ข่าว

ตะครุบคาปั๊ม!! อดีตทหารลอบค้าอาวุธสงคราม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบรวบตัวอดีตทหาร ผันตัวเองเป็นพ่อค้าอาวุธสงคราม ในปั๊มน้ำมัน อ.เมืองสระบุรี สอบพบเคยเป็นทหารยศจ่าสิบโท สังกัดหน่วยแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี

 

               ตำรวจกองปราบรวบอดีตทหารคาปั๊มน้ำมัน ในพื้นที่ อ.เมืองสระบุรี สารภาพเคยเป็นทหารยศจ่าสิบโท สังกัดหน่วยแห่งหนึ่ง ก่อนลาออกจากราชการแล้วผันตัวมาเป็นพ่อค้าอาวุธสงคราม

 

               เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.61 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.แมน  เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ แซมเขียว สว.กก.4 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.4 บก.ป. จับกุม นายชัยชนะ ท้าวดี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 3 ต.หนองปลาไหล อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี  ตามหมายจับของศาลจังหวัดตราด ที่ 58/2561 ลง 1 มิ.ย.2561 ในข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนซึ่งนายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ โดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันมียุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณปั้ม ปตท. ถนนบายพาสสระบุรี ฝั่งตะวันออก ต.กุดนกเปล้า อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี

 

               สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้รูด จ.ตราด ได้ทำการสกัดจับรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ภศ 6738 กรุงเทพมหานคร ติดสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ซึ่งมีนายชยุต ประเสริฐฤทธี อายุ 53 ปี เป็นคนขับ หลังทราบว่าได้ขับรถหลบหนีการเรียกตรวจค้นจากจุดตรวจจราจรร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 บริเวณสามแยกปากทางเข้าบ้านไม้รูด 

 

 

ตะครุบคาปั๊ม!! อดีตทหารลอบค้าอาวุธสงคราม 

 

 

               ทั้งนี้จากการตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนสงครามจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับคุมตัวนายชยุต มาทำการสอบสวนเพื่อขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการ จนกระทั่งมีการออกหมายจับนายชัยชนะ ตามหมายจับดังกล่าวในภายหลัง เนื่องจากสืบทราบว่าอาวุธปืนสงครามของกลางทั้งหมดนั้น กำลังจะถูกนำไปส่งต่อให้กับนายชัยชนะ ซึ่งเป็นพ่อค้าอาวุธสงครามรายใหญ่และเป็นผู้ติดต่อสั่งซื้ออาวุธของกลางจากนายชยุต เพื่อจะนำไปขายต่อให้กับกลุ่มลูกค้าบริเวณพื้นที่รอยต่อชายแดนประเทศเพื่อนบ้านอีกทอดหนึ่ง 

 

               เจ้าหน้าที่กองปราบฯ ชุดจับกุม จึงได้กระจายกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส จนทราบว่านายชัยชนะ ผู้ต้องหารายนี้ได้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้มีการโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ประกาศขายที่ดินใน จ.สระบุรี จึงลองติดต่อเพื่อขอซื้อที่ดินที่ผู้ต้องหาประกาศขาย พร้อมนัดพบเพื่อขอดูโฉนดที่ดินตัวจริง เมื่อนายชยุต หอบโฉนดที่ดินมาให้ดู จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว

 

 

ตะครุบคาปั๊ม!! อดีตทหารลอบค้าอาวุธสงคราม 

 

 

               จากการสอบสวน นายชัยชนะ ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นผู้สั่งซื้ออาวุธสงครามดังกล่าวจากนายชยุต ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวไปก่อนหน้านี้จริง และยอมรับด้วยว่าเคยเป็นทหารยศจ่าสิบโท สังกัดหน่วยแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี แต่ลาออกมาแล้ว กระทั่งผันตัวมาเป็นพ่อค้าอาวุธสงครามดังกล่าว เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไม้รูด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ