ข่าว

วอน กทม.ชะลอคำสั่งหยุดขายบนฟุตปาธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มผู้ค้าหน้าดังกว่า 50 คน ร้องขอความเป็นธรรม หลัง กทม. สั่งหยุดขายภายใน 7 วัน แจงยินดีทำตามเงื่อนไขแต่ขอรายละเอียดการช่วยเหลือ

               25 พ.ค. 61  เมื่อเวลา 11.00 น.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เดอะ วัน พาร์ค แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ  กลุ่มผู้ค้าหน้าห้างดังกล่าวรวมตัวกันกว่า 50 คน เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังมีคำสั่งจากกรุงเทพมหานครให้กลุ่มผู้ค้าหยุดค้าขายภายใน 7 วัน
               นางกัญจน์รัตน์ ดีโนนโพธิ์ อายุ 55 ปี ประกอบอาชีพขายน้ำปั่น ซึ่งเป็นตัวแทนกลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากการประชุมหารือ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. โดยมีสำนักงานเขตจตุจักร การรถไฟแห่งประเทศไทย สน.พหลโยธิน กอ.รมน.กทม. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนกลุ่มผู้ค้าบริเวณดังกล่าว ได้ประชุมหารือกำหนดแนวทางผู้ค้าด้านหน้าห้างเดอะ วัน พาร์ค และห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ที่ห้องประชุมรองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพื่อกำหนดนโยบายการวางสินค้าค้าขายบริเวณดังกล่าว

 

 

 

               ต่อมาวันที่ 23 พ.ค. ได้มีหนังสือจากทางประกาศของสำนักงานเขตจตุจักร เรื่อง ห้ามจำหน่ายหรือขายสินค้าบนทางเท้าและผิวการจราจร โดยกำหนดให้กลุ่มผู้ค้าบริเวณดังกล่าวต้องขนย้ายออกให้หมดในวันที่ 29 พ.ค. ทำให้เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ตนได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังพ่อค้าแม่ค้าบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเดอะ วัน พาร์ค ได้รับความเดือดร้อน
               นางกัญจน์รัตน์ เปิดเผยต่อว่า ตนเป็นตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ได้อาศัยพื้นที่บริเวณริมฟุตปาธหน้าห้างเดอะ วัน พาร์ค เป็นที่ค้าขายนานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทางพวกเราได้ให้ความร่วมมือกับทาง กทม. ด้วยดีเสมอมา แต่มาวันนี้ทางผู้ใหญ่ในเขตกลับไปหลงเชื่อกลุ่มนายทุนที่อ้างว่า ผู้คนไม่สามารถสัญจรไปมาได้ คับแคบ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นความต้องการของกลุ่มนายทุนที่ต้องการให้พวกตนออกไปจากที่นี่ ซึ่งเป็นที่ทำมาหากินของเรา ทำให้พวกเรามีรายได้ส่งลูกๆ เรียน และได้นำเงินที่ค้าขายไปจุนเจือครอบครัว โดยกลุ่มนายทุนหวังให้พวกตนไปเช่าแผงของพวกเขาที่อยู่ลึกไปด้านหลัง ซึ่งเป็นจุดที่ไม่ค่อยมีลูกค้า อย่างไรก็ตาม ผู้ค้ายินดีทำตามเงื่อนไขของทางราชการ แต่ขอให้มีรายละเอียดและข้อเท็จจริงให้กลุ่มผู้ค้าได้เข้าใจว่าทางราชการมีเจตนาอย่างจริงจังในการช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้า ต้องการแก้ไขปัญหา และมีสถานที่รองรับให้ค้าขายได้ด้วย จึงอยากขอให้ทางราชการหยุด หรือชะลอการห้ามจำหน่ายสินค้าออกไปก่อน

 

 

 

วอน กทม.ชะลอคำสั่งหยุดขายบนฟุตปาธ

 

 

 

วอน กทม.ชะลอคำสั่งหยุดขายบนฟุตปาธ

 

 

 

วอน กทม.ชะลอคำสั่งหยุดขายบนฟุตปาธ

 

 

 

วอน กทม.ชะลอคำสั่งหยุดขายบนฟุตปาธ

 

 

 

วอน กทม.ชะลอคำสั่งหยุดขายบนฟุตปาธ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ