ข่าว

หลักฐานชัดเจ้าอาวาสวัดสระเกศโอนเงินเข้าบ/ช ฆราวาสหลักล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เร่งตามตัวเจ้าอาวาสวัดสระเกศ หลังค้น 2 วัน พบสเตทเม้นท์โอนเงินบัญชีวัดไปฆราวาส หลักแสน ถึงหลักล้านบาท พบพิรุธลบภาพจากกล้องวงจรปิดก่อน จนท.บุกจับ


          26 พ.ค. 61 - ความคืบหน้าล่าสุดคดีเงินทอนวัด รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสืบสวนด้วยเทคนิคพิเศษ ทำให้ชุดสืบสวนเชื่อว่าพระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหารอาจจะยังอยู่ภายในวัดสระเกศ เป็นที่มาของการขอหมายค้นเพื่อปูพรมค้นหาตัวพระพรหมสิทธิอย่างหนัก เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.)

 

          จากการตรวจค้นตลอด2 วันแม้จะยังไม่พบตัวพระพรหมสิทธิ แต่ก็สามารถเก็บดีเอ็นเอ และพบเอกสารสำคัญหลายอย่าง อาทิ สเตทเม้นท์จากธนาคารแห่งหนึ่ง ที่เป็นชื่อบัญชีของวัด พบว่ามีเงินโอนไปยังชื่อบัญชีของฆราวาสที่ถูกจับกุมไปแล้ว จำนวน 3 ครั้ง โดยมียอดเงินตั้งแต่หลักแสนจนถึงหลักล้าน ซึ่งถือว่าเป็น 1 ในหลักฐานสำคัญ

 

          ขณะที่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนการจับกุมเพียง 1 วัน พระพรหมสิทธิได้ขึ้นรถยนต์สีดำ (ที่เคยปรากฏในข่าวไปก่อนหน้านี้) เนื่องจากมีกิจนิมนต์ไปย่านพุทธมณฑล ก่อนจะกลับเข้ามาช่วงเที่ยง จากนั้นจึงนั่งรถกอล์ฟออกไปฉันท์ ก่อนจะกลับเข้ามาที่กุฏิอีกครั้ง ทั้งนี้พระลูกวัดยืนยันว่าในช่วงประมาณ 19.00 น. วันเดียวกัน เจ้าอาวาสยังอยู่ที่กุฏิ เนื่องจากมีคนขอเข้าพบ ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดเองก็ถูกลบไปตั้งแต่เวลา 20.00 น. จนถึงเช้าของวันที่ 24 พ.ค. ที่ตำรวจกองปราบนำกำลังเข้าจับกุม นั่นจึงยังเป็นที่คลางแคลงใจของตำรวจ ว่าภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงดังกล่าวหายไปไหน ขณะเดียวกันชุดสืบสวนได้กระจายลงพื้นที่ต่างๆ ที่ลูกศิษย์ของพระพรหมสิทธิ อาศัยอยู่รวมถึงลูกศิษย์ที่เป็นข้าราชการ และตำรวจ ซึ่งพระพรหมสิทธิอาจจะติดต่อเพื่อประสานขอมอบตัว 

 

          สำหรับกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมไม่เหมาะสมของพระผู้ใหญ่ 3 รูป ในเรื่องการยุ่งเกี่ยวกับสีกานั้น ผู้สื่อข่าว พยายามสอบถามจากตำรวจหลายนาย ซึ่งยืนยันว่าจากข้อมูลการให้ปากคำของพยานพบพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวจริง แต่ในทางกฎหมายยังไม่พบความผิดดำเนินคดีกับใคร เนื่องจากไม่มีกฎหมายระบุความผิดในส่วนนี้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ