ข่าว

ตร.นิมนต์"เจ้าคุณเทอด"ออกจากรพ.แล้ว!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนิมนต์"เจ้าคุณเทอด"ผช.เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ขณะนอนเครียดที่รพ.สมิติเวช  ขณะที่พศ.นิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่ 5 รูปและฆราวาสเดินทางไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริต

 

         ต่อมาเมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2561  พ.ต.ต.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก.1บก.ป. พร้อมกำลังได้เข้าอายัดตัว หรือเจ้าคุณเทอด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ

   

           เนื่องจากป่วยด้วยอาการเครียด จนต้องเข้าพักรักษาตัวอยู่ รพ.สมิติเวช ซ.สุขุมวิท39 กทม. ก่อนจะนำตัวกลับมาสอบสวนดำเนินคดีที่กองปราบปราม  พร้อมกันนี้ น.ส.ฆัมม์พร นิพนธ์พิทยา ซึ่งเป็นมารดาของ ร.ท. ฐิติทัศน์ นิพนธ์พิทยา นายทหารประจำศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย ก็ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนของกองปราบปรามอีกด้วย

  

          ภายหลังการสอบสวนเสร็จสิ้น เวลา 14.15 น. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1บก.ป.  และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ได้นำตัว พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือพระพุทธอิสระ ที่วัดอ้อน้อย อ.เมือง จ.นครปฐม ในข้อหาเป็นผู้ใช้ผู้อื่นทำร้ายเจ้าหน้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นผู้ใช้ให้ร่วมหน่วงเหนี่ยวกักขัง เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นข่มขืนใจ เป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นปล้นทรัพย์ เป็นหัวหน้าอั้งยี่ซ่อนโจรที่สมาชิกไปกระทำผิดตามความมุ่งหมายของอั้งยี่ซ่อนโจร และข้อหามาตรา 250 ผู้ใดทำปลอมขึ้นดวงตราแผ่นดิน รอยตราแผ่นดิน หรือพระปรมาภิไธย ไปฝากขังศาลอาญา โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโดจำนวน 60 นาย เพื่ออำนวยความสะดวก 

 

        ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น.วันเดียวกัน พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 ป. และเจ้าที่จากสำนักพุทธศาสนา(พศ.) ได้นำพระชั้นผู้ใหญ่ที่ถูกดำเนินคดีในครั้งนี้คือ พระศรีคุณาภรณ์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ,พระครูสิริวิหารการ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ  พระวิจิตรธรรมาภรณ์ หรือ เจ้าคุณเทอด ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ  พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) และเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร  และพระอรรถกิจโสภณ เลขาเจ้าคณะกรุงเทพ วัดสามพระยา 

 

     นอกจากนี้ยังมี น.ส.นุชรา สิทธินอก หญิงแม่บ้านที่รับเงินโอนจากวัด น.ส.ฆัมม์พร  นิพนธ์พิทยา มารดาของร.ท.ฐิติทัศน์ ,นายธีระพงษ์ พันธ์ศรี และนายทวิช สังข์อยู่  ลูกศิษย์วัด และผู้มีอำนาจเซ็นชื่อเบิกจ่ายเงินในบัญชีของวัด  เดินทางไปฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนยังขอคัดค้านการประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่าจะเข้าไปยุ่งเยิงกับพยานหลักฐาน  ซึ่งหากศาลมีความเห็นรับฝากขัง ก็จะต้องถูกให้สึกทันที

 

----***-----

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ