ข่าว

ป่วยแล้ว 2 !! เรือนจำส่งหมอเข้าตรวจอดีตพระ ด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพนำหมอกรมราชทัณฑ์เข้าตรวจอาการป่วย "อดีตพุทธะอิสระ" วางแนวทางรักษาโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ขณะที่อดีตพระอรรถกิจป่วยหัวใจเต้นผิดปกติ

นายกฤช กระแสร์ทิพย์  ผู้บัญชาการพิเศษกรุงเทพมหานคร  กล่าวถึงกรณีนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธอิสระ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ ซ่องโจรและปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาต ว่า  ตนได้ประสานแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เข้าไปตรวจอาการปวดหลังเนื่องจากเป็นโรคหมอนรองรับดูกทับเส้นประสาทของอดีตพระพุทธะอิสระ  เพื่อประเมินอาการว่าจะต้องรักษาดูแลอย่างไร และมีความจำเป็นต้องส่งตัวไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่  โดยในช่วงเช้าตนได้เข้าไปพูดคุยสอบถามอาการจากอดีตพระพุทธะอิสระซึ่งย้ายไปคุมขังยังแดน 4  โดยเจ้าตัวบอกว่าไม่ต้องการออกจากเรือนจำเพื่อไปพบแพทย์ภายนอกเพราะไม่อยากตกเป็นเป้า และบอกยังบอกด้วยว่าทนได้  นอกจากนี้ ยังพบว่านายสมทรง อดีตพระอรรถกิจโสภณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสามพระยา เลขานุการเจ้าคณะกรุงเทพ มีอาการป่วยด้วยโรคหัวใจเต้นผิดปกติ จึงนำตัวมาให้แพทย์ด้วยอาการด้วยเช่นกัน

สำหรับอดีตพระทั้ง 6 ราย ภายหลังถูกส่งตัวเข้ามาคุมขังในเรือนจำ ขณะนี้เรือนจำได้จำแนกคัดย้ายทั้ง 6 ราย  จากแดนแรกรับ  โดยได้คัดย้ายไปคุมขังยังแดน 3 แดน  4 และแดน 6  เพื่อลดการเผชิญหน้ากัน  โดยในส่วนของอดีตพระพุทธะอิสระ ได้แยกการคุมขังออกจากนายจตุพร พรหมพันธุ์  แกนนำนปช.  ส่วนอดีตพระเถระชั้นใหญ่ทั้ง 5  ราย ได้กระจายไปคุมขังยังแดนต่างๆ  ตามความเหมาะสม โดยผู้ต้องขังใหม่ทั้ง 6 ราย ได้ปฏิบัติกิจวัตรส่วนตัว ตามปกติรับประทานเช้าและอาหารกลางวันที่เรือนจำจัดให้  แต่มื้อเย็นผู้ต้องขังทั้ง 6 ราย ไม่ได้รับประทานอาหาร จากนั้นก็พักผ่อนทำกิจกรรมภายในแดนของตนเอง

ป่วยแล้ว 2 !!   เรือนจำส่งหมอเข้าตรวจอดีตพระ ด่วน

ป่วยแล้ว 2 !!   เรือนจำส่งหมอเข้าตรวจอดีตพระ ด่วน

ป่วยแล้ว 2 !!   เรือนจำส่งหมอเข้าตรวจอดีตพระ ด่วน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ