ข่าว

ม็อบฮือ!! "เนติวิทย์" ขู่ตร.ถ้าไม่ปล่อยเเกนนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนติวิทย์"ขู่ตร.ไม่ปล่อยตัวเเกนนำม็อบอยากเลือกตั้งมีการเคลื่อนไหวจากมวลชนเเน่นอน!!ด้านผตห.ร้องทนายไม่ได้รับความเป็นธรรมยื่นคำร้องต่อศาลไต่สวนฉุกเฉิน

 

           เมื่อวันที่ 23  พฤษภาคม 2561 เวลา 12.00 น. ที่สน.พญาไท ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศหลังแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวว่า บรรยากาศมีกลุ่มมวลชน

 

         มาเยี่ยมทางแกนนำที่ถูกคุมขังอย่างต่อเนื่อง เพราะช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่เปิดอนุญาตให้เข้าเยี่ยม โดยผู้ที่มาให้กำลังได้นำอาหารมาให้และเดินทางเข้าเยี่ยมถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกับทางแกนนำคนอยากเลือกตั้งทั้ง10คน

 

        ด้านนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยม 10 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าวันนี้จะยังไม่มีการนำตัวแกนนำไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขัง

 

          เนื่องจากช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็นวันนี้ จะมีการสอบปากคำเพิ่มเติม ตามอำนาจในการควบคุมตัว 48 ชั่วโมงของตำรวจ ตนขอตั้งข้อสังเกตว่า หากจะมีการสอบสวน หรือแจ้งข้อกล่าวหา เหตุใดจึงไม่ทำให้แล้วเสร็จตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา หรือออกหมายเรียกให้เข้าพบเจ้าหน้าที่ในภายหลังได้

 

          ดังนั้นจึงมองว่าการกระทำและการถูกควบคุมตัวในครั้งนี้มิชอบด้วยกฎหมาย แกนนำจึงปรึกษาและร้องขอให้เข้ายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอไต่สวนฉุกเฉิน ตามมาตรา 90 ของประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา หลังจากนี้ตนเองจะประสานไปยังทีมทนายความที่ดูแลคดีให้เข้ายื่นคำร้องในช่วงบ่ายวันนี้

 

        ขณะเดียวกันทางด้านนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ที่ได้มาเยี่ยมและให้กำลังใจกลุ่มแกนนำ กล่าวว่า วันนี้ตนมาเยี่ยมและให้กำลังใจเพื่อน ๆ ทั้งนี้ตนมองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามหน้าที่ของคนไทย พร้อมฝากถามถึงรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ว่ากระทำในลักษณะนี้เป็นการละเมิดกฎหมาย และรัฐธรรมนูญอยู่หรือไม่

 

         และยืนยันว่าแกนนำทุกคนไม่ได้ทำอะไรผิด แต่กลับต้องถูกควบคุมตัวอยู่ในโรงพัก ถูกดำเนินคดีในชั้นศาลอย่างไม่เป็นธรรม ขณะเดียวกันจากการพูดคุยกับน.ส.ณัฏฐา ได้ฝากถึงบุคคลภายนอก ว่าอย่าลืมและทอดทิ้งกลุ่มแกนนำที่ถูกควบคุมตัวอยู่ เพราะสิ่งที่เผชิญอยู่เป็นความอยุติธรรม

 

        พร้อมยืนยันว่า หากยังไม่ปล่อยตัวจะมีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวขึ้น และในช่วงเย็นวันนี้ตนก็จะเดินทางมายัง สน.พญาไท อีกครั้ง หลังจากนี้ก็จะเดินทางไปเยี่ยมแกนนำอีกกลุ่มที่ถูกย้ายไปควบคุมตัวที่ สน.ดินแดงต่อไป

 

-----

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ