ข่าว

เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบ นิมนต์เจ้าอาวาสวัดตราชู และ รองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง สอบปากคำ หลังชาวบ้านร้องเรียนนำพระพุทธรูปล้ำค่าไปขาย 2 แสนบาท

 

         เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฯ ได้ควบคุมตัว พระครูวิลาสกิจจานุกูล รองเจ้าอาวาสวัดกุฎีทอง อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี

 

        เป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงาน และมีหน้าที่ซื้อทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ใด หรือเป็นของผู้อื่นหรือโดยทุจริต ยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย และ พระครูไกรศร วิลาศ เจ้าอาวาสวัดตราชู ข้อหา “เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อทำจัดการหรือรักษาทรัพย์ใดหรือเป็นของผู้อื่นหรือโดยทุจริต ยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสีย” 

 

 

เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ

                                 พระครูวิลาสกิจจานุกูล

      จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้าน ต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ร้องเรียนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ว่าพระพุทธรูปบูชา จำนวน 3 องค์ หรือพระรัตน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปเก่าแก่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยรัชกาล ที่ 4 ซึ่งเดิมทีเคยตั้งประดิษฐานประจำอยู่ภายในหอระฆังของวัดตราชู ได้หายไป

 

 

เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ

                       พระครูไกรศร วิลาศ                  

         ทั้งนี้ ภายหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ฯจึงเดินทางลงพื้นที่ เพื่อสืบหาเบาะแส จนทราบว่า พระทั้ง 2 รูปดังกล่าว มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากพระครูไกรศร ได้เป็นผู้นำพระพุทธรูปบูชา จำนวน 3 องค์ หรือพระรัตนะ ไป ขายเป็นเงิน 2 แสนบาท   จากทางพระครูวิลาสกิจจานุกูล เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐาน 

 

         จนกระทั่งมีการออกหมายจับ จึงนำกำลังเข้าไปติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ก่อนจะทำการควบคุมตัวพระทั้ง 2 รูป มาทำการสอบปากคำยัง กองบังคับการปราบปราม

 

         อย่างไรก็ตาม  ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ จะดำเนินการสอบสวนพระทั้งรูป ถึงที่มาที่ไปในการนำพระพุทธรูปไปขายเป็นเงิน 2 แสนบาท โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ต่อไป 

        อนึ่งก่อนหน้านั้นชาวบ้านต.บ้านหม้อ อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี กว่า 50 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงผู้บังคับการกองปราบปราม เพื่อร้องเรียนให้เร่งรัดติดตามพระพุทธรูปเก่าแก่ ล้ำค่า 3 องค์ ของวัดตราชู  ที่หายไปอย่างปริศนาเป็นเวลากว่า 1 ปี  

 

 

เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ

   

        โดยนายปรีชา  จีนขจร มัคนายก  ของวัดตราชู  แกนนำชาวบ้าน เปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้ได้เคยเข้าร้องเรียนที่กองปราบปรามแล้ว  กระทั่งมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองปราบปราม ลงพื้นที่เพื่อหาข้อเท็จจริง  จนทราบเบาะแส  แต่ยังไม่มีการจับกุมดำเนินคดีกับบุคคลใด

 

 

เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ

 

 

เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ  

   

        นอกจากนี้นายปรีชา  ยังเปิดเผยว่า  ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือน ที่ผ่านมา  พระครูไกรศร  วิลาศ  เจ้าอาวาสวัดตราชู  อ้างกับชาวบ้านว่า  ได้ติดตามพระพุทธรูปทั้ง 3 องค์ กลับคืนมาได้แล้ว  แต่เมื่อไปตรวจสอบในพระอุโบสถ  กลับพบว่าไม่เป็นเป็นความจริงแต่อย่างใด   โดยมีการนำพระพุทธรูปจากวัดพิกุลทองมาประดิษฐานแทน  ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ  และหลังจากนั้นเจ้าอาวาสได้หายตัวไป  จึงเชื่อว่า  คนที่นำพระไปเกี่ยวข้องกับเจ้าอาวาส

 

 

เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ  

 

      ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำคดีนี้ ได้ถูกโยกย้ายไปยังพื้นที่อื่น  จึงสงสัยว่า  น่าจะเกี่ยวข้องกับการทำคดีนี้  จึงอยากเรียกร้องให้ผู้บังคับการกองปราบปราม  เร่งติดตามพระพุทธรูป  ที่สร้างมาตั้งแต่รัชกาลที่ 4  กลับคืนสู่วัด  และพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกโยกย้ายและสืบสวนในคดีนี้ กลับคืนมาทำคดี

 

 

เศร้า!!ตร.สอบพระครู2รูปเอี่ยวขายพระ


       ด้านพล.ต.ต.ไมตรี  ฉิมเฉิด   ผู้บังคับการกองปราบปราม  ยอมรับตำรวจชุดที่ทำคดีนี้ถูกโยกย้ายไปจริง  แต่ก็ได้นำชุดดังกล่าวมาทำคดีตามเดิมแล้ว  ทั้งนี้ไม่สามารถระบุได้ว่า ตำรวจที่ถูกย้ายไปได้รับผลกระทบจากการทำคดีนี้  ขณะที่ล่าสุดได้รับรายงานความคืบหน้าของคดี  พบ ผู้เกี่ยวข้อง 2-3 ราย  ซึ่งมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน  ส่วนกรณีที่เจ้าอาวาสหายตัวไปตะเกี่ยวข้องกับการที่พระพุทธรูปหายไปหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้

----***----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ