ข่าว

ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่าน!! คดีเบนซ์ชนฟอร์ด2นศ.ปริญญาโทดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุธรณ์ เลื่อนอ่านคำพิพากษาเสี่ยรถเบนซ์ชนสองนศ.ปริญญาโทดับ ไปปลายปี เหตุสำนวนมีความยาว ส่วนทนายชี้ ต้องการบรรทัดฐานยุติธรรม


          เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 30 พ.ค.2561 ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวิเชียร ชุบไธสง ทนายความ พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย เดินทางมาเพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุธรณ์ ในคดี นายเจนภพ วีรพร ขับรถยนต์เบนซ์ชนรถยนต์ฟอร์ดจนเป็นเหตุให้เพลิงลุกไหม้และทำให้นายกฤษณะ ถาวร อายุ 30 ปี และน.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย อายุ 34 ปี นิสิตปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย เสียชีวิตเมื่อ 13 มี.ค.2559 โดยนายเจนภพ และญาติได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วย

          ปรากฏว่าก่อนเวลาการอ่านคำพิพากษา ทางศาลได้แจ้งต่อสื่อมวลชนในเรื่องการห้ามเผยแพร่บริเวณศาล หรือบริเวณส่วนต่างๆ ที่เห็นเป็นศาล และห้ามนำภาพจากแฟ้มภาพที่มีภาพของศาลจังหวัดฯมานำเสนอ  โดยใช้เวลาชี้แจงเป็นเวลาเกือบ 20 นาที จากนั้นทนายโจทย์ พร้อมด้วยฝั่งจำเลยได้เข้าห้องพิจารณาคดี โดยเลื่อนการอ่านคำพิพากษาศาลอุธรณ์ไปเป็นวันที่ 20 ธ.ค.2561

 

ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่าน!! คดีเบนซ์ชนฟอร์ด2นศ.ปริญญาโทดับ

 

          จากนั้นนายวิเชียร พร้อมด้วยน.ส.กัญจนา ฮ้อแสงชัย ได้ออกไปให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่รออยู่ด้านหน้านอกรั้วศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายวิเชียร เปิดเผยว่าทางศาลได้แจ้งว่าเนื่องจากสำนวนมีความยาวและมีเรื่องราวที่ต้องวินิจฉัยจำนวนมา ศาลอุทธรณ์จึงยังทำคำพิพากษาไม่เสร็จขอเลื่อนไปอ่านคำพิพากษาในวันที่ 20 ธ.ค.2561 ซึ่งก่อนหน้านี้ศาลชั้นต้นจำเลยสารภาพขับรถเร็วประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ศาลพิพากษาจำคุก 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่จำเลยสารภาพลดเหลือ 2 ปี 6 เดือน นอกจากนี้ศาลได้ให้เพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ของจำเลย จำเลยได้ประกันตัวและขออุทธรณ์

          ส่วนทางด้านคุณพ่อ-คุณแม่น้องเบนซ์ได้ยื่นอุทธรณ์ในเรื่องที่ศาลยกฟ้อง และขอให้พิพากษาให้หนักขึ้น ในเรื่องของประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ด้านทนายจำเลยก็อุทธรณ์ในเรื่องของการถูกลงโทษ ต่างฝ่ายต่างอุทธรณ์
     

ศาลอุทธรณ์เลื่อนอ่าน!! คดีเบนซ์ชนฟอร์ด2นศ.ปริญญาโทดับ

 

 

          นายวิเชียร ยังกล่าวด้วยว่าเรื่องนี้ต้องการบรรทัดฐานว่ากรณีที่ศาลชั้นต้นตัดสินแล้ว ผู้เสียหายยังติดใจก็จะร้องขอให้ตัดสินใหม่อีก ก็จะดูว่าเมื่อถึงที่สุดแล้วจะเป็นอย่างไร นอกจากนี้ในเรื่องของการที่พนักงานสอบสวนขอตรวจสารแอลกอฮอล์แล้ว ทางจำเลยไม่ยอมให้ตรวจ เมื่อทางผู้เสียหายติดใจและทักท้วงเรื่องนี้ ที่สุดแล้วจะเป็นเช่นใด เช่นเดียวกับเรื่องการเยียวยาก็ต้องดูว่าเมื่อมีการช่วยเหลือบ้างแล้ว แต่ผู้เสียหายยังติดใจก็ยังร้องขอความเป็นธรรมได้
     
          ด้าน น.ส.กัญจนา น้องสาวของน้องเบนซ์ ที่เสียชีวิตเปิดเผยว่าตนก็จะรอคอยฟังคำตัดสินสุดท้าย ส่วนเรื่องสภาพจิตใจของพ่อ-แม่ก็ยังไม่ดี ยังมีภาพการเสียชีวิตวนเวียนอยู่ แต่ก็พยายามทำใจ และอยากให้เรื่องนี้เป็นบรรทัดฐานอย่างที่ทนายบอก เนื่องจากโลกเปลี่ยนไปเหตุและผลก็ต้องดูจากข้อเท็จจริงและความ เหมาะสมต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ