ข่าว

รวบ!!"หน.แก๊งมาเลย์"บวชเป็นพระหนีการจับกุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลง รวบหัวหน้าแก๊งมาเลเซีย ก่อเหตุฆาตกรรม หนีกบดานไทย บวชเป็นพระหนีการจับกุม สุดท้ายไม่รอด!!!


          สำนักงานตำรวจแห่งชาติ - เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กองการต่างประเทศ ตัวแทนจากสถานทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย แถลงการจับกุม นายเชียก บุน วอง (Mr.Siak boon wong) อายุ 36 ปี สัญชาติมาเลเซีย หัวหน้าแก๊งมาเฟียที่ก่อเหตุอาชญากรรมใช้มีดแทงและขับรถทับคู่อริจนเสียชีวิต แล้วหลบหนีมากบดานประเทศไทย

          พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2560 ภายในปั๊มน้ำมันรัฐยะโฮร์บารู ประเทศมาเลเซีย โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตายพร้อมภรรยาได้แวะจอดรถที่สถานีบริการน้ำมันดังกล่าว หลังจากนั้นมีกลุ่มผู้ต้องหาขับรถยนต์ BMW สีขาวจอดใกล้กับรถผู้เสียชีวิต ได้ก็เข้ามารุมทำร้ายใช้มีดแทง และขับรถทับร่างจนเสียชีวิต จากนั้นผู้ต้องหาทั้งหมดได้หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย ออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งสิ้น 9 ราย จับได้แล้ว 8 ราย โดยสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนั้นมาจากการทวงหนี้ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 ล้านบาท และขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ส่วนนายเชียก บุน วอง เป็นผู้ต้องหารายสุดท้ายที่หลบมาประเทศไทย ซึ่งต่อมาได้บวชเป็นพระภิกษุอยู่ในพื้นที่อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ภายหลังลาสิกขาได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยจะจับกุมได้เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

          “ผู้ต้องหารายดังกล่าวเป็นหัวหน้าขบวนการ เข้ามาในประเทศไทยตั้งแต่ ปี2560 จากการตรวจสอบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า อยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด หรือโอเวอร์สเตย์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องดำเนินคดีในประเทศไทยก่อน จึงจะสามารถผลักดันกลับประเทศมาเลเซียได้ แต่จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังไม่พบว่านายเชียก บุน วอง เคยกระทำความผิดมาก่อน”รองผบช.ทท. กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ