ข่าว

ศาลนัด"ทนายตั้ม" ไต่สวนคดีที่ครูปรีชาฟ้องหมิ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลนัด "ทนายตั้ม" ไต่สวนคดีที่ครูปรีชาฟ้องหมิ่น 4 มิ.ย.นี้ ส่วน"อัจฉริยะ"โดนด้วย ศาลนัดไต่สวน21มิ.ย.นี้ ด้านหมวดจรูญ ฝากถามจะทำร้ายครอบครัวของตนไปอีกนานแค่ไหน

 

         กรณีนายณัฐศักดิ์ ประทุมแก้ว รองอธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 นายประหยัด แดงบรรจง นายชยพิชญ์ คันธวร องค์คณะผู้พิพากษาศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นั่งบัลลังก์พิจารณาคดีหมายเลขดำที่ พ.1230/2560

 

         

       กรณีนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง คดีแพ่งต่อคู่กรณีคือ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ซึ่งคดีนี้ศาลกำหนดนัดสืบพยานโจทก์นัดแรกในวันที่ 1 พ.ค. 2561ที่ผ่านมา แต่ศาลได้จำหน่ายคดีออกไปเป็นวันที่ 4 มิ.ย. เพื่อรอฟังผลอาญา ตามคำร้องขอของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ซึ่งในวันดังกล่าวคู่พิพาททั้ง 2 ฝ่าย ต่างเดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีอย่างพร้อมเพรียงกัน 

       แต่ปรากฏว่า ภายหลังนายปรีชา ใคร่ครวญ พร้อมด้วยทนายความ ได้ฟ้องต่อศาลจังหวัดหวัดกาญจนบุรีอีกครั้งหนึ่ง ว่านายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้มีการนำโปรไฟล์เสียงไปเผยแพร่ทางเพจ เฟสบุ๊ก จึงขอให้ศาลไต่สวนว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้นัดไต่สวนในวันนี้ (23 พ.ค.)

         ล่าสุดเวลา 09.00 น. วันนี้ (23 พ.ค. 2561) นายธนธัส จันทร์มิ่งทนายความ ที่ได้รับมอบอำนาจจากนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ให้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อขอเลื่อนวันนัดการไต่สวนออกไปเป็นวันที่ 22 มิ.ย. โดยให้เหตุผลว่า นายษิทรา ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ แต่เนื่องจากศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การขอเลื่อนนั้นใช้เวลานานเกินไป ศาลจังหวัดกาญจนบุรีจึงนัดไต่สวนเป็นวันที่ 4 มิ.ย.61 เวลา 09.00 น. ซึ่งในวันและเวลาดังกล่าวจะตรงกับการนัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีอาญา ที่ครูปรีชา ฟ้องหมวดจรูญด้วย

         นอกจากนี้นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ยังได้ร้องต่อศาลว่า ขอให้ไต่สวนว่านายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ละเมิดอำนาจศาลหรือไม่ เนื่องจากนายอัจฉริยะ ได้มีการนำคลิปเสียงการสนทนาที่คล้ายเสียงของครูปรีชา ไปเผยแพร่ทางเฟสบุ๊ก เพราะช่วงที่นายอัจฉริยะ นำคลิปเสียงไปเผยแพร่นั้น ทุกคดีนั้นอยู่ในกระบวนการของศาลแล้ว ซึ่งศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้มีการนัดไต่สวนข้อเท็จจริงในวันที่ 21 มิ.ย. 2561 ซึ่งในวันดังกล่าวคาดว่านายอัจฉริยะ คงเดินทางมาด้วยตนเอง

       

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวันนี้ นายปรีชา ใคร่ครวญ นางรัตนาพร สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น รวมทั้ง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ และนางลาวัลย์ วิมูล ภรรยา ต่างก็ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีด้วย แต่ครั้งนี้ นายปรีชา ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด เมื่อออกมาจากภายในศาล ก็ได้เดินทางกลับในทันที

         ขณะที่ ร.ต.ท.จรูญ กล่าวว่า ที่เดินทางมาศาลในครั้งนี้ คดีที่เกิดขึ้นไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับตน แต่มาเพื่อให้กำลังใจกับทนาย อีกทั้งยังต้องการอยากรับทราบว่า การที่ฝั่งโน้นฟ้องนั้นมีใครถูกฟ้องบ้างเท่านั้น ส่วนกรณีที่นายอัจฉริยะ ออกข่าวว่าทางทนายฝั่งโน้น จะให้ภรรยาและบุตรสาวของตนไปเป็นพยานศาลด้วยนั้น หากเป็นเรื่องจริง มันก็ชักจะเละกันไปใหญ่ แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่มีหมายอะไรมาถึง เชื่อคงเป็นเพียงแค่ข่าวเท่านั้น แต่หากเป็นความจริง ขอฝากถามฝั่งโน้นหน่อยว่า คิดจะมาทำลายครอบครัวตนอีกนานสักเท่าไหร่ และทำไมจะต้องมาทำลายครอบครัวของตนถึงขนาดนี้ ส่วนกรณีที่ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีอาญาในวันที่ 4 มิ.ย. ก็ไม่ต้องเตรียมตัวอะไร เพราะความจริงก็คือความจริง ให้เอาความจริงมาสู้กันในชั้นศาลจะดีกว่า

        ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้แจ้งทางไลน์กลุ่ม ข่าวทนายประชาชนว่า“วันนี้ไม่ได้ไปไต่สวนละเมิดอำนาจศาลจังหวัดกาญจนบุรีนะครับ เดินทางมายูเครน เพื่อมาดูบอลรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ซึ่งได้ซื้อตั๋วฟุตบอลไว้ก่อนล่วงหน้าแล้ว โดยในวันนี้มอบหมายให้ คุณธนธัส จันทร์มิ่ง เป็นผู้รับมอบฉันทะไปเลื่อนคดีแทนครับ”

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ