ข่าว

ทหารเป็นกาวใจสางปัญหา"วินมอไซค์รับจ้าง-แกร๊บไบค์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทหาร"กาวใจสางปัญหา"วินมอไซค์รับจ้าง-แกร๊บไบค์"เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหารือแก้ 31 พ.ค.นี้ผบ.มทบ.11เผยจ่อนำ"พี่วิน"เข้าแอพพลิเคชั่น"แกร๊บไบค์"ต้องทำให้ถูก


        29 พ.ค. 2561 "ทหาร"กาวใจสางปัญหา“วินมอไซค์รับจ้าง-แกร๊บไบค์”เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหารือแก้ 31 พ.ค.นี้ ผบ.มทบ. 11 จ่อนำ“พี่วิน”เข้าแอพพลิเคชั่น“แกร๊บไบค์”ต้องทำให้ถูก


           พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11.) กล่าวว่า ที่ผ่านมาพบว่าในพื้นที่กทม. ยังมีปัญหาวินรถจักรยานยนต์รับจ้างถูกผู้ขับขี่บริการที่เข้าร่วมแอพพลิเคชั่น อาทิ แอพพลิเคชั่นแกร็บไบค์แย่งผู้โดยสารจนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน และเป็นข่าวตามสื่อและสังคมออนไลน์ ดังนั้นเพื่อให้มีความเป็นระเบียบ ทางทหารโดยมทบ.11 จะเป็นคนกลางในการประชุมจัดระเบียบรถจักรยานยนต์รับจ้างครั้งที่ 3 ซึ่งหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้ามาบริหารประเทศได้มีการดำเนินการจัดระเบียบวินรถจักรยานยนต์ให้ถูกต้องตามกฎหมายไปแล้ว 2 ครั้ง

 

           โดยในเวลา 13.30 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่มทบ.11 จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม อาทิ ตัวแทนวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ตัวแทนเจ้าของแอพพลิเคชั่นที่ให้บริการต่าง ๆ เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาประชุมร่วมกัน เพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหา และเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการใช้บริการมากที่สุด อีกทั้งประชาชนต้องได้รับความสะดวกสบาย โดยเบื้องต้นมีแนวคิดสนับสนุนให้วินรถจักรยานยนต์รับจ้างมีการเข้าระบบแอพพลิเคชั่น และให้เจ้าของแอพพลิเคชั่นที่ยังไม่จดทะเบียนต้องเข้าร่วมกับกรมขนส่งทางบกดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย

 

          “ที่ผ่านมาเกิดปัญหาประชาชนเบื่อวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จึงเลือกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นแกร๊บไบค์ เมื่อตัวแทนแอพพลิเคชั่นมารับและเข้าพื้นที่ วินจักรยานยนต์ก็ไม่พอใจ จนเกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น ดังนั้นเราต้องทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย และต้องมาหาทางออกร่วมกัน เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกมากที่สุด และมีทางเลือกในการใช้บริการมากที่สุด” ผบ.มทบ.11 กล่าว
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ