ข่าว

ฮึม!! "ศรีวราห์" สั่งล่ามือดี ปลอมข้อความใส่ร้าย"บิ๊กตู่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" สั่ง บก.ปอท. เอาผิดมือดี ปลอมข้อความใส่ร้าย "บิ๊กตู่" ไล่ประชาชนไปเติมน้ำเปล่าแทนดีเซล..!

 

         เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนกองบังคับการ

          ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) จะเข้าพบเพื่อตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับการพาดพิง และการใช้ถ้อยคำดุด่าให้ร้ายตำรวจควบคุมฝูงชน ในการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

         ซึ่งมีการบันทึกคลิปหรือวีดีโอ.เอาไว้ ขณะเดียวกันจะสั่งให้ ตำรวจ ปอท.ร้องทุกข์กล่าวโทษ บุคคลที่มีการเผยแพร่ข้อความ ให้ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีเผยแพร่ภาพและข้อความ “บิ๊กตู่” ฟิวขาด ด่ากราดประชาชน และไล่ให้ไปเติมน้ำเปล่าแทนน้ำมันดีเซล อีกทั้งยังมี่ข้อความระบุอีกว่า อย่าโง่ วอนประชาชนอย่าเรื่องมาก เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องเท็จ และไม่มีมูลความจริง

  

         รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน ปอท. เร่งหาบุคคล หรือเจ้าของข้อมูลที่มีการเผยแพร่ นำตัวมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดซ้ำ นอกจากนี้ยังแจ้งไปยังประชาชน ให้ระมัดระวังการแชร์ และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะมีความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งขณะนี้ ตำรวจ ปอท. กำลังเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิด

 

       รองผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจที่ถูกทำร้ายร่างกาย และได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งทรัพย์สินเสียหาย ขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้ายร่างกายแล้ว และให้ฝ่ายกำลังพลตรวจสอบรายชื่อตำรวจกลุ่มนี้เพื่อพิจารณาให้เพิ่มเงินเดือน 2 ขั้น เป็นกรณีพิเศษด้วยเพื่อเป็นการให้กำลังใจ

---***---

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ