ข่าว

"ดร.มโน"เชื่อเจ้าอาวาสวัดสระเกศยังหลบในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดร.มโน" เชื่อเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ยังหลบอยู่ในประเทศ ตั้งหลักก่อนสู้คดี เพราะหลักฐานถูกโยงทุจริตเงินพระปริยัติธรรม ส่วนดำเนินคดีพระพุทธะอิสระไม่อยากถูกตำหนิ

 

       ปฎิบัติการสายฟ้าแลปของเจ้าหน้าตำรวจกองปราบปราม ที่นำกำลังกว่า 100 นาย พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นและ จับกุมพระเถรชั้นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคดีเงินทอนวัด

 

        ประกอบด้วย วัดสามพระยา วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร วัดสัมพันธวงศาราม และนิมนต์พระพุทธอิสระ จากวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม มาสอบปากคำในข้อหาปล้นทรัพย์ อั้งยี่ และซ่องโจร

 

       แต่ปฎิบัติการดังกล่าวพบว่า เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร และวัดสัมพันธวงศาราม ได้หลบหนีออกจากวัดก่อนเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงทางกองปราบจึงนิมนต์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาส มาให้สอบปากคำแทน

 

        ดร.มโน เลาหวณิช รองคณบดี วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงปฎิบัติการดังกล่าวที่เลือกในวันนี้ เพราะกลัวหลักฐานต่างๆ จะหายไป หลังจากกองปราบไปค้นบ้านผู้เกี่ยวข้องที่โยงกับวัดสระเกศ กับวัดสามพระยา จึงต้องรีบดำเนินการ การที่พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาส วัดสระเกศ ไม่อยู่ที่วัดระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น น่าจะรู้ตัวหรือมีลูกศิษย์โทรศัพท์แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ส่วนตัวยังเชื่อว่า พระพรหมสิทธิ ยังหลบอยู่ในประเทศ อาจจะไปหลบซ่อนอยู่ตามบ้านลูกศิษย์ เพราะรถยนต์ที่ใช้ประจำก็ยังอยู่

 

        ดร.มโน ไม่เชื่อว่า พระพรหมสิทธิ จะรับกิจมนต์ไปงาน เนื่องจากท่านเป็นที่รู้จักคุ้นเคยหากไปอยู่แถวหน้า น่าจะมีคนจำหน้าได้ ท่านอาจไปหลบเพื่อตั้งหลัก เพราะหลักฐานในคดีที่ท่านเกี่ยวข้องตามข่าวค่อนข้างชัดเจน และมีเงินในบัญชีกว่า 100 ล้านบาท ส่วนกรณีของพระพรหมดิลก เจ้าอาวาสวัดสามพระยา น่าจะหลบหนีทันมากกว่า เพราะปกติพระผู้ใหญ่ 3 องค์ คือ วัดสามพระยา วัดสระเกศ และวัดสัมพันธวงศ์ฯ พบปะกันบ่อยอยู่แล้ว

 

      ส่วนบุกนิมนต์พระพุทธอิสระที่วัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม ในคดีปล้นทรัพย์ อั้งยี่ หรือ สุ่มซ่องโจร ดร.มโน มองว่า เพื่อให้ดูไม่เป็นการกลั่นแกล้งหรือเลือกปฎิบัติต่อพระสงฆ์ เพราะข้อหาของ พระพุทธะค่อนข้างรุนแรง หลักฐานต้องชัดเจน และทนายความของหลวงปู่พุทธะอิสระมีจำนวนมาก การผ่านเวทีของ กปปส.มาก่อนคิดว่าท่านน่าจะผ่านไปได้

---***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ