ข่าว

โจรบุกบ้านที่ปรึกษา บ.ยักษ์ใหญ่ เจาะเซฟฉก 12 ล้าน ลอยนวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โจรบุกบ้านที่ปรึกษาธุรกิจบริษัทยักษ์ใหญ่ ชาวสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ เจาะเซฟขนทองคำ 2 กก. โรเล็กซ์ พระรอด สร้อยทองคำ กว่า 12 ล้าน หายเข้ากลีบเมฆ

  

          เมื่อวันที่ 26 พ.ค.2561 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค.61 เวลาประมาณ 00.40 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ ภายในบ้านเลขที่ 36/33 ม.ลาดพร้าว โครงการ 1 ซ.โยธินพัฒนา แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. จึงเรียนผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน

 

          โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ไม่พบร่องรอยการงัดเข้าประตูและหน้าต่าง มีผู้เสียหายเป็นชาวสาธารณรัฐหมู่เกาะมาร์แชลล์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาธุรกิจบริษัทยักษ์ใหญ่ ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปจากการงัดตู้เซฟ เป็นทองคำ หนักประมาณ 2 กก. นาฬิกาโรเล็กซ์ 28 เรือน (นาฬิกามีตราสัญลักษณ์อักษร GCR) พระรอด พร้อมสร้อยทองคำขาว มูลค่ารวมกว่า 12 ล้านบาท

 

โจรบุกบ้านที่ปรึกษา บ.ยักษ์ใหญ่ เจาะเซฟฉก 12 ล้าน ลอยนวล

 

          จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบสมุดจดรถเข้า-ออก และสอบปากคำพยาน รปภ. พบพฤติกรรมของบุคคลต้องสงสัยเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ เป็นชายศรีษะโล้น สวมเสื้อแขนสั้น สีดำ โดยสารรถแท็กซี่สีชมพู หมายเลขทะเบียน ทศ 7340 กทม. นั่งอยู่ด้านหลังคนขับรถแท๊กซี่ พร้อมกับกระเป๋าเดินทาง

 

โจรบุกบ้านที่ปรึกษา บ.ยักษ์ใหญ่ เจาะเซฟฉก 12 ล้าน ลอยนวล

 

          ทั้งนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดพบว่า รถแท็กซี่เข้ามาในหมู่บ้านรอบแรกเวลา 20.13 น. โดยบุคคลต้องสงสัยเป็นคนร้าย ได้ทิ้งโทรศัพท์ให้คนขับแท๊กซี่ เอาไว้ ต่อมาเวลาก่อน 21.00 น. ได้โทรตามแท๊กซี่ให้กลับมารับออกไป เวลา 21.22 น. โดยคนร้ายใช้เวลาในการก่อเหตุประมาณ 1 ชม.10 นาที

 

          ต่อมาวันเดียวกัน (25พ.ค.) เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ประชุมเร่งรัดติดตามคดี โดยมี พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส. พ.ต.อ.มานพ น่วมลิวงศ์ รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าวพ.ต.ท.สถาปนา จุณณวัฒน์ รอง ผกก.สส.สน.ลาดพร้าว พ.ต.ท.ชลิต โชคอมรพานิช รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง พ.ต.ท.กันตภณ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สุรพงศ์ สาขากร สว.สส.สน.ลาดพร้าว และพ.ต.ท.ดิษยเดช ยิ้มแย้ม สว.สส.สน.ลาดพร้าว ที่ห้องประชุม สน.ลาดพร้าว ได้แบ่งความรับผิดชอบให้แต่ละชุดไปสืบสวนเร่งรัดติดตามคนร้าย
 

 

โจรบุกบ้านที่ปรึกษา บ.ยักษ์ใหญ่ เจาะเซฟฉก 12 ล้าน ลอยนวล

 

          อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจมีแนวทางการสืบสวนสอบสวน จนทราบตัวคนร้ายแล้ว แต่พบว่าได้หลบหนีออกนอกประเทศ หลังก่อเหตุในคืนวันเดียวกัน จึงต้องขอเวลาทำงานก่อน และจะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.
 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง  ตีนแมวขึ้นบ้านชาวต่างชาติ กวาดทรัพย์สินกว่า 12 ล้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ