ข่าว

รวบผู้ต้องหาขนแรงงานต่างด้าว "หนีคดี 9 ปี" ห่มผ้าเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองปราบ" รวบผู้ต้องหาขนแรงงานต่างด้าวหนีคดี 9 ปี ห่มผ้าเหลือง

 
         กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) 26 พ.ค.2561 พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. จับกุมตัวนายสมคิด ปลั่งกลาง อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดแม่สอด ที่ 136/2552 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2552 ในข้อหา พรบ.คนเข้าเมือง โดยจับกุมตัวได้ที่ภายในวัดแห่งหนึ่งจ.นครราชสีมา

 

                        รวบผู้ต้องหาขนแรงงานต่างด้าว "หนีคดี 9 ปี" ห่มผ้าเหลือง
           ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี2549 นายสมคิด ได้ทำการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวจำนวน 54 คน จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาภายในประเทศเพื่อนำไปส่งให้กับนายทุน กทม. โดยการใช้เพียงแค่รถยนต์กระบะกั้นคอกสูงคันเดียวเท่านั้นแล้วให้คนงานเหล่านั้นนั่งซ้อนทับกันอยู่ด้านล่างแล้วใช้ผักปกคลุมปิดทับไว้ด้านบนอีกทีเพื่อปิดบังอำพราง แต่ระหว่างนั้นได้ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตชด.ที่ 34 ค่ายพระเจ้าตาก ซึ่งตั้งจุดด่านคงามมั่นคงอยู่ริมถนนพบเห็นความผิดปกติของรถคันดังกล่าวจึงเรียกเพื่อขอทำการตรวจสอบ ก่อนใช้เหล็กทิ่มเข้าไปในกองผักหลังรถคันดังกล่าวเพื่อตรวจสอบว่าภายในมีสิ่งผิดกฎหมายซ่อนอยู่หรือไม่

                                   รวบผู้ต้องหาขนแรงงานต่างด้าว "หนีคดี 9 ปี" ห่มผ้าเหลือง

          แต่กลับกลายเป็นว่ามีเสียงร้องของคนดังกลับออกมาแทนจนทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหาได้ลักลอบขนแรงงานต่างด้าว จึงทำการจับกุมตัว แต่ต่อมาภายหลังจากที่ได้รับการปล่อยตัวชั่งคราวยั้นก็ได้หนีไปกบดานซ่อนตัวทำงานอยู่ที่สวนปาล์มแห่งหนึ่งทางภาคใตั กระทั่งปี 57 ได้ย้ายมาที่ จ.นครราชสีมา และได้บวชเป็นพระที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่เป็นเวลากว่า 4-5 ปี กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่กองปราบฯจับกุมตัวได้ดังกล่าว
          จากการสอบสวนผู้ต้องหา ทราบว่า จะนำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดส่งให้กับนายทุนที่กรุงเทพฯ โดยเก็บค่าหัวรายละ 16,000 บาท แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ