ข่าว

'ชาญเทพ' ประชุมด่วนล่าคนร้ายจี้ธนาคาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชาญเทพ' เผยคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ธนาคาร เป็นมืออาชีพ พูดสำเนียงภาคกลาง สั่งตรวจสอบเส้นทางหลบหนี-เก็บดีเอ็นเอในที่เกิดเหตุเปรียบเทียบประวัติอาชญากร

 

 

               ผบช.น.ประชุมหาเส้นทางหลบหนีคนร้ายชิงทรัพย์ธนาคาร เชื่อมีรถมารับหลังก่อเหตุ ใช้เวลาเพียง 46 นาทีก่อนพูดกับพนักงาน “อย่าขยับ”  ยันคนร้ายเป็นมืออาชีพ พูดสำเนียงภาคกลาง เก็บดีเอ็นเอที่เกิดเหตุเปรียบเทียบประวัติอาชญากร

               

               ที่ สน.ศาลาแดง เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2561 พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ กก.สส. บช.น. กก.สส. บก.น.7 และฝ่ายสืบสวน สน.ศาลาแดง ร่วมกันเข้าประชุมเพื่อเร่งรัดความคืบหน้าของคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนปล้นเงิน 3 แสน 5 หมื่นบาท ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากาญจนาภิเษก แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา โดยเน้นไปในเรื่องเส้นทางหลบหนีของคนร้าย (ระทึก!! จี้ชิงเงิน 'ไทยพาณิชย์' กวาด 3 แสน)

 

               ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเต้นท์รถซึ่งอยู่ติดกับธนาคารจุดเกิดเหตุ พบว่าเสียเกือบหมดทุกตัว อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ยังเชื่อมั่นว่าคนร้ายต้องมีรถเป็นยานพาหนะ หรือมีผู้ขับรถมาจอดรอรับภายในสถานที่ใดแห่งหนึ่งซึ่งใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ

 

 

'ชาญเทพ' ประชุมด่วนล่าคนร้ายจี้ธนาคาร

 

 

               นอกจากนี้พฤติกรรมของผู้ก่อเหตุนั้น ได้ทำทีเข้ามานั่งตรงช่วงจุดบริการลูกค้าเหมือนเป็นการดูลาดเลา ประมาณ 1 นาที ก่อนเดินออกไปนอกสถานที่ จากนั้นจึงกลับเข้ามาก่อเหตุ โดยใช้เวลาเพียง 46 วินาที พร้อมทั้งพูดกับทางพนักงานเบาๆ เพียงแค่ 2 คำ คือ อย่าขยับ ซึ่งเป็นเหตุให้ผู้ที่อยู่ด้านหน้าธนาคาร ไม่รับรู้ว่ามีเหตุการจี้ธนาคาร

 

 

 

               อีกทั้งลักษณะของคนร้าย เหมือนกับวัยรุ่น ใส่กางเกงขาเดฟ เดินขาไม่ปกติ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายต่อไป

 

 

'ชาญเทพ' ประชุมด่วนล่าคนร้ายจี้ธนาคาร

 

 

               รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ก่อนลงมือก่อเหตุ คนร้ายได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดอยู่หน้าเต้นท์รถ ชื่อ มัฆวาน เลยจากธนาคารจุดเกิดเหตุเพียง 50 เมตร ก่อนเดินย้อนกลับมาลงมือก่อเหตุดังกล่าว

 

               ภายหลังการประชุมกับชุดสืบสวน นานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้ภาพหน้าของคนร้ายอย่างชัดเจน ขณะนี้กองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างการนำดีเอ็นเอ ที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุไปเปรียบเทียบกับประวัติอาชญากร ว่าตรงกับผู้ต้องหาที่เคยก่อเหตุในลักษณะนี้หรือไม่

 

 

'ชาญเทพ' ประชุมด่วนล่าคนร้ายจี้ธนาคาร

 

 

               เบื้องต้นยืนยันได้ว่า ผู้ต้องสงสัยมี 1 ราย ส่วนชายที่นั่งอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ข้างๆ กัน ในขณะที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ และต้องขยายผลว่า ก่อนหน้านี้คนร้ายมีการมาดูลาดเลาก่อนหรือไม่

 

               พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการวิเคราะห์พฤติการณ์ลงมือก่อเหตุของคนร้าย สันนิษฐานว่าเป็นมืออาชีพ เนื่องจากขณะก่อเหตุลงมืออย่างใจเย็น แม้กระทั่งพนักงานรักษาความปลอดภัยที่อยู่หน้าประตู ยังไม่ทราบว่าเกิดเหตุชิงทรัพย์ขึ้น ส่วนคำพูดที่พูดกับพนักงานธนาคาร บอกแค่ว่าให้อยู่เงียบๆ มีการใช้ภาษาด้วยสำเนียงภาคกลาง  อย่างไรก็ตามหลังจากก่อเหตุก็ได้หลบหนีออกไปขึ้นยานพาหนะหลบหนี 

 

               สำหรับในวันพรุ่งนี้ เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม  รอง ผบช.น. จะเรียกประชุมฝ่ายสอบสวนสืบสวนเพื่อสอบถามความคืบหน้าอีกครั้ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ