ข่าว

"พล.อ.ประวิตร"บอก"พระพรหมเมธี"ยังไม่ได้ลี้ภัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ประวิตร"บอก"พระพรหมเมธี"ยังไม่ได้ลี้ภัยขอ 3 วันรู้ผล รับวางแผนหนีไปเยอรมันไว้แล้วบอกอดีตพระไม่พบคนไทย ปล่อยเจ้าของประเทศจัดการ

 

              5  มิถุนายน 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจับกุมอดีตพระพรหมเมธี หรือนายจำนง เอี่ยมอินทรา อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร 

           ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัด ที่หลบหนีอยู่ในประเทศเยอรมนี  รวมถึงมีกระแสข่าวได้ยื่นคำร้องขอลี้ภัยในประเทศเยอรมนีแล้ว ว่า อดีตพระพรหมเมธียังไม่ได้ลี้ภัย ทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาตรวจสอบก่อน ความจริงแล้วในการทำเรื่องขอส่งตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับมา ทางเยอรมนีมีขั้นตอนดำเนินการ 2 เดือน แต่เราได้ขอให้ทางการเยอรมนีดำเนินการภายใน 3 วัน ทางเยอรมนีก็รับว่าจะไปดำเนินการ ขณะเดียวกันอดีตพระพรหมเมธีก็ไม่ยอมพบกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)ด้วย

     

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ก็ยังไม่สามารถนำตัวอดีตพระพรหมเมธีกลับมาได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "อ้าว ปั๊ดโธ่ ก็ตอบไปแล้ว ขอเวลา 3 วัน จะได้ผลอย่างไร ก็ว่ากันอีกที"

       

          ส่วนถ้าอดีตพระพรหมเมธีไม่อยากพบผบ.ตร.จะสามารถนำคนอื่นไปแทนได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้อง อดีตพระพรหมเมธีเขาไม่เอาอยู่แล้ว เขาไม่พบคนไทย ทางเยอรมนีก็ดำเนินการตามกฎหมาย ที่ผิดกฎหมายในส่วนของไทย เราก็ได้ยื่นเรื่องไปแล้ว เพื่อให้มีน้ำหนักมากพอที่เยอรมนีจะให้ความร่วมมือกับไทย เราก็แลกเปลี่ยนกับเยอรมนีมาตลอด เป็นมิตรที่ดีต่อกัน

  

           ต่อข้อถามที่ว่า เชื่อว่าเยอรมนีจะเข้าใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมก็ไม่ใช่เยอรมนีด้วย""

       

          ผู้สื่อข่าวถามว่ามีคนไทยให้การสนับสนุนอดีตพระพรหมเมธีอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันก็ต้องมี เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการอยู่ และเขาก็วางแผนไว้แล้ว เพราะเยอรมนีมีกฎหมายให้ลี้ภัยได้ ก็ต้องไปประเทศนั้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ