาการ ด.ต.เอนก นันทิวัฒ ผบ.หมู่ ป. หลังถูกส่งตัวไปรักษา ที่ รพ.ตำรวจ ตอนนี้อาการดีขึ้นเป็นลำดับ

 

               ในส่วนการพิจารณาความดีความชอบ ตอนนี้กำลังเสนอผู้บังคับบัญชา เพราะเป็นการปฎิบัติหน้าที่ ในส่วน รถจยย. ที่หลบหนีไปนั้น ตอนนี้กำลังไล่ติดตามกล้องตามจุดต่างๆ เพื่อให้ได้ตัวคนร้ายโดยเร็ว เพราะเป็นการสูญเสียของเจ้าหน้าที่ปฎิบัติหน้าที่ไล่ล่าผู้ต้องสงสัยอย่างไม่เกรงกลัว กระทั่งเกิดเหตุขึ้น เป็นที่น่าเสียดาย เพราะ ส.ต.ท อดิศร เป็นคนที่มุ่งมั่นในการทำงาน

 

               พ.ต.อ สิงค์ เปิดเผยด้วยว่า ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุได้มีผู้โพส์ตข้อความ ด่าทอเจ้าหน้าที่ ในลักษณะที่ว่า กำลังกินข้าวต้มตรงนั้น และเห็นเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนชน ก่อนจะถ่ายรูปและโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ด่าว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าโง่ ให้โดนรถชน ทั้งนี้ ตนอยากจะบอกว่า ผู้ที่โพสต์ข้อความลงไป เป็นการดูหมิ่นผู้ตาย และไม่สมควร และได้สืบหาตัว จนทราบชื่อคือ นายวิษณุ ประกายพรรณ อายุ 36 ปี ที่มีการถ่ายรูปและโพสต์โซเชียล ก่อนที่ นายวิษณุ จะเดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เพื่อขอรับผิดชอบกับการที่ได้กระทำลงไป ซึ่งต่อไปการทำอะไรจะต้องคิดก่อน เพราะเป็นความสูญเสียของเจ้าหน้าที่ นอกจากไม่ช่วยเหลือทางการแล้ว ยังเป็นการซ้ำเติมผู้บาดเจ็บ กระทั่งเสียชีวิต เป็นการบั่นทอนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่คอมพิวเตอร์

 

               ทางด้าน นายวิษณุ หลังเข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ ได้ยกมือไหว้ขอโทษกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป โดย นายวิษณุ ได้กล่าวว่า ต้องขอโทษ และรู้สึกสำนึกผิด เพราะกลัวว่าจะมีคนมาทำร้ายร่างกาย เพราะมีการพูดในโซเชียลด่าทอตนเอง หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความและรูปลงไป จึงได้คิดมามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อความสบายใจ และตอนที่โพสต์ข้อความลงไป ก็ไม่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มารู้ทีหลัง และรู้สึกผิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น อยากให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ที่คิดจะโพสต์ ถ้าไม่ใช้เรื่องจริงอย่าโพสต์ เพราะจะเสียหายกับคนที่เกิดเรื่องขึ้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ